Sau nhiều tháng chuẩn bị, sáng 29/9/2018 - giải ôtô địa hình Vietnam Offroad Cup 2018 (VOC 2018) lớn nhất Việt Nam đã chính thức được khai mạc với 80 đội cùng 160 vận động viên tham gia với 4 hạng thi đấu.Giải đua xe VOC 2018 năm nay sẽ bao gồm các hạng mục như; Bán tải Việt Nam, hạng Cơ bản, hạng Nâng cao và đặc biệt là có thêm hạng Mở rộng cho phép các đội đua được tự do nâng cấp không giới hạn cho chiếc xe của mình để nhằm mục đích đạt kết quả cao nhất.Tại giải thi đấu VOC 2018 năm này, ngoài các mẫu xe do các cá nhân và đội thi đấu mang đến tham dự còn có sự xuất hiện của những chiếc xe ôtô mới của các hãng như Toyota và Ford nhằm mang tới để trưng bày và cho khách hàng thử nghiệm cảm giác lái cũng như đặt mua.So với mọi năm, điểm mới của giải đua VOC 2018 nằm ở cách tính điểm, phạt trừ điểm thành phạt cộng thời gian theo block 10 giây và 30 giây. Các lỗi mang tính an toàn sẽ phạt nặng với block 30 giây. Ban tổ chức còn sử dụng công nghệ tính giờ tự động hoặc bán tự động để tăng tính minh bạch, chính xác và sự công bằng đối với các vận động viên.Ngoài ra, một điểm mới khác so với mọi năm chính là việc đội vô địch cuộc thi năm nay sẽ nhận được chiếc cúp bằng đồng, trong khi các đội hoàn thành các bài thi trong 2 ngày sẽ nhận được huy chương VOC 2018.Theo điều lệ giải, hạng thi "mở rộng" có số lượng tối đa 10 đội, các xe tham dự bắt buộc phải có hệ khung sắt xi (chassis), phải có vỏ ca-bin với đầy đủ: ca-pô, nóc, các cánh cửa (cao ít nhất 50cm tính từ sàn xe), tai xe trước và sau.Còn ở hạng "nâng cao", số lượng đội thi đấu không thay đổi so với năm ngoái. Nhưng ở năm nay, ban tổ chức đã thay đổi kích thước bộ lốp dùng cho các mẫu xe tham gia thi đấu hạng này.Theo đó, các đội đua oử hạng mục nâng cao sẽ được phép sử dụng lốp MT hoặc Extreme. Các mẫu lốp đua sẽ có đường kính tối đa 35 inch (890 mm), tại VOC 2017 đường kính tối đa cho bộ lốp là 42 inch (1008 mm).Được biết, VOC là giải đấu thường niên và cũng là giải đua ôtô địa hình chính thức và có quy mô lớn nhất Việt Nam được tổ chức bởi Diễn đàn Otofun.net, Công ty Cổ phần OTV Truyền Thông, được cấp phép bởi Tổng cục Thể dục Thể thao, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.Trải qua 9 mùa thi, tới nay, giải đua xe ôtô địa hình - VOC đã có những phát triển vượt bậc và trở thành hoạt động thường niên diễn ra hằng năm với quy mô Quốc gia, quy tụ hàng trăm vận động viên khắp cả nước.Thông qua giải đấu này, BTC cũng hy vọng sẽ phát hiện và bồi dưỡng được thêm những tài năng để có thể vươn tới những giải đua quốc tế.Bên cạnh những màn thi đấu nảy lửa, giải này cũng sẽ trở thành một kênh kết nối, khuyến khích các thành viên tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, cứu hộ, từ thiện ở các vùng sâu, vùng xa, giao thông khó khăn.Video: Màn khởi động của đội Lạng Sơn Offroad tại VOC 2018.
Sau nhiều tháng chuẩn bị, sáng 29/9/2018 - giải ôtô địa hình Vietnam Offroad Cup 2018 (VOC 2018) lớn nhất Việt Nam đã chính thức được khai mạc với 80 đội cùng 160 vận động viên tham gia với 4 hạng thi đấu.
Giải đua xe VOC 2018 năm nay sẽ bao gồm các hạng mục như; Bán tải Việt Nam, hạng Cơ bản, hạng Nâng cao và đặc biệt là có thêm hạng Mở rộng cho phép các đội đua được tự do nâng cấp không giới hạn cho chiếc xe của mình để nhằm mục đích đạt kết quả cao nhất.
Tại giải thi đấu VOC 2018 năm này, ngoài các mẫu xe do các cá nhân và đội thi đấu mang đến tham dự còn có sự xuất hiện của những chiếc xe ôtô mới của các hãng như Toyota và Ford nhằm mang tới để trưng bày và cho khách hàng thử nghiệm cảm giác lái cũng như đặt mua.
So với mọi năm, điểm mới của giải đua VOC 2018 nằm ở cách tính điểm, phạt trừ điểm thành phạt cộng thời gian theo block 10 giây và 30 giây. Các lỗi mang tính an toàn sẽ phạt nặng với block 30 giây. Ban tổ chức còn sử dụng công nghệ tính giờ tự động hoặc bán tự động để tăng tính minh bạch, chính xác và sự công bằng đối với các vận động viên.
Ngoài ra, một điểm mới khác so với mọi năm chính là việc đội vô địch cuộc thi năm nay sẽ nhận được chiếc cúp bằng đồng, trong khi các đội hoàn thành các bài thi trong 2 ngày sẽ nhận được huy chương VOC 2018.
Theo điều lệ giải, hạng thi "mở rộng" có số lượng tối đa 10 đội, các xe tham dự bắt buộc phải có hệ khung sắt xi (chassis), phải có vỏ ca-bin với đầy đủ: ca-pô, nóc, các cánh cửa (cao ít nhất 50cm tính từ sàn xe), tai xe trước và sau.
Còn ở hạng "nâng cao", số lượng đội thi đấu không thay đổi so với năm ngoái. Nhưng ở năm nay, ban tổ chức đã thay đổi kích thước bộ lốp dùng cho các mẫu xe tham gia thi đấu hạng này.
Theo đó, các đội đua oử hạng mục nâng cao sẽ được phép sử dụng lốp MT hoặc Extreme. Các mẫu lốp đua sẽ có đường kính tối đa 35 inch (890 mm), tại VOC 2017 đường kính tối đa cho bộ lốp là 42 inch (1008 mm).
Được biết, VOC là giải đấu thường niên và cũng là giải đua ôtô địa hình chính thức và có quy mô lớn nhất Việt Nam được tổ chức bởi Diễn đàn Otofun.net, Công ty Cổ phần OTV Truyền Thông, được cấp phép bởi Tổng cục Thể dục Thể thao, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.
Trải qua 9 mùa thi, tới nay, giải đua xe ôtô địa hình - VOC đã có những phát triển vượt bậc và trở thành hoạt động thường niên diễn ra hằng năm với quy mô Quốc gia, quy tụ hàng trăm vận động viên khắp cả nước.
Thông qua giải đấu này, BTC cũng hy vọng sẽ phát hiện và bồi dưỡng được thêm những tài năng để có thể vươn tới những giải đua quốc tế.
Bên cạnh những màn thi đấu nảy lửa, giải này cũng sẽ trở thành một kênh kết nối, khuyến khích các thành viên tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, cứu hộ, từ thiện ở các vùng sâu, vùng xa, giao thông khó khăn.
Video: Màn khởi động của đội Lạng Sơn Offroad tại VOC 2018.