UAZ Hunter của Nga là thế hệ kế tiếp của mẫu UAZ 469 huyền thoại, được bán tại Việt Nam từ năm 2016. Tuy nhiên, năm 2018 đại lý tại Việt Nam bất ngờ ngừng cung cấp các mẫu xe UAZ từ chính hãng. Vào thời điểm mới ra mắt, UAZ Hunter đã tạo ra những ấn tượng riêng cho mình, minh chứng là ngoài những bản máy xăng, máy dầu, thì những bản độ đã dần xuất hiện tại Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu chơi xe địa hình của khách hàng. Trong đó, gây ấn tượng nhất chính là phiên bản UAZ Hunter được "độ" sẵn từ Nga về với tên gọi "Chase".Sau nhiều năm vắng bóng trên thị trường, mới đây một chiếc UAZ Hunter Chase bọc thép đã bất ngờ được rao bán tại Quảng Ninh. Được biết, chiếc xe này hiện có giá bán tại thị trường Việt Nam khoảng 500 triệu, sau khi được độ fullbody, UAZ Hunter được chủ xe rao bán với giá 1 tỷ đồng.UAZ Hunter Chase được nâng cấp từ bản Hunter máy xăng. Xe vẫn giữ nguyên kiểu dáng thiết kế truyền thống với đèn pha tròn, lỗ khởi động quay tay ở cản trước, cửa sổ kéo tay,… . Tuy nhiên lớp “áo” của UAZ Hunter Chase đã được bọc “giáp” thép bảo vệ vỏ xe khỏi đá văng. Cụm cản trước lớn và có các thanh chắn bảo vệ chắc khỏe. Thêm vào đó là đèn LED xung quanh trợ sáng vào ban đêm, giá nóc và tời.Thậm chí, cụm đèn pha và sương mù nguyên bản cũng được thay thế bằng đèn Bi-xenon và LED. Xe có thể đi tới những nơi địa hình khó khăn nhất trên đất nước Việt Nam với hệ dẫn động 4x4, lốp gai địa hình, hệ thống treo nâng cấp thêm nhíp lá và được hỗ trợ công nghệ bóng hơi điều khiển khí nén giúp chịu tải tốt.Ở trong cabin, nội thất của UAZ Hunter Chase tại Việt Nam vẫn mang phong cách thiết kế tối giản nhưng “sang chảnh” hơn nhiều với các chi tiết được bọc da. Cụ thể, ghế ngồi giả da chỉnh cơ trên UAZ Hunter đã được thay thế thành bằng ghế bọc da điều chỉnh điện trên “Chase”. Vô-lăng, bệ trung tâm và cả thanh nắm tay ở hàng ghế phụ phía trước cũng được bọc da.UAZ Hunter nguyên bản có thể ngả hàng ghế thứ hai theo tỷ lệ 60/40 hoặc ngả hẳn 180 độ, tối ưu cho việc chở hàng cồng kềnh. Tuy nhiên với bản độ Hunter Chase, khoang hành lý phía sau bị rút ngắn gần hết để dành không gian cho hàng ghế thứ 2. Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 cũng được cắt giảm từ 3 chỗ xuống chỉ còn 2 chỗ ngồi.Trang bị tiện nghi trên UAZ Hunter Chase cũng phong phú, hiện đại hơn với 5 màn hình trên xe, bao gồm: 1 màn hình sau vô-lăng điều khiển hệ thống giải trí, kết nối wifi, định vị vệ tinh.., 2 màn hình treo gối sau hàng ghế đầu, 1 màn hình treo trần và 1 màn hình ở giữa hàng ghế sau chạy hệ thống giải trí DVD riêng biệt.Về truyền động, UAZ Hunter Chase vẫn sử dụng động cơ xăng 2.7 L, mô-men xoắn lớn nhất 210 N.m, sản sinh công suất cực đại 128 mã lực. Động cơ này kết hợp với hộp số sàn 5 tốc độ và chế độ cài cầu 4H, 4L.video: Những chiếc xe UAZ huyền thoại trở lại Việt Nam.
