"Tiền thân" của Suzuki Baleno compact là mẫu xe concept iK-2 được Suzuki ra mắt hồi đầu năm, chính vì vậy chiếc xe có kiểu dáng khá hấp dẫn, được thiết kế theo ngôn ngữ mới nhất "Dòng chảy chất lỏng" (Liquid Flow) của hãng.Các kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.023 mm, 1.920 mm, 1.450 mm. Trục cơ sở có chiều dài 2.520 mm. Như vậy, Baleno hiện đang là một trong những mẫu xe có kích thước lớn nhất trong phân khúc xe compact B.Theo Suzuki, cabin của Baleno là sự kết hợp của "sự rộng rãi cùng các công nghệ mới". Các chi tiết nội thất được thiết kế chủ yếu với các đường cong trông rất ưa nhìn."Công nghệ mới" được Suzuki nói đến thể hiện ở hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng trên bảng điều khiển trung tâm, kèm theo kết nối smartphone hay hệ thống camera lùi - những tính năng ít gặp trong phân khúc. Ngay cả núm chỉnh hệ thống điều hòa của xe cũng có màn hình chỉ báo LCD nhỏ.Bảng táp-lô được thiết kế tương đối hiện đại với đèn chiếu sáng xanh và màn hình màu hiển thị đa thông tin nằm ở chính giữa. Chiếc xe cũng có hệ thống khởi động không cần chìa và nút Start/Stop. Các trang bị an toàn gồm ABS, EBD và túi khí kép cho hàng ghế trước ở tất cả các phiên bản.Đổi lại những công nghệ cao, các chất liệu nội thất sử dụng trên Baleno khá "xoàng" với ghế bọc nỉ và nhựa cứng.Chiếc xe cũng không có hệ thống điều hòa độc lập cho hàng ghế sau. Tuy nhiên, hàng ghế này cũng rất rộng rãi và chừa lại khoảng trống lớn cho hành khách để chân. Khoang hành lý có thể tích 339 lít, và có thể mở rộng bằng cách gập ghế sau.Suzuki Baleno trang bị động cơ xăng K-Series dung tích 1.2 lít sản sinh công suất tối đa 83 mã lực và mô men xoắn cực đại 115 Nm. Ngoài ra, khách hàng còn có thể chọn phiên bản động cơ diesel 1.3 lít DdiS công suất 74 mã lực và mô men xoắn 190 Nm.Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ dẫn động cầu trước với 2 tùy chọn hộp số là số sàn 5 cấp hoặc số tự động vô cấp CVT. Theo các đánh giá của người dùng Ấn Độ, hộp số CVT của xe nhạy ở vòng tua thấp nhưng tỏ ra khá "đuối" khi cần tăng tốc nhanh.Tại Ấn Độ, Baleno có giá bán tương đối thấp, chỉ từ 499 - 811.000 Rupee tùy phiên bản (tương đương 171 - 278 triệu đồng). Sau Ấn Độ, Suzuki cũng đã có kế hoạch phân phối Suzuki Baleno tới hơn 100 quốc gia trên Thế giới. Nhiều khả năng thị trường Việt Nam cũng nằm trong 100 nước này.
"Tiền thân" của Suzuki Baleno compact là mẫu xe concept iK-2 được Suzuki ra mắt hồi đầu năm, chính vì vậy chiếc xe có kiểu dáng khá hấp dẫn, được thiết kế theo ngôn ngữ mới nhất "Dòng chảy chất lỏng" (Liquid Flow) của hãng.
Các kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.023 mm, 1.920 mm, 1.450 mm. Trục cơ sở có chiều dài 2.520 mm. Như vậy, Baleno hiện đang là một trong những mẫu xe có kích thước lớn nhất trong phân khúc xe compact B.
Theo Suzuki, cabin của Baleno là sự kết hợp của "sự rộng rãi cùng các công nghệ mới". Các chi tiết nội thất được thiết kế chủ yếu với các đường cong trông rất ưa nhìn.
"Công nghệ mới" được Suzuki nói đến thể hiện ở hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng trên bảng điều khiển trung tâm, kèm theo kết nối smartphone hay hệ thống camera lùi - những tính năng ít gặp trong phân khúc. Ngay cả núm chỉnh hệ thống điều hòa của xe cũng có màn hình chỉ báo LCD nhỏ.
Bảng táp-lô được thiết kế tương đối hiện đại với đèn chiếu sáng xanh và màn hình màu hiển thị đa thông tin nằm ở chính giữa. Chiếc xe cũng có hệ thống khởi động không cần chìa và nút Start/Stop. Các trang bị an toàn gồm ABS, EBD và túi khí kép cho hàng ghế trước ở tất cả các phiên bản.
Đổi lại những công nghệ cao, các chất liệu nội thất sử dụng trên Baleno khá "xoàng" với ghế bọc nỉ và nhựa cứng.
Chiếc xe cũng không có hệ thống điều hòa độc lập cho hàng ghế sau. Tuy nhiên, hàng ghế này cũng rất rộng rãi và chừa lại khoảng trống lớn cho hành khách để chân. Khoang hành lý có thể tích 339 lít, và có thể mở rộng bằng cách gập ghế sau.
Suzuki Baleno trang bị động cơ xăng K-Series dung tích 1.2 lít sản sinh công suất tối đa 83 mã lực và mô men xoắn cực đại 115 Nm. Ngoài ra, khách hàng còn có thể chọn phiên bản động cơ diesel 1.3 lít DdiS công suất 74 mã lực và mô men xoắn 190 Nm.
Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ dẫn động cầu trước với 2 tùy chọn hộp số là số sàn 5 cấp hoặc số tự động vô cấp CVT. Theo các đánh giá của người dùng Ấn Độ, hộp số CVT của xe nhạy ở vòng tua thấp nhưng tỏ ra khá "đuối" khi cần tăng tốc nhanh.
Tại Ấn Độ, Baleno có giá bán tương đối thấp, chỉ từ 499 - 811.000 Rupee tùy phiên bản (tương đương 171 - 278 triệu đồng). Sau Ấn Độ, Suzuki cũng đã có kế hoạch phân phối Suzuki Baleno tới hơn 100 quốc gia trên Thế giới. Nhiều khả năng thị trường Việt Nam cũng nằm trong 100 nước này.