Từ khi ra mắt vào năm 2014, dòng xe retro Scrambler đã trở thành con bài chiến lược của Ducati, đóng góp khá nhiều vào thành công của hãng môtô Italy. Tiếp nối sự thành công đó, Ducati không ngừng tung ra những biến thể khác nhau của Scrambler như Urban Enduro Cafe Racer, Desert Sled... Đến phiên bản 2019, dòng xe Icon cơ bản nhất của Scrambler mới được nâng cấp với những cải tiến về ngoại hình và trang bị.Tổng thể, Scrambler 2019 vẫn sở hữu thiết kế hoài cổ đi kèm sự khỏe khoắn của đời trước. Phải thật chú ý bạn mới thấy được những thay đổi trong thiết kế của Scrambler 2019 vì Ducati không muốn làm mất đi bản sắc vốn có của mẫu xe đang thành công.Thay đổi ở hệ thống đèn chiếu sáng trên Scrambler 2019 là điểm dễ nhận ra nhất. Bên cạnh đèn pha được mạ chrome bên ngoài, xe còn sở hữu thêm đèn LED định vị được bố trí viền tròn theo chóa đèn pha đi kèm khung chữ X màu đen lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua ở thập niên 1970. Đèn xi-nhan cũng được thay bằng đèn công nghệ LED.Đồng hồ trên Scrambler 2019 sở hữu những nâng cấp đáng giá như báo xăng và báo số đang gài, tính năng cơ bản nhưng lại bị bỏ quên trên Scrambler đời trước. Ngoài ra, đồng hồ mới còn có tùy chọn kết nối với điện thoại thông minh qua kết nối Bluetooth.Ốp bình xăng được gò nổi cơ bắp là điểm thừa hưởng từ đàn anh Scrambler 1100. Yên xe cũng được hạ thấp đôi chút và phẳng hơn.Khối động cơ L-Twin 803 cc vẫn được giữ nguyên, sản sinh công suất 73 mã lực. Ngoài việc sơn đen bóng khối động cơ, Ducati còn tinh chỉnh lại động cơ cho gia tốc tốt hơn ở những nước ga đầu.Tay côn dầu trên Scrambler 2019 cho cảm giác nhẹ hơn và có nhiều cấp độ điều chỉnh. Hệ thống phanh cũng được cải tiến với hệ thống chống bó cứng phanh ABS được nâng cấp lên module Cornering ABS biến thiên theo góc cua do Bosch sản xuất. Bên cạnh đó, hệ thống treo trên Scrambler 2019 đã được điều chỉnh mềm hơn.Ducati đã bổ sung thêm cho Scrambler 2019 màu cam Atomic Tangerine. Hiện tại, hãng môtô Italy vẫn chưa công bố giá chính thức cho mẫu xe này.
Từ khi ra mắt vào năm 2014, dòng xe retro Scrambler đã trở thành con bài chiến lược của Ducati, đóng góp khá nhiều vào thành công của hãng môtô Italy. Tiếp nối sự thành công đó, Ducati không ngừng tung ra những biến thể khác nhau của Scrambler như Urban Enduro Cafe Racer, Desert Sled... Đến phiên bản 2019, dòng xe Icon cơ bản nhất của Scrambler mới được nâng cấp với những cải tiến về ngoại hình và trang bị.
Tổng thể, Scrambler 2019 vẫn sở hữu thiết kế hoài cổ đi kèm sự khỏe khoắn của đời trước. Phải thật chú ý bạn mới thấy được những thay đổi trong thiết kế của Scrambler 2019 vì Ducati không muốn làm mất đi bản sắc vốn có của mẫu xe đang thành công.
Thay đổi ở hệ thống đèn chiếu sáng trên Scrambler 2019 là điểm dễ nhận ra nhất. Bên cạnh đèn pha được mạ chrome bên ngoài, xe còn sở hữu thêm đèn LED định vị được bố trí viền tròn theo chóa đèn pha đi kèm khung chữ X màu đen lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua ở thập niên 1970. Đèn xi-nhan cũng được thay bằng đèn công nghệ LED.
Đồng hồ trên Scrambler 2019 sở hữu những nâng cấp đáng giá như báo xăng và báo số đang gài, tính năng cơ bản nhưng lại bị bỏ quên trên Scrambler đời trước. Ngoài ra, đồng hồ mới còn có tùy chọn kết nối với điện thoại thông minh qua kết nối Bluetooth.
Ốp bình xăng được gò nổi cơ bắp là điểm thừa hưởng từ đàn anh Scrambler 1100. Yên xe cũng được hạ thấp đôi chút và phẳng hơn.
Khối động cơ L-Twin 803 cc vẫn được giữ nguyên, sản sinh công suất 73 mã lực. Ngoài việc sơn đen bóng khối động cơ, Ducati còn tinh chỉnh lại động cơ cho gia tốc tốt hơn ở những nước ga đầu.
Tay côn dầu trên Scrambler 2019 cho cảm giác nhẹ hơn và có nhiều cấp độ điều chỉnh. Hệ thống phanh cũng được cải tiến với hệ thống chống bó cứng phanh ABS được nâng cấp lên module Cornering ABS biến thiên theo góc cua do Bosch sản xuất. Bên cạnh đó, hệ thống treo trên Scrambler 2019 đã được điều chỉnh mềm hơn.
Ducati đã bổ sung thêm cho Scrambler 2019 màu cam Atomic Tangerine. Hiện tại, hãng môtô Italy vẫn chưa công bố giá chính thức cho mẫu xe này.