Ford Explorer Timberline 2021 mới đã lần đầu tiên bị bắt gặp trên đường thử vào hồi tháng 12 năm ngoái. Sau gần nửa năm, hãng Ford mới chính thức tung Explorer Timberline 2021 ra thị trường Mỹ.Theo hãng Ford, hiện nay, ngày càng có nhiều khách hàng muốn mang xe đi off-road. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hãng Ford quyết định giới thiệu Timberline như phiên bản hầm hố và có khả năng off-road tốt hơn của dòng SUV cỡ lớn Explorer.Hãng Ford cho biết Explorer Timberline 2021 là mẫu SUV có thể đi đến bất kỳ đâu. Để làm được điều đó, mẫu SUV cỡ lớn này được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiêu chuẩn và khóa vi sai chống trượt Torsen mới.Bên cạnh đó, mẫu xe SUV Ford Explorer Timberline 2021 còn có hệ thống kiểm soát địa hình vốn trước đây chỉ là trang bị tùy chọn. Nhờ hệ thống này, người điều khiển xe có thể chọn 1 trong 7 chế độ lái, bao gồm cả Trail (đường mòn) và Deep Snow/Mud (tuyết dày/bùn sâu). Với 7 chế độ này, Ford Explorer Timberline 2021 có thể thích ứng với mọi loại địa hình.Bên ngoài, Ford Explorer Timberline 2021 có một số chi tiết thiết kế riêng để phân biệt với các phiên bản khác. Theo đó, mẫu SUV này được trang bị tấm ốp bằng thép bên dưới đầu xe, đuôi xe và hai bên sườn xe. Tiếp đến là bộ lốp Bridgestone Dueler giúp tăng chiều cao gầm xe thêm 20 mm.Hãng Ford cho biết, phiên bản Timberline có chiều cao gầm tối thiểu là 221 mm trong khi góc tiếp cận là 23,5 độ và góc thoát là 23,7 độ nhờ thiết kế cải tiến của cản trước/sau. Chưa hết, Ford Explorer Timberline 2021 còn được trang bị vỏ đèn pha/đèn hậu màu tối, nẹp thân xe bằng nhựa dày dặn hơn, móc kéo màu đỏ trên đầu xe.Ngoài ra, bộ vành hợp kim 18 inch màu đen bóng và logo Timerline hình núi non khắc laser. Ngay cả lưới tản nhiệt của phiên bản này cũng được thay đổi thiết kế, đi với 2 dài đèn LED mới nằm hai bên logo của hãng Ford.Nằm bên trong thân vỏ của Ford Explorer Timberline 2021 là khung gầm cải tiến, phù hợp với việc chạy off-road hơn. Xe được trang bị hệ thống lái hiệu chỉnh, lò xo và thanh chống lật riêng cũng như giảm chấn hạng nặng lấy từ Ford Explorer phiên bản xe cảnh sát Police Interceptor.Mở cửa của Ford Explorer Timberline 2021, người lái sẽ được chào đón bằng không gian nội thất bọc giả da Deep Cypress ActiveX dễ lau chùi. Ngoài ra, xe còn có trần xe màu đen, chi tiết trang trí như ốp đá trên mặt táp-lô cũng như cụm điều khiển trung tâm, chấu vô lăng và bệ tì tay trên mặt cửa màu bạc Satin Silver Twilight. Tựa đầu ghế của hàng ghế trước còn được thêu logo Timberline như dấu hiệu nhận biết. Thêm vào đó là viền thảm sàn bằng cao su, tính năng sưởi ghế trước và sưởi vô lăng bọc da."Trái tim" của Ford Explorer Timberline 2021 là khối động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.3L, sản sinh công suất tối đa 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp. Động cơ này và gói Class III Trailer Tow Package tiêu chuẩn giúp xe có thể kéo 2,4 tấn. Đặc biệt, Ford Explorer Timberline 2021 sẽ có 2 gói công nghệ an toàn Co-Pilot360 và Co-Pilot360 Assist+ safety, bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng Stop and Go, hỗ trợ đưa xe vào giữa làn đường, hỗ trợ đánh lái cũng như nhận diện biển báo giao thông. Cuối cùng là camera 360 độ và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc.Hiện giá xe Ford Explorer Timberline 2021 vẫn chưa được công bố.Video: Giới thiệu mẫu xe SUV đa dụng Ford Explorer Timberline 2021.
