Hiện nay đã trở thành một trong những dòng SUV hạng sang có khả năng offroad tốt nhất Thế giới, tuy nhiên Mercedes G-Class vốn "xuất thân" là một dòng xe quân sự. Chính vì vậy, mẫu xe đặc chủng bọc thép Mercedes G-Class LAPV có thể coi là một sự "kế thừa" truyền thống của những chiếc G-Class đầu tiên.Dựa trên phiên bản G500 4x4² ra mắt hồi đầu năm 2014, Mercedes G-Class LAPV (Light Armored Patrol Vehicle - Phương tiện tuần tra bọc thép hạng nhẹ) có phần thân góc cạnh theo phong cách xe quân sự và "ống thở" gắn dọc từ khoang máy lên cột A bên phải.Toàn bộ phần khoang xe từ hàng ghế thứ 2 trở về sau cũng đã được làm kín hoàn toàn, biến G-Class LAPV trở thành một chiếc xe thùng kín chở khí tài và các nhu yếu phẩm quan trọng một cách an toàn.Tên gọi của xe được ghi trên các bảng tên bắn đinh tán vào phía sau, kèm theo lưu ý thân xe không chống đạn. Tuy nhiên chắc chắn phiên bản sản xuất hàng loạt của G-Class LAPV sẽ có khả năng chống đạn 7,62x39 mm ở khoảng cách 30 m và mìn 6 kg theo chuẩn STANAG Level 2.Nội thất trong xe vắng bóng các trang bị tiện nghi, thay vào đó là một máy tính chuyên dụng lớn và các ghế ngồi đơn giản.Giống như phiên bản G500 4x4² thường, LAPV cũng có khả năng địa hình vượt trội nhờ lốp offroad có khả năng tăng giảm áp suất, hệ thống treo chịu tải cao...Tuy nhiên thay vì động cơ xăng 4.0l V8 tăng áp kép, G-CLass LAPV sẽ có máy 3.0l V6 diesel với công suất tối đa 181 mã lực, hộp số tự động 5 cấp và tốc độ tối đa 140 km/h.Là một mẫu xe quân sự đặc chủng, Mercedes sẽ chỉ bán G-Class LAPV theo đơn đặt hàng từ các lực lượng đặc biệt và quân đội của các nước.
Hiện nay đã trở thành một trong những dòng SUV hạng sang có khả năng offroad tốt nhất Thế giới, tuy nhiên Mercedes G-Class vốn "xuất thân" là một dòng xe quân sự. Chính vì vậy, mẫu xe đặc chủng bọc thép Mercedes G-Class LAPV có thể coi là một sự "kế thừa" truyền thống của những chiếc G-Class đầu tiên.
Dựa trên phiên bản G500 4x4² ra mắt hồi đầu năm 2014, Mercedes G-Class LAPV (Light Armored Patrol Vehicle - Phương tiện tuần tra bọc thép hạng nhẹ) có phần thân góc cạnh theo phong cách xe quân sự và "ống thở" gắn dọc từ khoang máy lên cột A bên phải.
Toàn bộ phần khoang xe từ hàng ghế thứ 2 trở về sau cũng đã được làm kín hoàn toàn, biến G-Class LAPV trở thành một chiếc xe thùng kín chở khí tài và các nhu yếu phẩm quan trọng một cách an toàn.
Tên gọi của xe được ghi trên các bảng tên bắn đinh tán vào phía sau, kèm theo lưu ý thân xe không chống đạn. Tuy nhiên chắc chắn phiên bản sản xuất hàng loạt của G-Class LAPV sẽ có khả năng chống đạn 7,62x39 mm ở khoảng cách 30 m và mìn 6 kg theo chuẩn STANAG Level 2.
Nội thất trong xe vắng bóng các trang bị tiện nghi, thay vào đó là một máy tính chuyên dụng lớn và các ghế ngồi đơn giản.
Giống như phiên bản G500 4x4² thường, LAPV cũng có khả năng địa hình vượt trội nhờ lốp offroad có khả năng tăng giảm áp suất, hệ thống treo chịu tải cao...
Tuy nhiên thay vì động cơ xăng 4.0l V8 tăng áp kép, G-CLass LAPV sẽ có máy 3.0l V6 diesel với công suất tối đa 181 mã lực, hộp số tự động 5 cấp và tốc độ tối đa 140 km/h.
Là một mẫu xe quân sự đặc chủng, Mercedes sẽ chỉ bán G-Class LAPV theo đơn đặt hàng từ các lực lượng đặc biệt và quân đội của các nước.