Trên Thế giới, những chiếc MINI Cooper cổ thay máy đã trở nên phổ biến, tuy nhiên chiếc xe tới từ Florida, Mỹ này vẫn gây ấn tượng mạnh do gần như nguyên bản sau khi thay động cơ.Ở bên ngoài, chiếc xe trông như mới bước ra từ các đường phố Anh trong thập niên 70 với màu sơn kết hợp giữa trắng và xanh cổ điển, đặc trưng của những mẫu xe Anh Quốc cũ.Những chi tiết duy nhất "gợi ý" về hiệu năng của chiếc MINI Cooper đặc biệt này chỉ bao gồm các vè bánh xe nới rộng và bộ mâm Panasport C8 lòng sâu kèm lốp thể thao.Dù đã được nâng cấp, nhưng nội thất của chiếc xe trông vẫn gần như hoàn toàn nguyên bản do sử dụng các ghế ngồi được lấy từ phiên bản MINI Cooper trong thập niên 90.Thậm chí không như những chiếc xe độ "hết bài" khác, chiếc MINI Cooper này vẫn còn hàng ghế sau cùng với toàn bộ thảm lót sàn và ốp cửa.Tuy nhiên, bảng táp-lô của chiếc xe đã được độ lại với một loạt các đồng hồ chỉ báo của xe đua, được đặt trên một bề mặt bằng nhôm.Khoang hành lý phía sau của chiếc MINI cũng vẫn được giữ nguyên, với không gian đủ để chứa 2 va-li du lịch lớn.Những thay đổi quan trọng nhất của chiếc MINI nằm hoàn toàn dưới lớp vỏ xe, trong đó có khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên với mã hiệu D15, được lấy từ Honda Civic VTi đời 1995 nhập Nhật.Dù được giữ nguyên bản với công suất tối đa 128 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm nhưng nhờ có phần thân cực nhẹ của MINI, chiếc xe vẫn có khả năng tăng tốc cực kỳ đáng nể, chỉ trong khoảng 4 giây như những mẫu xe thể thao mới.Bên cạnh việc độ động cơ, hệ thống treo của chiếc MINI Cooper cổ cũng được thay thế hoàn toàn với giá bắt trước sau đều được thay mới từ Honda Civic và sử dụng phuộc Ohlins.Để có thể tạo ra chiếc MINI Cooper đặc biệt này, tổng chi phí mà chủ xe đã phải bỏ ra là 24.000 USD (tương đương hơn 530 triệu đồng).
Trên Thế giới, những chiếc MINI Cooper cổ thay máy đã trở nên phổ biến, tuy nhiên chiếc xe tới từ Florida, Mỹ này vẫn gây ấn tượng mạnh do gần như nguyên bản sau khi thay động cơ.
Ở bên ngoài, chiếc xe trông như mới bước ra từ các đường phố Anh trong thập niên 70 với màu sơn kết hợp giữa trắng và xanh cổ điển, đặc trưng của những mẫu xe Anh Quốc cũ.
Những chi tiết duy nhất "gợi ý" về hiệu năng của chiếc MINI Cooper đặc biệt này chỉ bao gồm các vè bánh xe nới rộng và bộ mâm Panasport C8 lòng sâu kèm lốp thể thao.
Dù đã được nâng cấp, nhưng nội thất của chiếc xe trông vẫn gần như hoàn toàn nguyên bản do sử dụng các ghế ngồi được lấy từ phiên bản MINI Cooper trong thập niên 90.
Thậm chí không như những chiếc xe độ "hết bài" khác, chiếc MINI Cooper này vẫn còn hàng ghế sau cùng với toàn bộ thảm lót sàn và ốp cửa.
Tuy nhiên, bảng táp-lô của chiếc xe đã được độ lại với một loạt các đồng hồ chỉ báo của xe đua, được đặt trên một bề mặt bằng nhôm.
Khoang hành lý phía sau của chiếc MINI cũng vẫn được giữ nguyên, với không gian đủ để chứa 2 va-li du lịch lớn.
Những thay đổi quan trọng nhất của chiếc MINI nằm hoàn toàn dưới lớp vỏ xe, trong đó có khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên với mã hiệu D15, được lấy từ Honda Civic VTi đời 1995 nhập Nhật.
Dù được giữ nguyên bản với công suất tối đa 128 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm nhưng nhờ có phần thân cực nhẹ của MINI, chiếc xe vẫn có khả năng tăng tốc cực kỳ đáng nể, chỉ trong khoảng 4 giây như những mẫu xe thể thao mới.
Bên cạnh việc độ động cơ, hệ thống treo của chiếc MINI Cooper cổ cũng được thay thế hoàn toàn với giá bắt trước sau đều được thay mới từ Honda Civic và sử dụng phuộc Ohlins.
Để có thể tạo ra chiếc MINI Cooper đặc biệt này, tổng chi phí mà chủ xe đã phải bỏ ra là 24.000 USD (tương đương hơn 530 triệu đồng).