Ford Explorer Timberline 2021 mới đã lần đầu tiên bị bắt gặp trên đường thử vào hồi tháng 12 năm ngoái. Sau gần nửa năm, hãng Ford mới chính thức tung Explorer Timberline 2021 ra thị trường Mỹ.
Theo hãng Ford, hiện nay, ngày càng có nhiều khách hàng muốn mang xe đi off-road. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hãng Ford quyết định giới thiệu Timberline như phiên bản hầm hố và có khả năng off-road tốt hơn của dòng SUV cỡ lớn Explorer.
Hãng Ford cho biết Explorer Timberline 2021 là mẫu SUV có thể đi đến bất kỳ đâu. Để làm được điều đó, mẫu SUV cỡ lớn này được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiêu chuẩn và khóa vi sai chống trượt Torsen mới.
Bên cạnh đó, mẫu xe SUV Ford Explorer Timberline 2021 còn có hệ thống kiểm soát địa hình vốn trước đây chỉ là trang bị tùy chọn. Nhờ hệ thống này, người điều khiển xe có thể chọn 1 trong 7 chế độ lái, bao gồm cả Trail (đường mòn) và Deep Snow/Mud (tuyết dày/bùn sâu). Với 7 chế độ này, Ford Explorer Timberline 2021 có thể thích ứng với mọi loại địa hình.
Bên ngoài, Ford Explorer Timberline 2021 có một số chi tiết thiết kế riêng để phân biệt với các phiên bản khác. Theo đó, mẫu SUV này được trang bị tấm ốp bằng thép bên dưới đầu xe, đuôi xe và hai bên sườn xe. Tiếp đến là bộ lốp Bridgestone Dueler giúp tăng chiều cao gầm xe thêm 20 mm.
Hãng Ford cho biết, phiên bản Timberline có chiều cao gầm tối thiểu là 221 mm trong khi góc tiếp cận là 23,5 độ và góc thoát là 23,7 độ nhờ thiết kế cải tiến của cản trước/sau. Chưa hết, Ford Explorer Timberline 2021 còn được trang bị vỏ đèn pha/đèn hậu màu tối, nẹp thân xe bằng nhựa dày dặn hơn, móc kéo màu đỏ trên đầu xe.
Ngoài ra, bộ vành hợp kim 18 inch màu đen bóng và logo Timerline hình núi non khắc laser. Ngay cả lưới tản nhiệt của phiên bản này cũng được thay đổi thiết kế, đi với 2 dài đèn LED mới nằm hai bên logo của hãng Ford.
Nằm bên trong thân vỏ của Ford Explorer Timberline 2021 là khung gầm cải tiến, phù hợp với việc chạy off-road hơn. Xe được trang bị hệ thống lái hiệu chỉnh, lò xo và thanh chống lật riêng cũng như giảm chấn hạng nặng lấy từ Ford Explorer phiên bản xe cảnh sát Police Interceptor.
Mở cửa của Ford Explorer Timberline 2021, người lái sẽ được chào đón bằng không gian nội thất bọc giả da Deep Cypress ActiveX dễ lau chùi. Ngoài ra, xe còn có trần xe màu đen, chi tiết trang trí như ốp đá trên mặt táp-lô cũng như cụm điều khiển trung tâm, chấu vô lăng và bệ tì tay trên mặt cửa màu bạc Satin Silver Twilight.
Tựa đầu ghế của hàng ghế trước còn được thêu logo Timberline như dấu hiệu nhận biết. Thêm vào đó là viền thảm sàn bằng cao su, tính năng sưởi ghế trước và sưởi vô lăng bọc da.
"Trái tim" của Ford Explorer Timberline 2021 là khối động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.3L, sản sinh công suất tối đa 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp. Động cơ này và gói Class III Trailer Tow Package tiêu chuẩn giúp xe có thể kéo 2,4 tấn.
Đặc biệt, Ford Explorer Timberline 2021 sẽ có 2 gói công nghệ an toàn Co-Pilot360 và Co-Pilot360 Assist+ safety, bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng Stop and Go, hỗ trợ đưa xe vào giữa làn đường, hỗ trợ đánh lái cũng như nhận diện biển báo giao thông. Cuối cùng là camera 360 độ và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Hiện giá xe Ford Explorer Timberline 2021 vẫn chưa được công bố.
Video: Giới thiệu mẫu xe SUV đa dụng Ford Explorer Timberline 2021.