Tại Việt Nam, mẫu xe máy Honda 67 có lẽ là dòng xe côn tay nổi tiếng nhất, được nhiều người biết tới nhất do đã "du nhập" vào nước ta từ rất lâu. Trên thực tế, Honda 67 có tên thật là Honda SS50, được ra mắt lần đầu vào cuối thập niên 60 của Thế kỷ 20.Với tên gọi 67 được người Việt Nam đặt cho Honda SS50 xuất phát từ thời điểm chiếc xe được nhập vào nước ta. Những đặc trưng của Honda SS50 đã giúp chiếc xe đi vào trong tâm thức người Việt gồm kiểu dáng gọn gàng, khỏe khoắn, động cơ bền bỉ và dễ sửa chữa.Cho tới tận ngày nay, những chiếc 67 vẫn được rất nhiều người yêu xe ưa chuộng. Hiện tại, CLB Honda 67 Việt Nam cũng là một trong những tổ chức chơi xe lớn nhất nước ta, với hàng ngàn thành viên trên khắp các tỉnh thành. Sau hơn 50 năm, những chiếc 67 cũ cũng được nhiều người chơi phục chế lại để chúng trở nên "như mới".Tuy nhiên ít ai biết rằng ngay từ khoảng giữa thập niên 90 của Thế kỷ 20, đã có một chiếc Honda 67 được phục chế lại như mới. Điều đặc biệt của chiếc xe này đó là kể từ ngày phục chế xong, nó chưa từng được đem ra sử dụng và chỉ dùng để trưng bày.Chiếc 67 đặc biệt này hiện tại đang nằm tại nhà máy Honda Việt Nam ở tỉnh Vĩnh Phúc. "Lịch sử" của chiếc xe này cũng khá thú vị và thậm chí là có liên quan mật thiết tới sự phát triển của Honda Việt Nam.Dù Honda Việt Nam được chính thức thành lập vào năm 1996 tuy nhiên trên thực tế, hãng xe Nhật Bản đã để mắt tới thị trường Việt Nam từ rất lâu. Ngay từ thập niên 60, vị Tổng giám đốc đầu tiên của Honda Việt Nam đã sang nước ta để thăm dò thị trường.Khi tới Việt Nam, ông đã có ấn tượng cực kỳ mạnh mẽ với hình ảnh những chiếc Honda 67 chạy đầy trên các đường phố Sài Gòn vào thời điểm đó. Chính vì vậy, trong thời điểm Honda đang xây dựng nhà máy tại Việt Nam, ông đã cho người đi tìm kiếm một chiếc Honda 67 còn tương đối "zin" và phục chế nó lại gần như mới.Trong khoảng giữa thập niên 90, khi nguồn phụ tùng và cả công nghệ "giật mới" xe chưa phát triển như ngày nay, chiếc 67 được trưng bày tại trụ sở Honda Việt Nam trông vẫn chưa hoàn toàn "mới tinh" như những chiếc xe được phục chế của nhiều người chơi ngày nay. Tuy nhiên nó lại có một giá trị lịch sử đặc biệt.Honda 67 được giới thiệu lần đầu trên Thế giới vào khoảng cuối thập niên 60 với tên gọi thực là Honda SS50. Trong đó, chữ "SS" trong tên gọi của xe là viết tắt của từ "Super Sport", khi chiếc xe là phiên bản thể thao hơn của chiếc S65 trước đó.Sử dụng động cơ 1 xi-lanh SOHC làm mát bằng gió tương tự như Honda Super Cub, nhưng Honda SS50 được trang bị côn tay thay vì côn tự động, cùng với hộp số 4 cấp (sau này còn có phiên bản 5 cấp).Xe có công suất tối đa 6 mã lực và có khả năng đạt tốc độ tối đa 95 km/h do chỉ có trọng lượng khô 68 kg. So với các đối thủ cùng thời, Honda SS50 khác biệt hoàn toàn khi sử dụng động cơ 4 kỳ, trong khi Yamaha có chiếc FS1E và Suzuki có A50 đều sử dụng máy 2 kỳ.Dù không mạnh bằng các đối thủ 2 kỳ nhưng động cơ với cấu trúc gần tương tự Honda Super Cub đã đem tới cho SS50 độ bền "không biên giới" và tiết kiệm hơn nhiều. Bên cạnh SS50, Honda còn có chiếc S50 ít thể thao hơn, cùng với các phiên bản sử dụng chung thiết kế nhưng có động cơ mạnh hơn là S90.Dù đã được phục chế từ hơn 20 năm trước nhưng chiếc 67 được trưng bày ở Honda Việt Nam vẫn được nhiều người chơi đánh giá cao do đã sử dụng nhiều linh kiện "xịn", mới tinh từ Nhật trong quá trình "giật mới" - điều khó thực hiện ngay cả trong ngày nay.Sau 20 năm trưng bày, chiếc xe này luôn được trưng bày ở các vị trí trang trọng nhất trong trụ sở chính tại Việt Nam của Honda, gần với những dòng xe hiện đại hơn được sản xuất trong nước lẫn nhập khẩu của hãng.
