Tọa lạc tại thành phố Bologna, thủ phủ vùng Emilia-Romagna, bảo tàng của thương hiệu siêu xe Ý - Lamborghini chỉ cách trụ sở cũ của hãng 20 phút đi xe.Ngay khi bước qua ngưỡng cửa ra vào, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng 3 mẫu xe với những màu sắc đặc trưng của hãng siêu xe Lamborghini gồm: vàng, cam và xanh lá cây.Tầng một dùng để trưng bày những mẫu xe có vị trí quan trọng nhất trong lịch sử phát triển của hãng như: chiếc xe đầu tiên Lamborghini 350GT, Lamborghini Miura, Lamborghini Diablo hay LM002.Bên cạnh việc trưng bày các mẫu xe được sản xuất trong thực tế, bảo tàng cũng đồng thời cho dựng lại những thiết kế tuy nổi tiếng nhưng “chết yểu” ngay từ khi chỉ là ý tưởng. Tiêu biểu là mẫu xe Cala đình đám một thời.Một concept độc đáo gây nhiều nuối tiếc khác là Asterion – chiếc xe với thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe Lambos những năm 70. Nếu được sản xuất, Asterion chắc chắn sẽ gây sốt cùng với bộ đôi Huracan và Aventador.Sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua chiếc Sesto Elemento - mẫu xe hội tụ đầy đủ những đặc tính của Lamborghini: điên rồ, bất ngờ và luôn gây tranh cãi.Rời khỏi bảo tàng Lamborghini đầy cá tính, du khách tiếp tục ghé thăm trụ sở mới của Pagani - hãng sản xuất xe thể thao hàng đầu nước Ý.Mở đầu là chiếc Pagani Zonda C12 sản xuất năm 1999 với động cơ M120 V12 6.0 lít, sản sinh công suất 388 mã lực, đạt vận tốc tối đa hơn 330 km/h. Chiếc Zonda này còn được đặt biệt danh là “La Nonna”, trong tiếng Ý có nghĩa là “bà ngoại”, ám chỉ rằng đây là chiếc Zonda lâu đời nhất trong lịch sử sản xuất xe của Pagani.Những thế hệ Zonda tiếp theo của chiếc “La Nonna” này được Pagani phát triển với sợi carbon làm vật liệu chính.Chiếc Zonda F coupe màu đỏ này được cải tiến từ dòng Zonda S. Chữ F là viết tắt của từ Fangio, như một sự tri ân dành cho Juan Manuel Fangio - tay đua nổi tiếng của giải Grand Prix, đồng thời là bạn thân của Horacio Pagani.Hệ thống turbo tăng áp đôi AMG V12 6.0 lít của dòng xe Huayra cũng được trưng bày bên cạnh “người đồng nghiệp” V12 7.3 lít từ series Zonda.Xung quanh bảo tàng là các bài báo, tranh ảnh về sự phát triển của hãng.Cái tên cuối cùng trong danh sách là bảo tàng ôtô Ferrari, với hai cơ sở riêng biệt: một ở Maranello, ngay cạnh nhà máy và một ở Modena. Giá vé để tham quan cả hai bảo tàng là 26 Euro.Nằm giữa những động cơ xe có tuổi đời từ những năm 70 là chiếc 288 GTO Evoluzione - một trong sáu chiếc hiếm hoi còn lại trên thế giới.Nổi bật ở tòa nhà chính là cuộc triển lãm với chủ đề: “Driving With The Stars” - nơi những siêu xe Ferrari nổi tiếng được trưng bày.Dọc theo các điểm tham quan là hàng loạt những đại diện tiêu biểu của “ông hoàng đường đua” như 166MM, 275 GTB, 246GT Dino hay F40...Những siêu xe đến từ đất nước hình chiếc ủng luôn luôn nổi bật nhất trên mọi cung đường và cũng thu hút ánh nhìn nhiều nhất. Ngoài việc giới thiệu lịch sử hình thành công ty, những bảo tàng siêu xe như Ferrari, Lamborghini hay Pagani còn góp phần khẳng định vị thế của xe Ý trên bản đồ siêu xe thế giới.
