Ra mắt lần đầu vào năm 2002, Suzuki V-Strom 1000 là dòng xe đường trường đa địa hình (adventure) được Suzuki thiết kế để cạnh tranh với các đối thủ tới từ châu Âu và Nhật Bản khác nhau như BMW R1150/1200GS, Ducati Multistrada, Kawasaki Versys...Tên gọi của chiếc xe xuất phát từ cách bố trí xi-lanh của động cơ và từ "Strom", trong tiếng Đức có nghĩa là "dòng chảy". Thế hệ V-Strom mới nhất được Suzuki ra mắt lần đầu vào năm 2013 và được bán cho tới nay.So với các đối thủ tới từ châu Âu, V-Strom có thiết kế giản dị hơn dù vẫn rất mạnh mẽ và độc đáo, Phần trước của xe được cấu thành từ một đèn pha lớn đặt dọc, ngay phía dưới là chắn bùn dạng "mỏ" tương tự như Ducati Multistrada.Phuộc trước của xe được cung cấp bởi hãng KYB, có đường kính 43 mm, hành trình lên tới 16 cm. V-Strom sở hữu mâm đúc với lốp Bridgestone kích thước 110/80/19 cho bánh trước, cùng với hệ thống phanh Tokico kép.Hai bên thân xe được thiết kế đầy khỏe khoắn và mạnh mẽ với những phần nhựa ốp màu đen mờ không được sơn phủ. Với thế hệ V-Strom mới này, Suzuki cũng đã "trình làng" bộ khung nhôm mới cho xe, có trọng lượng nhẹ hơn tới 13% phiên bản cũ.Ở phía trên bình xăng cũng có phần nhựa ốp góc cạnh, dán decal được thiết kế độc đáo, hiện đại.Là một chiếc xe được thiết kế chủ yếu hướng tới thị trường châu Âu nên đương nhiên V-Strom cũng sở hữu hệ thống phanh ABS cho cả 2 bánh. Ngoài ra, nằm trong phân khúc adventure cỡ lớn nên chiếc xe cũng được trang bị nhiều hệ thống hỗ trợ người lái, bao gồm ly hợp trượt chống khóa bánh khi dồn số gấp và hệ thống điều khiển lực kéo 3 chế độ."Trái tim" của V-Strom là khối động cơ V-Twin DOHC 1037 cc với các công nghệ mới như piston tương tự xe đua F1, kim phun nhiên liệu 10 lỗ... với công suất 90 mã lực và mô-men xoắn cực đại 90 Nm. So với các đối thủ, V-Strom không "bốc" bằng nhưng lại dễ điều khiển hơn, đặc biệt có mô-men xoắn ở dải vòng tua tầm trung khá lớn.Giống như phía trước, phuộc sau monoshock của V-Strom cũng được sản xuất bởi KYB và có hành trình 16 cm. Bánh sau chỉ có đường kính 17 inch, nhưng sử dụng lốp to hơn 150/70/17.Giống như nhiều chiếc xe thuộc phân khúc adventure khác, V-Strom cũng sở hữu một cặp thùng chứa đồ bằng nhựa cho những chuyến đi dài ở hai bên thân xe.Ngoài ra, phía sau xe còn có thêm một giá bằng nhôm với bề mặt thiết kế góc cạnh để người dùng có thể gắn thêm thùng nếu muốn. Yên xe được bọc vải 2 tông màu và có yên cho người lái võng hẳn xuống, tạo tư thế ngồi thoải mái khi đi đường dài.Toàn bộ các đèn báo hiệu sau của V-Strom đều sử dụng công nghệ LED, tăng khả năng phát hiện cho những xe đi phía sau.So với các đối thủ cùng phân khúc, V-Strom được bán với giá khởi điểm rẻ hơn, chỉ 12.699 USD tại Mỹ.
Ra mắt lần đầu vào năm 2002, Suzuki V-Strom 1000 là dòng xe đường trường đa địa hình (adventure) được Suzuki thiết kế để cạnh tranh với các đối thủ tới từ châu Âu và Nhật Bản khác nhau như BMW R1150/1200GS, Ducati Multistrada, Kawasaki Versys...
Tên gọi của chiếc xe xuất phát từ cách bố trí xi-lanh của động cơ và từ "Strom", trong tiếng Đức có nghĩa là "dòng chảy". Thế hệ V-Strom mới nhất được Suzuki ra mắt lần đầu vào năm 2013 và được bán cho tới nay.
So với các đối thủ tới từ châu Âu, V-Strom có thiết kế giản dị hơn dù vẫn rất mạnh mẽ và độc đáo, Phần trước của xe được cấu thành từ một đèn pha lớn đặt dọc, ngay phía dưới là chắn bùn dạng "mỏ" tương tự như Ducati Multistrada.
Phuộc trước của xe được cung cấp bởi hãng KYB, có đường kính 43 mm, hành trình lên tới 16 cm. V-Strom sở hữu mâm đúc với lốp Bridgestone kích thước 110/80/19 cho bánh trước, cùng với hệ thống phanh Tokico kép.
Hai bên thân xe được thiết kế đầy khỏe khoắn và mạnh mẽ với những phần nhựa ốp màu đen mờ không được sơn phủ. Với thế hệ V-Strom mới này, Suzuki cũng đã "trình làng" bộ khung nhôm mới cho xe, có trọng lượng nhẹ hơn tới 13% phiên bản cũ.
Ở phía trên bình xăng cũng có phần nhựa ốp góc cạnh, dán decal được thiết kế độc đáo, hiện đại.
Là một chiếc xe được thiết kế chủ yếu hướng tới thị trường châu Âu nên đương nhiên V-Strom cũng sở hữu hệ thống phanh ABS cho cả 2 bánh. Ngoài ra, nằm trong phân khúc adventure cỡ lớn nên chiếc xe cũng được trang bị nhiều hệ thống hỗ trợ người lái, bao gồm ly hợp trượt chống khóa bánh khi dồn số gấp và hệ thống điều khiển lực kéo 3 chế độ.
"Trái tim" của V-Strom là khối động cơ V-Twin DOHC 1037 cc với các công nghệ mới như piston tương tự xe đua F1, kim phun nhiên liệu 10 lỗ... với công suất 90 mã lực và mô-men xoắn cực đại 90 Nm. So với các đối thủ, V-Strom không "bốc" bằng nhưng lại dễ điều khiển hơn, đặc biệt có mô-men xoắn ở dải vòng tua tầm trung khá lớn.
Giống như phía trước, phuộc sau monoshock của V-Strom cũng được sản xuất bởi KYB và có hành trình 16 cm. Bánh sau chỉ có đường kính 17 inch, nhưng sử dụng lốp to hơn 150/70/17.
Giống như nhiều chiếc xe thuộc phân khúc adventure khác, V-Strom cũng sở hữu một cặp thùng chứa đồ bằng nhựa cho những chuyến đi dài ở hai bên thân xe.
Ngoài ra, phía sau xe còn có thêm một giá bằng nhôm với bề mặt thiết kế góc cạnh để người dùng có thể gắn thêm thùng nếu muốn. Yên xe được bọc vải 2 tông màu và có yên cho người lái võng hẳn xuống, tạo tư thế ngồi thoải mái khi đi đường dài.
Toàn bộ các đèn báo hiệu sau của V-Strom đều sử dụng công nghệ LED, tăng khả năng phát hiện cho những xe đi phía sau.
So với các đối thủ cùng phân khúc, V-Strom được bán với giá khởi điểm rẻ hơn, chỉ 12.699 USD tại Mỹ.