Không giống những mẫu siêu xe khác, Ford sẽ là người chọn ra những chủ nhân của GT chứ không phải khách hàng điền tên vào danh sách chờ của hãng. Theo hãng xe Mỹ, chủ nhân của siêu xe Ford GT sẽ được xem là đại sứ thương hiệu và chiếc xe phải được sử dụng thường xuyên.Được coi là hệ thống treo đến từ tương lai, DSSV là từ viết tắt của Double Suspension Spoon Valve. Hệ thống này được phát triển bởi Multimatic, một hãng chuyên sản xuất hệ thống treo cho những mẫu xe đua Ford GT.Với DSSV, Ford GT gần như sẽ có hai hệ thống treo khác nhau hoàn toàn khi chạy track và chạy hằng ngày. Khi sử dụng hê thống này, chiếc xe sẽ sử dụng giảm xóc lồng cho lúc vận hành bình thường và treo bằng thanh xoắn cho chế độ đua. GT cũng là chiếc xe đầu tiên có hệ thống này ngay từ lúc lăn bánh khỏi nhà máy.Thay vì sử dụng động cơ V8 như đời trước, hãng xe ôtô Ford đã trang bị động cơ V6 EcoBoost 3,5 lít cho GT. Động cơ này sở hữu công suất lên đến 650 mã lực, cao hơn biến thể sử dụng trên Ford F-150 Raptor đến 200 mã lực. Tuy với sức mạnh như vậy, động cơ này cũng giúp Ford GT đỡ hao xăng hơn đáng kể so với thê hệ trước sử dụng động cơ V8 hút khí tự nhiên.Vào năm 2013, khi những nguyên mẫu đầu tiên được phát triển, Ford cũng đã phát triển song song biến thể Le Mans của GT. Và khi ra mắt giải đua vào năm 2016, chiếc xe đó đã giành chiến thắng phân khúc GTE Pro năm đó, đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm chiến thắng đầu tiên của Ford tại Le Mans 24h với GT40 MkII.Sau khoang cabin, Ford GT đã thiết kế hai hốc gió riêng biệt, nằm cách khoang lái khá xa. Phía trên, Ford đã làm một thanh nối giữa hốc gió tản nhiệt này cùng mui xe. Thiết kế này một phần giúp luồng gió qua xe trơn tru hơn, giảm trọng lượng cũng như đóng vai trò như một cánh gió cố định giúp tăng lực ép.GT là mẫu xe có thân xe bằng sợi carbon đầu tiên của Ford. Multimatic dệt các thành phần lại với nhau như một mảnh trước khi nó đi đến Autoclave. Việc này khiến Ford góp mặt trong danh sách những hãng xe có xe sử dụng khung carbon, bên cạnh Mclaren, Pagani,…Một cổng USD dưới táp-lô sẽ cho phép chủ xe kết nối chiếc xe với điện thoại của họ. Ứng dụng này sẽ ghi lại toàn bộ quá trình hoạt động của xe băng một camera đặt tại cản trước. Từng thông số của xe như tốc độ, áp suất lốp, nhiệt độ động cơ,… sẽ được truyền đến điện thoại, giúp chủ xe có thể hiểu rõ chiếc xe của mình hơn bao giờ hết.Với việc sử dụng những nguyên vật liệu tiên tiến nhất cùng những người thợ lành nghề nhất, Ford chỉ có thể sản xuất 250 chiếc GT mỗi năm. Theo kế hoạch ban đầu, hãng chỉ sản xuất trong 2 năm với tổng cộng 500 chiếc, nhưng do nhu cầu quá cao, hãng đã mở rộng việc sản xuất thêm 2 năm với tổng cộng 1.000 chiếc.Với việc được phát triển song song với mẫu xe dành cho giải đua WEC, Ford GT thế hệ thứ hai gần như sẽ là một chiếc xe đua hợp pháp di chuyển trên phố. Việc này khiến chiếc xe vẫn giữ nguyên tính biểu tượng khi được sản xuất dựa trên một bản đua giành được thành công tại giả đua lớnVideo: Chi tiết siêu xe Ford GT 2017 cực kỳ mạnh mẽ.