Tọa lạc tại thành phố Bologna, thủ phủ vùng Emilia-Romagna, bảo tàng của thương hiệu siêu xe Ý - Lamborghini chỉ cách trụ sở cũ của hãng 20 phút đi xe.
Ngay khi bước qua ngưỡng cửa ra vào, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng 3 mẫu xe với những màu sắc đặc trưng của hãng siêu xe Lamborghini gồm: vàng, cam và xanh lá cây.
Tầng một dùng để trưng bày những mẫu xe có vị trí quan trọng nhất trong lịch sử phát triển của hãng như: chiếc xe đầu tiên Lamborghini 350GT, Lamborghini Miura, Lamborghini Diablo hay LM002.
Bên cạnh việc trưng bày các mẫu xe được sản xuất trong thực tế, bảo tàng cũng đồng thời cho dựng lại những thiết kế tuy nổi tiếng nhưng “chết yểu” ngay từ khi chỉ là ý tưởng. Tiêu biểu là mẫu xe Cala đình đám một thời.
Một concept độc đáo gây nhiều nuối tiếc khác là Asterion – chiếc xe với thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe Lambos những năm 70. Nếu được sản xuất, Asterion chắc chắn sẽ gây sốt cùng với bộ đôi Huracan và Aventador.
Sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua chiếc Sesto Elemento - mẫu xe hội tụ đầy đủ những đặc tính của Lamborghini: điên rồ, bất ngờ và luôn gây tranh cãi.
Rời khỏi bảo tàng Lamborghini đầy cá tính, du khách tiếp tục ghé thăm trụ sở mới của Pagani - hãng sản xuất xe thể thao hàng đầu nước Ý.
Mở đầu là chiếc Pagani Zonda C12 sản xuất năm 1999 với động cơ M120 V12 6.0 lít, sản sinh công suất 388 mã lực, đạt vận tốc tối đa hơn 330 km/h. Chiếc Zonda này còn được đặt biệt danh là “La Nonna”, trong tiếng Ý có nghĩa là “bà ngoại”, ám chỉ rằng đây là chiếc Zonda lâu đời nhất trong lịch sử sản xuất xe của Pagani.
Những thế hệ Zonda tiếp theo của chiếc “La Nonna” này được Pagani phát triển với sợi carbon làm vật liệu chính.
Chiếc Zonda F coupe màu đỏ này được cải tiến từ dòng Zonda S. Chữ F là viết tắt của từ Fangio, như một sự tri ân dành cho Juan Manuel Fangio - tay đua nổi tiếng của giải Grand Prix, đồng thời là bạn thân của Horacio Pagani.
Hệ thống turbo tăng áp đôi AMG V12 6.0 lít của dòng xe Huayra cũng được trưng bày bên cạnh “người đồng nghiệp” V12 7.3 lít từ series Zonda.
Xung quanh bảo tàng là các bài báo, tranh ảnh về sự phát triển của hãng.
Cái tên cuối cùng trong danh sách là bảo tàng ôtô Ferrari, với hai cơ sở riêng biệt: một ở Maranello, ngay cạnh nhà máy và một ở Modena. Giá vé để tham quan cả hai bảo tàng là 26 Euro.
Nằm giữa những động cơ xe có tuổi đời từ những năm 70 là chiếc 288 GTO Evoluzione - một trong sáu chiếc hiếm hoi còn lại trên thế giới.
Nổi bật ở tòa nhà chính là cuộc triển lãm với chủ đề: “Driving With The Stars” - nơi những siêu xe Ferrari nổi tiếng được trưng bày.
Dọc theo các điểm tham quan là hàng loạt những đại diện tiêu biểu của “ông hoàng đường đua” như 166MM, 275 GTB, 246GT Dino hay F40...
Những siêu xe đến từ đất nước hình chiếc ủng luôn luôn nổi bật nhất trên mọi cung đường và cũng thu hút ánh nhìn nhiều nhất. Ngoài việc giới thiệu lịch sử hình thành công ty, những bảo tàng siêu xe như Ferrari, Lamborghini hay Pagani còn góp phần khẳng định vị thế của xe Ý trên bản đồ siêu xe thế giới.