UAZ Hunter của Nga là thế hệ kế tiếp của mẫu UAZ 469 huyền thoại, được bán tại Việt Nam từ năm 2016. Tuy nhiên, năm 2018 đại lý tại Việt Nam bất ngờ ngừng cung cấp các mẫu xe UAZ từ chính hãng. Vào thời điểm mới ra mắt, UAZ Hunter đã tạo ra những ấn tượng riêng cho mình, minh chứng là ngoài những bản máy xăng, máy dầu, thì những bản độ đã dần xuất hiện tại Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu chơi xe địa hình của khách hàng. Trong đó, gây ấn tượng nhất chính là phiên bản UAZ Hunter được "độ" sẵn từ Nga về với tên gọi "Chase".
Sau nhiều năm vắng bóng trên thị trường, mới đây một chiếc UAZ Hunter Chase bọc thép đã bất ngờ được rao bán tại Quảng Ninh. Được biết, chiếc xe này hiện có giá bán tại thị trường Việt Nam khoảng 500 triệu, sau khi được độ fullbody, UAZ Hunter được chủ xe rao bán với giá 1 tỷ đồng.
UAZ Hunter Chase được nâng cấp từ bản Hunter máy xăng. Xe vẫn giữ nguyên kiểu dáng thiết kế truyền thống với đèn pha tròn, lỗ khởi động quay tay ở cản trước, cửa sổ kéo tay,… . Tuy nhiên lớp “áo” của UAZ Hunter Chase đã được bọc “giáp” thép bảo vệ vỏ xe khỏi đá văng. Cụm cản trước lớn và có các thanh chắn bảo vệ chắc khỏe. Thêm vào đó là đèn LED xung quanh trợ sáng vào ban đêm, giá nóc và tời.
Thậm chí, cụm đèn pha và sương mù nguyên bản cũng được thay thế bằng đèn Bi-xenon và LED. Xe có thể đi tới những nơi địa hình khó khăn nhất trên đất nước Việt Nam với hệ dẫn động 4x4, lốp gai địa hình, hệ thống treo nâng cấp thêm nhíp lá và được hỗ trợ công nghệ bóng hơi điều khiển khí nén giúp chịu tải tốt.
Ở trong cabin, nội thất của UAZ Hunter Chase tại Việt Nam vẫn mang phong cách thiết kế tối giản nhưng “sang chảnh” hơn nhiều với các chi tiết được bọc da. Cụ thể, ghế ngồi giả da chỉnh cơ trên UAZ Hunter đã được thay thế thành bằng ghế bọc da điều chỉnh điện trên “Chase”. Vô-lăng, bệ trung tâm và cả thanh nắm tay ở hàng ghế phụ phía trước cũng được bọc da.
UAZ Hunter nguyên bản có thể ngả hàng ghế thứ hai theo tỷ lệ 60/40 hoặc ngả hẳn 180 độ, tối ưu cho việc chở hàng cồng kềnh. Tuy nhiên với bản độ Hunter Chase, khoang hành lý phía sau bị rút ngắn gần hết để dành không gian cho hàng ghế thứ 2. Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 cũng được cắt giảm từ 3 chỗ xuống chỉ còn 2 chỗ ngồi.
Trang bị tiện nghi trên UAZ Hunter Chase cũng phong phú, hiện đại hơn với 5 màn hình trên xe, bao gồm: 1 màn hình sau vô-lăng điều khiển hệ thống giải trí, kết nối wifi, định vị vệ tinh.., 2 màn hình treo gối sau hàng ghế đầu, 1 màn hình treo trần và 1 màn hình ở giữa hàng ghế sau chạy hệ thống giải trí DVD riêng biệt.
Về truyền động, UAZ Hunter Chase vẫn sử dụng động cơ xăng 2.7 L, mô-men xoắn lớn nhất 210 N.m, sản sinh công suất cực đại 128 mã lực. Động cơ này kết hợp với hộp số sàn 5 tốc độ và chế độ cài cầu 4H, 4L.
video: Những chiếc xe UAZ huyền thoại trở lại Việt Nam.