Tại Việt Nam, xe môtô Yamaha R15 là mẫu côn tay phân khối nhỏ được ưa chuộng bởi kiểu dáng sportbike thể thao và mức giá khá "dễ chịu". Tuy nhiên, một biker tại Hà Nội vẫn không bằng lòng với chiếc xe và nâng cấp nó để có kiểu dáng giống như đàn anh Yamaha R6.Trong đó, chi tiết quyết định giúp biến R15 thành R6 là dàn vỏ full của Yamaha R6 2015, kèm theo chóa đèn và yên cũng từ R6. Sau khi có bộ vỏ, một xưởng độ tại Nguyễn Khuyến, Hà Nội đã giúp chủ xe gắn các chi tiết lên khung của Yamaha R15.Tuy nhiên chưa dừng lại ở đó, chiếc xe còn tiếp tục được thay mâm trước của Benelli BN302 kèm theo lốp 100/70/17 của Michelin. Hệ thống phanh cũng được nâng cấp mạnh mẽ với đĩa kép, heo phanh của R6, tổng phanh từ Honda CBR600RR, bộ chia dầu của Honda CBR1000RR cùng một số chi tiết từ Yamaha R1.Ở phía sau, chiếc xe được kéo dài gắp để khiến dáng xe "trường" hơn và vào cua mượt hơn, kèm theo mâm Asio bản rộng 4,5 inch và lốp 150/60/17. Phần đuôi xe cũng được lấy từ R6 zin, kèm theo đèn hậu tích hợp xi-nhan. Một số món đồ chơi "lặt vặt" khác trên xe gồm bao tay Barracuda, gương gắn gù CGR...Bên cạnh dàn vỏ cùng các chi tiết bên ngoài, bộ khung Deltabox của R15 nguyên bản vẫn được giữ nguyên, hoàn toàn không bị "đụng chạm". khối động cơ 150 cc SOHC 1 xi-lanh 16 mã lực tương tự như chiếc FZ150i tại Việt Nam cũng không có thay đổi gì ngoại trừ pô độ Two Brothers Carbon dành cho Kawasaki Ninja ZX-6R.Dù hiện tại ở Việt Nam đã từng có nhiều biker tiến hành "lên dàn áo" cho R15 thành R6 tuy nhiên bản độ này vẫn là một trong những chiếc xe hoàn chỉnh nhất. Theo chủ xe, hiện chiếc xe chỉ còn thiếu cặp phuộc USD, khung và bộ máy R6 là có thể trở thành một chiếc R6 hoàn chỉnh.Sau khi độ lại chiếc R15 có thể dễ dàng khiến người đi đường nhầm tưởng thành PKL Yamaha R6, và có kích thước đồ sộ tương đương với những mẫu xe phân khối lớn như Kawasaki Z800, Yamaha FZ-6...
Tại Việt Nam, xe môtô Yamaha R15 là mẫu côn tay phân khối nhỏ được ưa chuộng bởi kiểu dáng sportbike thể thao và mức giá khá "dễ chịu". Tuy nhiên, một biker tại Hà Nội vẫn không bằng lòng với chiếc xe và nâng cấp nó để có kiểu dáng giống như đàn anh Yamaha R6.
Trong đó, chi tiết quyết định giúp biến R15 thành R6 là dàn vỏ full của Yamaha R6 2015, kèm theo chóa đèn và yên cũng từ R6. Sau khi có bộ vỏ, một xưởng độ tại Nguyễn Khuyến, Hà Nội đã giúp chủ xe gắn các chi tiết lên khung của Yamaha R15.
Tuy nhiên chưa dừng lại ở đó, chiếc xe còn tiếp tục được thay mâm trước của Benelli BN302 kèm theo lốp 100/70/17 của Michelin. Hệ thống phanh cũng được nâng cấp mạnh mẽ với đĩa kép, heo phanh của R6, tổng phanh từ Honda CBR600RR, bộ chia dầu của Honda CBR1000RR cùng một số chi tiết từ Yamaha R1.
Ở phía sau, chiếc xe được kéo dài gắp để khiến dáng xe "trường" hơn và vào cua mượt hơn, kèm theo mâm Asio bản rộng 4,5 inch và lốp 150/60/17. Phần đuôi xe cũng được lấy từ R6 zin, kèm theo đèn hậu tích hợp xi-nhan. Một số món đồ chơi "lặt vặt" khác trên xe gồm bao tay Barracuda, gương gắn gù CGR...
Bên cạnh dàn vỏ cùng các chi tiết bên ngoài, bộ khung Deltabox của R15 nguyên bản vẫn được giữ nguyên, hoàn toàn không bị "đụng chạm". khối động cơ 150 cc SOHC 1 xi-lanh 16 mã lực tương tự như chiếc FZ150i tại Việt Nam cũng không có thay đổi gì ngoại trừ pô độ Two Brothers Carbon dành cho Kawasaki Ninja ZX-6R.
Dù hiện tại ở Việt Nam đã từng có nhiều biker tiến hành "lên dàn áo" cho R15 thành R6 tuy nhiên bản độ này vẫn là một trong những chiếc xe hoàn chỉnh nhất. Theo chủ xe, hiện chiếc xe chỉ còn thiếu cặp phuộc USD, khung và bộ máy R6 là có thể trở thành một chiếc R6 hoàn chỉnh.
Sau khi độ lại chiếc R15 có thể dễ dàng khiến người đi đường nhầm tưởng thành PKL Yamaha R6, và có kích thước đồ sộ tương đương với những mẫu xe phân khối lớn như Kawasaki Z800, Yamaha FZ-6...