Exciter 150: Thiết kế quá xấu, thiếu sự hầm hố?

Google News

Về hình thức, căn cứ vào những hình ảnh trên mạng, nhiều người tiêu dùng cho rằng, bản nâng cấp của Exciter có thiết kế quá xấu.

Mòn mỏi chờ trông...
Sau 9 năm xuất hiện tại thị trường Việt Nam, Yamaha Exciter đã tạo nên một vị thế riêng trong phân khúc xe số thể thao vốn không nhiều đối thủ cạnh tranh. Với công suất 125cc, ngay từ những ngày đầu tiên ra mắt vào năm 2005, Exciter đã chinh phục khách hàng bởi khả năng vận hành vượt trội, kiểu dáng thể thao phù hợp với giới trẻ.
Yamaha Exciter 150 sắp được ra mắt tại thị trường Việt Nam. 
Thành công của Exciter ở Việt Nam là quá rõ ràng với doanh số bán ra hằng năm ổn định. Exciter cũng đặc biệt được lòng người tiêu dùng trẻ, và điều này được minh chứng bằng những hội chơi, club Exciter sinh hoạt rôm rả và phát triển ngày một nhiều trên cả nước.
Thực tế là ở phân khúc xe côn tay phổ thông, đã có những lúc chiếc xe của Yamaha không có đối thủ. Chính vì chưa có đối thủ, cộng với vòng đời ra mắt một sản phẩm mới vào khoảng 4 đến 5 năm, nên Yamaha đã không có nhiều thay đổi đối với Exciter 2013.
Không có nhiều thay đổi và cải tiến lớn, ngoài bộ tem xe được thiết kế lại hằng năm, dường như Yamaha đang bằng lòng với sự thành công của Exciter tại Việt Nam. Tuy nhiên, người dùng thì không nghĩ như vậy. Họ đang cảm thấy Exciter nhạt dần. Kiểu dáng có đẹp, nhưng cho dù có là “hoa hậu” thì nhìn mãi cũng thấy chán. Động cơ có mạnh mẽ, nhưng điều khiển mãi một chiếc xe có dung tích 135cc cũng thấy nhàm. Vận hành có êm ái, nhưng cảm giác chạy Exciter dần thiếu đi sự phấn khích, nếu chưa muốn nói là tẻ nhạt.
Người dùng đang cần hơn thế nữa, một phiên bản động cơ 150cc chẳng hạn. Họ mòn mỏi trông đợi một chiếc xe có dung tích động cơ lớn hơn, mạnh mẽ hơn, kiểu dáng thể thao, cá tính hơn. Và vào cuối năm nay, Yamaha mới đáp lại sự mong chờ đó.
... Để rồi thất vọng
Thời gian gần đây, mẫu xe côn tay Exciter 150 của Yamaha liên tục rò rỉ những hình ảnh trên mạng trước khi ra mắt chính thức. Tạm thời chưa bàn đến khả năng vận hành, những tính năng, tiện ích và trang bị động cơ mới vì chưa có bất cứ ai ngoài người của Yamaha được chạy thử mẫu xe mới. Nhưng về hình thức, căn cứ vào những hình ảnh trên mạng, nhiều người tiêu dùng cho rằng, bản nâng cấp của Exciter có thiết kế quá xấu.
Nhiều người thất vọng vì kiểu dáng xe không như họ mong chờ. 
Thiết kế này đã không thỏa mãn sự kỳ vọng của nhiều người nếu không muốn nói đến hai từ “thất vọng”. Anh Nguyễn Hữu Duy Sơn, admin của câu lạc bộ Exciter Tân Uyên, Bình Dương chia sẻ: "Exciter mới trang bị động cơ 150cc. Đây là điểm tuyệt vời với biker, đặc biệt là những người đam mê dòng xe này. Tuy nhiên, thiết kế của xe không đẹp và thiếu sự hầm hố".
"Dàn áo không phù hợp với động cơ, phần đuôi xe và nơi đặt biển số khá xấu. Nói tóm lại, Exciter mới trông phân khối lớn không ra phân khối lớn, phân khối nhỏ không ra phân khối nhỏ". "Nhận xét tổng thể, bất chấp việc sử dụng động cơ 150cc, thiết kế chiếc xe mang đến cảm giác đây như một chiếc xe số Wave của Honda. Thực sự, tôi không có ấn tượng với Exciter 150. Có thể khi ra mắt, Exciter phiên bản cũ, đời 2011 lại có giá", anh Tuấn Anh, Hội trưởng Exciter Mộc Châu, Sơn La đồng quan điểm.
“Xe này còn không đẹp bằng bản 135cc. Thiết kế thay đổi khá nhiều ở phần đầu và phần đuôi, nhưng phía sau trông không được đẹp mắt và hầm hố như là Exciter 135cc” – Anh Ngô Minh, người đang sở hữu một chiếc Exciter 135cc đời 2012 phân tích.
Bạn Nguyễn Anh Văn (Gò Công, Tiền Giang) thì phàn nàn: “Sao không cải tiến phần đầu cho hầm hố xíu, với tìm cách tăng thể tích cốp xe lên để chứa ít đồ... mà cứ PR tung tin này nọ hoài. Kiểu dáng đẹp, giá hợp lý là có người mua ngay cần gì PR rườm rà”.
Nguyễn Quang Châu (một thành viên trong Club Exciter TP HCM) khẳng định: “Ecxiter 150cc mà như này thì thà mua Jupiter đi trông dáng còn đẹp hơn. Xấu quá, nhất là chắn bùn sau. Hóng từng ấy thời gian, giờ xe sắp ra mắt lại thấy cứ hụt hụt sao ý, vì tổng thể cái xe nhìn chưa được ưng cho lắm”.
Nhìn một cách tích cực, những ý kiến chưa hài lòng về kiểu dáng của Yamaha Exciter 150cc đều là những ý kiến đóng góp mang tính xây dựng. Họ thực sự là “fan” của Exciter, là những người trực tiếp đi Exciter và thứ mà họ chờ đợi không phải là một sản phẩm “coi thường thẩm mỹ người dùng” như thế.
Theo Thế Đạt/Autodaily

Bình luận(5)

Minh Hiền

bình dương

Họ thông minh đấy chứ, tận dụng thiết kế đã mang lại thành công cho mẫu 135cc, bây giờ lên 150cc tăng thêm ối tiền mà không lo hụt doanh số.

Minh Hiền

công

Tuy là mẫu mới nhưng lại chẳng có gì đột phá trong thiết kế, có lẽ Yamaha cho rằng đây là mẫu xe không thể thiếu ư?

Minh Hiền

sửa xe

Xem chừng không "ăn" được Raider rồi.

Minh Hiền

nam

Mong sao không bị làm giá.

Minh Hiền

hoàng văn huynh

Chẳng có gì khác biệt.