Theo đó, có khoảng 786 chiếc Focus sản xuất tại nhà máy ở Hải Dương trong khoảng thời gian từ 13/3/2013 đến 24/2/2014 sẽ phải quay trở lại đại lý để kiểm tra và khắc phục lỗi.
Trong khuyến cáo gửi tới các chủ sở hữu, Ford Việt Nam nhấn mạnh, trục láp dẫn động cầu trước là chi tiết thuộc hệ thống truyền lực có tác dụng truyền lực, mô-men xoắn từ động cơ và hộp số đến các bánh xe chủ động. Tuy nhiên do nhà sản xuất phụ tùng chế tạo trục láp không đúng yêu cầu kỹ thuật theo thiết kế làm giảm khả năng chịu tải và trong một số trường hợp nhất định, trục láp này có thể bị gãy.
Chiến dịch triệu hồi Focus bắt đầu được tiến hành từ 28/5 tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Ford Việt Nam. Thời gian kiểm tra và sửa chữa lỗi trong vòng 2 đến 3 giờ mỗi xe. Chủ sở hữu xe không mất chi phí cho việc sửa chữa này.
Đối với các xe Focus sản xuất ở nước ngoài và được nhập khẩu vào Việt Nam thuộc diện triệu hồi theo công bố của công ty Ford toàn cầu, nếu được yêu cầu thì Ford Việt Nam vẫn trợ giúp thay thế miễn phí theo chương trình.