Tại Việt Nam, mẫu xe máy Honda 67 có lẽ là dòng xe côn tay nổi tiếng nhất, được nhiều người biết tới nhất do đã "du nhập" vào nước ta từ rất lâu. Trên thực tế, Honda 67 có tên thật là Honda SS50, được ra mắt lần đầu vào cuối thập niên 60 của Thế kỷ 20.
Với tên gọi 67 được người Việt Nam đặt cho Honda SS50 xuất phát từ thời điểm chiếc xe được nhập vào nước ta. Những đặc trưng của Honda SS50 đã giúp chiếc xe đi vào trong tâm thức người Việt gồm kiểu dáng gọn gàng, khỏe khoắn, động cơ bền bỉ và dễ sửa chữa.
Cho tới tận ngày nay, những chiếc 67 vẫn được rất nhiều người yêu xe ưa chuộng. Hiện tại, CLB Honda 67 Việt Nam cũng là một trong những tổ chức chơi xe lớn nhất nước ta, với hàng ngàn thành viên trên khắp các tỉnh thành. Sau hơn 50 năm, những chiếc 67 cũ cũng được nhiều người chơi phục chế lại để chúng trở nên "như mới".
Tuy nhiên ít ai biết rằng ngay từ khoảng giữa thập niên 90 của Thế kỷ 20, đã có một chiếc Honda 67 được phục chế lại như mới. Điều đặc biệt của chiếc xe này đó là kể từ ngày phục chế xong, nó chưa từng được đem ra sử dụng và chỉ dùng để trưng bày.
Chiếc 67 đặc biệt này hiện tại đang nằm tại nhà máy Honda Việt Nam ở tỉnh Vĩnh Phúc. "Lịch sử" của chiếc xe này cũng khá thú vị và thậm chí là có liên quan mật thiết tới sự phát triển của Honda Việt Nam.
Dù Honda Việt Nam được chính thức thành lập vào năm 1996 tuy nhiên trên thực tế, hãng xe Nhật Bản đã để mắt tới thị trường Việt Nam từ rất lâu. Ngay từ thập niên 60, vị Tổng giám đốc đầu tiên của Honda Việt Nam đã sang nước ta để thăm dò thị trường.
Khi tới Việt Nam, ông đã có ấn tượng cực kỳ mạnh mẽ với hình ảnh những chiếc Honda 67 chạy đầy trên các đường phố Sài Gòn vào thời điểm đó. Chính vì vậy, trong thời điểm Honda đang xây dựng nhà máy tại Việt Nam, ông đã cho người đi tìm kiếm một chiếc Honda 67 còn tương đối "zin" và phục chế nó lại gần như mới.
Trong khoảng giữa thập niên 90, khi nguồn phụ tùng và cả công nghệ "giật mới" xe chưa phát triển như ngày nay, chiếc 67 được trưng bày tại trụ sở Honda Việt Nam trông vẫn chưa hoàn toàn "mới tinh" như những chiếc xe được phục chế của nhiều người chơi ngày nay. Tuy nhiên nó lại có một giá trị lịch sử đặc biệt.
Honda 67 được giới thiệu lần đầu trên Thế giới vào khoảng cuối thập niên 60 với tên gọi thực là Honda SS50. Trong đó, chữ "SS" trong tên gọi của xe là viết tắt của từ "Super Sport", khi chiếc xe là phiên bản thể thao hơn của chiếc S65 trước đó.
Sử dụng động cơ 1 xi-lanh SOHC làm mát bằng gió tương tự như Honda Super Cub, nhưng Honda SS50 được trang bị côn tay thay vì côn tự động, cùng với hộp số 4 cấp (sau này còn có phiên bản 5 cấp).
Xe có công suất tối đa 6 mã lực và có khả năng đạt tốc độ tối đa 95 km/h do chỉ có trọng lượng khô 68 kg. So với các đối thủ cùng thời, Honda SS50 khác biệt hoàn toàn khi sử dụng động cơ 4 kỳ, trong khi Yamaha có chiếc FS1E và Suzuki có A50 đều sử dụng máy 2 kỳ.
Dù không mạnh bằng các đối thủ 2 kỳ nhưng động cơ với cấu trúc gần tương tự Honda Super Cub đã đem tới cho SS50 độ bền "không biên giới" và tiết kiệm hơn nhiều. Bên cạnh SS50, Honda còn có chiếc S50 ít thể thao hơn, cùng với các phiên bản sử dụng chung thiết kế nhưng có động cơ mạnh hơn là S90.
Dù đã được phục chế từ hơn 20 năm trước nhưng chiếc 67 được trưng bày ở Honda Việt Nam vẫn được nhiều người chơi đánh giá cao do đã sử dụng nhiều linh kiện "xịn", mới tinh từ Nhật trong quá trình "giật mới" - điều khó thực hiện ngay cả trong ngày nay.
Sau 20 năm trưng bày, chiếc xe này luôn được trưng bày ở các vị trí trang trọng nhất trong trụ sở chính tại Việt Nam của Honda, gần với những dòng xe hiện đại hơn được sản xuất trong nước lẫn nhập khẩu của hãng.