Với ngoại thất vốn đã rất "hầm hố", nội thất đầy đủ tiện nghi và giá bán hợp lý do mức thuế rẻ hơn dành cho xe bán tải, Ford Ranger Wildtrak hiện đang là mẫu bán tải bán chạy nhất Việt Nam. Tuy nhiên ở dạng nguyên bản, dù đã có khả năng địa hình rất tối nhưng chiếc xe vẫn chưa thể "chinh phục" được những địa hình khó.Với điều kiện địa hình đa dạng, Việt Nam là một trong những nước Đông Nam Á với trào lưu chơi offroad khá mạnh. Trong đó, số lượng người chơi offroad sử dụng Ranger, cũng như các phụ tùng cho xe khá đa dạng. Với niềm đam mê offroad, một chủ xe Ranger Wildtrak tại Sài Gòn đã trang bị cho chiếc xe của mình hàng loạt các phụ tùng ngoại nhập, biến chiếc xe trở thành một "chiến binh" offroad thực thụ.Để cải thiện góc tới của chiếc xe, toàn bộ phần cản trước bằng nhựa của Ranger đã được thay bằng bộ cản thép kèm ba-đờ-sốc cứng cáp, kèm theo tấm bảo vệ gầm bằng nhôm của Rival. Ở bên trên cản là dàn đèn chiếu sáng tăng cường và tời điện cứu hộ của hãng Warn - thứ không thể thiếu với bất kỳ dân chơi offroad nào.Để nâng cao khoảng sáng gầm và chịu lực tốt hơn khi vượt qua các địa hình hiểm trở, phuộc trước của xe đã được nâng cấp toàn bộ bởi những giảm xóc khí nén nitơ từ hãng Old Man Emu (OME). Đây là một thương hiệu tới từ Úc với "sở trường" là chế tạo những hệ thống treo offroad cho các dòng xe SUV và bán tải phổ biến.Sau khi nâng cấp hệ thống treo, các bánh xe của Ranger cũng đã được chủ nhân quan tâm đặc biệt khi anh đã thay hoàn toàn 4 mâm nguyên bản bằng loại XD Series Matte Black "siêu ngầu", kèm theo bộ lốp gai Cooper Discoverer S/T offroad. Để chiếc xe cân đối hơn sau khi độ bánh, bộ nẹp nới rộng đã được gắn vào các hốc bánh của Ranger Wildtrak.Khối động cơ diesel 5 xi-lanh thẳng hàng 3.2l Duratorq của Ranger Wildtrak với công suất 147 kW và mômen xoắn 470 Nm vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên để giúp động cơ "thở" khi qua vùng nước ngập, cổ hút Safari đã được lắp ở bên phải thân xe.Ở bên trên mui, thay vì 2 thanh baga chạy dọc nguyên bản, chủ xe đã trang bị cho Ranger Wildtrak bộ baga bằng thép khỏe khoắn, khiến mẫu bán tải này càng có khả năng chở thêm nhiều hành lý trong những chuyến offroad dài ngày.Giống như những chiếc xe bán tải khác, Ranger cũng được trang bị hệ thống treo dạng lá nhíp phía sau để tăng tải trọng. Cũng như phía trước, giảm xóc sau của xe đã được nâng cấp hoàn toàn với các phụ thùng của OME như giảm xóc và những lá nhíp.Để đảm bảo an toàn cho hành lý khi mưa lớn mà không làm "phá dáng" bán tải của xe, chiếc Ranger Wildtrak đã được lắp bộ nắp thùng KSC có thể cuộn lại khi không dùng tới một cách gọn gàng.Tương tự như cản trước, cản sau của xe đã được thay thế và lắp thêm móc kéo, có thể sẵn sàng cứu hộ các xe bạn khi bị "mắc kẹt" tại các địa hình như bùn lầy hay cát.Với hàng loạt đồ chơi offroad chuyên nghiệp, độ linh hoạt của Ford Ranger Wildtrak càng tăng thêm, giúp chiếc xe có thể đưa người lái, hành khách cùng toàn bộ hành lý vượt qua phần lớn các địa hình "khó xơi".
