Đại lý chính hãng bát ngờ ngừng nhận đặt cọc Honda CR-V

Google News

Nhu cầu tăng cao kèm với nguồn cung hạn chế đã khiến Honda CR-V lắp ráp tại Việt Nam được các đại lý ngừng nhận đặt cọc, cho tới khi có thông báo mới.

  
Sau một thời gian nguồn cung tương đối ổn định, Honda CR-V tại Việt Nam chính thức rơi vào tình trạng không có xe để giao. Tư vấn bán hàng một đại lý Honda khu vực Hà Nội cho biết: “Sẽ tạm ngừng đặt cọc Honda CR-V từ đại lý bắt đầu từ ngày mai (19/5), cho đến khi có thông báo mới”
Theo lý giải, nguyên nhân là bởi khan hiếm do chuỗi cung ứng chip và phụ tùng ôtô trên thế giới bị gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Xung đột quân sự gần đây giữa Nga và Ukraine đã khiến chuỗi cung ứng trở nên khó khăn hơn.
Dai ly chinh hang bat ngo ngung nhan dat coc Honda CR-V
Nhu cầu tăng cao kèm nguồn cung hạn chế đã khiến Honda CR-V lắp ráp tại Việt Nam được các đại lý ngừng nhận đặt cọc.
Hiện nay, phần lớn các mẫu xe sản xuất, lắp ráp trong nước phụ thuộc vào nguồn cung cấp chip, linh kiện từ nước ngoài nên các nhà máy sản xuất xe tại Việt Nam bị ảnh hưởng rất nhiều trong quá trình sản xuất kinh doanh xe.
Tình trạng thiếu nguồn cung không chỉ xảy ra đối với mẫu xe Honda CR-V, mà nhiều hãng xe khác như Toyota, Hyundai, Kia… cũng rơi vào tình trạng khan hiếm hàng khiến nhiều đại lý ôtô không còn xe để bán. Thậm chí, có một số mẫu xe như Toyota Raize, Hyundai Santa Fe, Tucson… đều phải chịu mức chênh lên đến vài chục triệu đồng nếu muốn lấy xe sớm.
Kể từ khi nâng cấp phiên bản mới và quay trở lại lắp ráp trong nước, Honda CR-V đã không còn thực sự hấp dẫn người dùng Việt như trước đây. Một phần vì người dùng không chuộng xe lắp ráp, một phần vì giá xe Honda CR-V tăng đáng kế so với trước.
Dai ly chinh hang bat ngo ngung nhan dat coc Honda CR-V-Hinh-2
Tình trạng thiếu nguồn cung không chỉ xảy ra đối với mẫu xe Honda CR-V, mà nhiều hãng xe khác như Toyota, Hyundai, Kia… 
Và để kích cầu người dùng, các đại lý thường xuyên triển khai chương trình ưu đãi giảm trực tiếp tiền mặt, tặng quà phụ kiện cho khách hàng mua xe. Điển hình trong tháng 4 vừa qua, khi hầu hết các mẫu xe cùng phân khúc đều tăng giá bán nhưng khách hàng mua xe CR-V vẫn nhận được ưu đãi lên tới 70 triệu đồng… nên doanh số đã có những tín hiệu khởi sắc.
Honda CR-V đánh bật Mazda CX-5 ra khỏi vị trí dẫn đầu với tổng doanh số trong tháng 4/2022 đạt 2.093 xe, tăng đến 1.102 xe so với tháng trước, còn doanh số Mazda CX-5 đạt 1.843 xe. Tính từ đầu năm 2022 đến tháng 4, mẫu xe này vẫn đang dẫn đầu phân khúc xe Crossover cỡ trung với 5.478 xe bán ra, xếp trên Honda CR-V (4.638 xe).
Dai ly chinh hang bat ngo ngung nhan dat coc Honda CR-V-Hinh-3
Theo lý giải, nguyên nhân là bởi khan hiếm do chuỗi cung ứng chip và phụ tùng ôtô trên thế giới bị gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. 
Trong khi đó, mẫu xe xếp thứ 3 doanh số trong tháng vừa qua là Hyundai Tucson với chỉ 580 xe bán ra và cộng dồn từ đầu năm là 2.711 xe đến tay khách hàng. Nếu tình trạng khan hàng vẫn tiếp diễn, Hyundai Tucson dự kiến vẫn có doanh số ảm đạm dù nhu cầu của người dân vẫn tăng cao. Khi Hyundai Tucson khan hàng, cơ hội bứt lên trong cuộc đua doanh số sẽ dành cho Honda CR-V, Mitsubishi Outlander...
Dự đoán, cuộc chiến giữa 3 mẫu xe “hot” nhất phân khúc C-CUV ở Việt Nam được dự đoán tiếp tục nóng bỏng trong thời gian tới khi mỗi xe có lợi thế riêng, đặc biệt có những xe không đủ hàng cung cấp.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)