Không giống những mẫu siêu xe khác, Ford sẽ là người chọn ra những chủ nhân của GT chứ không phải khách hàng điền tên vào danh sách chờ của hãng. Theo hãng xe Mỹ, chủ nhân của siêu xe Ford GT sẽ được xem là đại sứ thương hiệu và chiếc xe phải được sử dụng thường xuyên.
Được coi là hệ thống treo đến từ tương lai, DSSV là từ viết tắt của Double Suspension Spoon Valve. Hệ thống này được phát triển bởi Multimatic, một hãng chuyên sản xuất hệ thống treo cho những mẫu xe đua Ford GT.
Với DSSV, Ford GT gần như sẽ có hai hệ thống treo khác nhau hoàn toàn khi chạy track và chạy hằng ngày. Khi sử dụng hê thống này, chiếc xe sẽ sử dụng giảm xóc lồng cho lúc vận hành bình thường và treo bằng thanh xoắn cho chế độ đua. GT cũng là chiếc xe đầu tiên có hệ thống này ngay từ lúc lăn bánh khỏi nhà máy.
Thay vì sử dụng động cơ V8 như đời trước, hãng xe ôtô Ford đã trang bị động cơ V6 EcoBoost 3,5 lít cho GT. Động cơ này sở hữu công suất lên đến 650 mã lực, cao hơn biến thể sử dụng trên Ford F-150 Raptor đến 200 mã lực. Tuy với sức mạnh như vậy, động cơ này cũng giúp Ford GT đỡ hao xăng hơn đáng kể so với thê hệ trước sử dụng động cơ V8 hút khí tự nhiên.
Vào năm 2013, khi những nguyên mẫu đầu tiên được phát triển, Ford cũng đã phát triển song song biến thể Le Mans của GT. Và khi ra mắt giải đua vào năm 2016, chiếc xe đó đã giành chiến thắng phân khúc GTE Pro năm đó, đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm chiến thắng đầu tiên của Ford tại Le Mans 24h với GT40 MkII.
Sau khoang cabin, Ford GT đã thiết kế hai hốc gió riêng biệt, nằm cách khoang lái khá xa. Phía trên, Ford đã làm một thanh nối giữa hốc gió tản nhiệt này cùng mui xe. Thiết kế này một phần giúp luồng gió qua xe trơn tru hơn, giảm trọng lượng cũng như đóng vai trò như một cánh gió cố định giúp tăng lực ép.
GT là mẫu xe có thân xe bằng sợi carbon đầu tiên của Ford. Multimatic dệt các thành phần lại với nhau như một mảnh trước khi nó đi đến Autoclave. Việc này khiến Ford góp mặt trong danh sách những hãng xe có xe sử dụng khung carbon, bên cạnh Mclaren, Pagani,…
Một cổng USD dưới táp-lô sẽ cho phép chủ xe kết nối chiếc xe với điện thoại của họ. Ứng dụng này sẽ ghi lại toàn bộ quá trình hoạt động của xe băng một camera đặt tại cản trước. Từng thông số của xe như tốc độ, áp suất lốp, nhiệt độ động cơ,… sẽ được truyền đến điện thoại, giúp chủ xe có thể hiểu rõ chiếc xe của mình hơn bao giờ hết.
Với việc sử dụng những nguyên vật liệu tiên tiến nhất cùng những người thợ lành nghề nhất, Ford chỉ có thể sản xuất 250 chiếc GT mỗi năm. Theo kế hoạch ban đầu, hãng chỉ sản xuất trong 2 năm với tổng cộng 500 chiếc, nhưng do nhu cầu quá cao, hãng đã mở rộng việc sản xuất thêm 2 năm với tổng cộng 1.000 chiếc.
Với việc được phát triển song song với mẫu xe dành cho giải đua WEC, Ford GT thế hệ thứ hai gần như sẽ là một chiếc xe đua hợp pháp di chuyển trên phố. Việc này khiến chiếc xe vẫn giữ nguyên tính biểu tượng khi được sản xuất dựa trên một bản đua giành được thành công tại giả đua lớn
Video: Chi tiết siêu xe Ford GT 2017 cực kỳ mạnh mẽ.