Với ngoại thất vốn đã rất "hầm hố", nội thất đầy đủ tiện nghi và giá bán hợp lý do mức thuế rẻ hơn dành cho xe bán tải, Ford Ranger Wildtrak hiện đang là mẫu bán tải bán chạy nhất Việt Nam. Tuy nhiên ở dạng nguyên bản, dù đã có khả năng địa hình rất tối nhưng chiếc xe vẫn chưa thể "chinh phục" được những địa hình khó.
Với điều kiện địa hình đa dạng, Việt Nam là một trong những nước Đông Nam Á với trào lưu chơi offroad khá mạnh. Trong đó, số lượng người chơi offroad sử dụng Ranger, cũng như các phụ tùng cho xe khá đa dạng. Với niềm đam mê offroad, một chủ xe Ranger Wildtrak tại Sài Gòn đã trang bị cho chiếc xe của mình hàng loạt các phụ tùng ngoại nhập, biến chiếc xe trở thành một "chiến binh" offroad thực thụ.
Để cải thiện góc tới của chiếc xe, toàn bộ phần cản trước bằng nhựa của Ranger đã được thay bằng bộ cản thép kèm ba-đờ-sốc cứng cáp, kèm theo tấm bảo vệ gầm bằng nhôm của Rival. Ở bên trên cản là dàn đèn chiếu sáng tăng cường và tời điện cứu hộ của hãng Warn - thứ không thể thiếu với bất kỳ dân chơi offroad nào.
Để nâng cao khoảng sáng gầm và chịu lực tốt hơn khi vượt qua các địa hình hiểm trở, phuộc trước của xe đã được nâng cấp toàn bộ bởi những giảm xóc khí nén nitơ từ hãng Old Man Emu (OME). Đây là một thương hiệu tới từ Úc với "sở trường" là chế tạo những hệ thống treo offroad cho các dòng xe SUV và bán tải phổ biến.
Sau khi nâng cấp hệ thống treo, các bánh xe của Ranger cũng đã được chủ nhân quan tâm đặc biệt khi anh đã thay hoàn toàn 4 mâm nguyên bản bằng loại XD Series Matte Black "siêu ngầu", kèm theo bộ lốp gai Cooper Discoverer S/T offroad. Để chiếc xe cân đối hơn sau khi độ bánh, bộ nẹp nới rộng đã được gắn vào các hốc bánh của Ranger Wildtrak.
Khối động cơ diesel 5 xi-lanh thẳng hàng 3.2l Duratorq của Ranger Wildtrak với công suất 147 kW và mômen xoắn 470 Nm vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên để giúp động cơ "thở" khi qua vùng nước ngập, cổ hút Safari đã được lắp ở bên phải thân xe.
Ở bên trên mui, thay vì 2 thanh baga chạy dọc nguyên bản, chủ xe đã trang bị cho Ranger Wildtrak bộ baga bằng thép khỏe khoắn, khiến mẫu bán tải này càng có khả năng chở thêm nhiều hành lý trong những chuyến offroad dài ngày.
Giống như những chiếc xe bán tải khác, Ranger cũng được trang bị hệ thống treo dạng lá nhíp phía sau để tăng tải trọng. Cũng như phía trước, giảm xóc sau của xe đã được nâng cấp hoàn toàn với các phụ thùng của OME như giảm xóc và những lá nhíp.
Để đảm bảo an toàn cho hành lý khi mưa lớn mà không làm "phá dáng" bán tải của xe, chiếc Ranger Wildtrak đã được lắp bộ nắp thùng KSC có thể cuộn lại khi không dùng tới một cách gọn gàng.
Tương tự như cản trước, cản sau của xe đã được thay thế và lắp thêm móc kéo, có thể sẵn sàng cứu hộ các xe bạn khi bị "mắc kẹt" tại các địa hình như bùn lầy hay cát.
Với hàng loạt đồ chơi offroad chuyên nghiệp, độ linh hoạt của Ford Ranger Wildtrak càng tăng thêm, giúp chiếc xe có thể đưa người lái, hành khách cùng toàn bộ hành lý vượt qua phần lớn các địa hình "khó xơi".