Được biết, người chịu chi số tiền "khủng" lên tới 80 triệu USD để sở hữu chiếc siêu xe Ferrari 250 GTO là ông David MacNeil, CEO của công ty WeatherTech chuyên cung cấp phụ kiện ôtô. Ngoài 250 GTO, ông MacNeil từng sở hữu nhiều chiếc siêu xe Ferrari cổ khác như 250 SWB.Chiếc siêu xe Ferrari cổ mới tậu của ông MacNeil có lẽ đặc biệt hơn cả khi lập kỷ lục về giá bán thuộc Series 1 và có số khung 4153 GT. Đây đồng thời là 1 trong đúng 39 chiếc Ferrari 250 GTO từng được sản xuất trên toàn cầu. Với số lượng sản xuất ít như vậy, Ferrari 250 GTO là siêu xe đắt nhất và được khao khát nhất mọi thời đại.Đây cũng là chiếc xe từng lần đầu tiên tham gia tranh tài trong giải đua 24 Hours of Le Mans vào năm 1963. Tại giải đua này, chiếc xe đua Ferrari 250 GTO đã giành vị trí thứ 4 chung cuộc. 1 năm sau, cũng chiếc Ferrari 250 GTO này đã chiến thắng tại giải đua Tour de France 1964.Siêu xe Ferrari 250 GTO này được qua tay nhiều đời chủ và liên tục tham gia các giải đua như 1000 KM of the Nürburgring hay 500 KM of Spa. Vào năm 2003, chiếc Ferrari 250 GTO được bán cho tay đua Christian Glaesel người Đức. Tay đua này đã trưng bày chiếc xe trong nhiều sự kiện Concours d'Elegance và không ít lần giành giải xe đẹp nhất phân khúc trước khi bán xế cưng cho ông MacNeil.Trao đổi với tờ The Daily Express, ông James Cottingham, chuyên gia về mua bán ô tô, nhận xét chiếc Ferrari 250 GTO của CEO WeatherTech ở tình trạng nguyên bản và là một trong những xe "sang tay" tốt nhất từ trước đến nay.Hiện chưa rõ ông MacNeil sẽ làm gì với chiếc siêu xe cổ mới tậu của mình. Trước đó, ông đã từng nhiều lần trưng bày và mang những chiếc xế cổ của mình đi đua. Do đó, sẽ chẳng ngạc nhiên nếu ông cũng đối xử tương tự với chiếc Ferrari 250 GTO của mình.Theo ông Marcel Massini, một chuyên gia về lịch sử Ferrari, một chiếc Ferrari 250 GTO khác sẽ có giá vượt quá con số 100 triệu USD trong vòng 5 năm tới. Nói cách khác, tậu siêu xe Ferrari 250 GTO chính là cách đầu tư không tồi.Video: Ngắm chi tiết siêu xe Ferrari 250 GTO đắt nhất.
Được biết, người chịu chi số tiền "khủng" lên tới 80 triệu USD để sở hữu chiếc siêu xe Ferrari 250 GTO là ông David MacNeil, CEO của công ty WeatherTech chuyên cung cấp phụ kiện ôtô. Ngoài 250 GTO, ông MacNeil từng sở hữu nhiều chiếc siêu xe Ferrari cổ khác như 250 SWB.
Chiếc siêu xe Ferrari cổ mới tậu của ông MacNeil có lẽ đặc biệt hơn cả khi lập kỷ lục về giá bán thuộc Series 1 và có số khung 4153 GT. Đây đồng thời là 1 trong đúng 39 chiếc Ferrari 250 GTO từng được sản xuất trên toàn cầu. Với số lượng sản xuất ít như vậy, Ferrari 250 GTO là siêu xe đắt nhất và được khao khát nhất mọi thời đại.
Đây cũng là chiếc xe từng lần đầu tiên tham gia tranh tài trong giải đua 24 Hours of Le Mans vào năm 1963. Tại giải đua này, chiếc xe đua Ferrari 250 GTO đã giành vị trí thứ 4 chung cuộc. 1 năm sau, cũng chiếc Ferrari 250 GTO này đã chiến thắng tại giải đua Tour de France 1964.
Siêu xe Ferrari 250 GTO này được qua tay nhiều đời chủ và liên tục tham gia các giải đua như 1000 KM of the Nürburgring hay 500 KM of Spa. Vào năm 2003, chiếc Ferrari 250 GTO được bán cho tay đua Christian Glaesel người Đức. Tay đua này đã trưng bày chiếc xe trong nhiều sự kiện Concours d'Elegance và không ít lần giành giải xe đẹp nhất phân khúc trước khi bán xế cưng cho ông MacNeil.
Trao đổi với tờ The Daily Express, ông James Cottingham, chuyên gia về mua bán ô tô, nhận xét chiếc Ferrari 250 GTO của CEO WeatherTech ở tình trạng nguyên bản và là một trong những xe "sang tay" tốt nhất từ trước đến nay.
Hiện chưa rõ ông MacNeil sẽ làm gì với chiếc siêu xe cổ mới tậu của mình. Trước đó, ông đã từng nhiều lần trưng bày và mang những chiếc xế cổ của mình đi đua. Do đó, sẽ chẳng ngạc nhiên nếu ông cũng đối xử tương tự với chiếc Ferrari 250 GTO của mình.
Theo ông Marcel Massini, một chuyên gia về lịch sử Ferrari, một chiếc Ferrari 250 GTO khác sẽ có giá vượt quá con số 100 triệu USD trong vòng 5 năm tới. Nói cách khác, tậu siêu xe Ferrari 250 GTO chính là cách đầu tư không tồi.
Video: Ngắm chi tiết siêu xe Ferrari 250 GTO đắt nhất.