Ford cùng McDonald’s tái chế cà phê thành linh kiện ôtô

Google News

(Kiến Thức) - Nguyên liệu từ vỏ cà phê được Ford cùng McDonald’s tái chế có ưu điểm là khiến hốc đèn pha trở nên nhẹ hơn và bền hơn, thậm chí, phần hốc đèn pha sẽ chịu nhiệt tốt hơn và không bị biến dạng.

 
Mới đây hãng sản xuất ôtô Ford cùng với tập đoàn kinh doanh đồ ăn nhanh McDonald’s tuyên bố đang hợp tác để sản xuất linh kiện ôtô từ... càphê, một kế hoạch nhằm hạn chế khai thác các tài nguyên của Trái Đất, đồng thời tái chế rác thải hữu cơ.
Ford cung McDonald’s tai che ca phe thanh linh kien oto
Ford cùng McDonald’s tái chế cà phê thành linh kiện ôtô. 
Công thức để tạo nên linh kiện ôtô từ cà phê, như hốc đèn pha, bao gồm vỏ ngoài của hạt cà phê, vốn bị bóc tách và loại bỏ trong quá trình rang xay, cùng với nhựa tổng hợp.Vỏ cà phê sẽ là nguyên liệu thay thế cho bột talc (tan) - một khoáng vật được khai thác từ đất và là nguồn khoáng vật không thể tái tạo.
Nguyên liệu từ vỏ cà phê của Ford và McDonald’s có ưu điểm là khiến hốc đèn pha trở nên nhẹ hơn và bền hơn. Thậm chí, phần hốc đèn pha sẽ chịu nhiệt tốt hơn và không bị biến dạng do nhiệt khi được sản xuất bằng nguyên liệu này.
Ford cung McDonald’s tai che ca phe thanh linh kien oto-Hinh-2
Nguyên liệu từ vỏ cà phê được Ford cùng McDonald’s tái chế. 
Ford đang có kế hoạch tận dụng vỏ cà phê để chế tạo nhiều linh kiện ôtô khác. Đây không phải lần đầu tiên hãng xe ôtô Mỹ sản xuất linh kiện từ các nguyên liệu tái tạo.
Từ năm 2011, hãng này đã sản xuất tấm tựa lưng ôtô làm từ đậu nành, cũng như tận dụng các nguyên liệu bị bỏ đi từ bột mỳ, dừa, cà chua và các rau quả khác để sản xuất linh kiện.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)