Không chỉ phổ biến tại Việt Nam, xe côn tay Honda 67 (hay Honda SS50) còn được dân chơi xe trên Thế giới rất ưa chuộng bởi trọng lượng nhẹ và giá rẻ. Tuy nhiên, động cơ 50 cc chỉ mạnh khoảng 5 mã lực lại không thể đáp ứng được nhu cầu tốc độ của nhiều biker.Là một trong số những người luôn cần sức mạnh, anh Pip Davidson sống tại Heathrow, Anh đã tìm cách "chế cháo" lại chiếc SS50 với động cơ "khủng" hơn, trong khi vẫn giữ nguyên vẻ ngoài của xe nguyên bản. Trước bản độ Honda SS50 này, Pip cũng đã từng nổi tiếng với chiếc Cub có tên gọi Enid lắp máy Daytona Anima 190 cc. So với chiếc xe nguyên bản, chiếc SS50 của Pip chỉ có sự khác biệt về màu sắc, đồng thời gắn thêm một số chi tiết mới trên ghi-đông như cùm ga cuốn CNC, đồng hồ báo tua Koso và báo tốc.Để có thể giữ an toàn khi xe chạy ở tốc độ cao hơn nhiều so với SS50 nguyên bản, Pip đã nâng cấp hệ thống phanh trước lên phanh đĩa. Ngoài ra, xe vẫn sử dụng vành nan hoa, nhưng có lốp được nâng cấp lên loại Continental ContiGo bám đường hơn, với bản 90/80/17 cho cả 2 bánh.Tuy nhiên, điểm ấn tượng nhất của chiếc xe đó là khối động cơ SOHC 4 kỳ xi-lanh đơn nằm ngang 50 cc, làm mát bằng gió của 67 nguyên bản đã được Pip vứt bỏ, thay vào đó là cục máy đứng DOHC 249 cc 1 xi-lanh làm mát bằng nước, có nguồn gốc từ chiếc "cào cào" Kawasaki KX250F.Trên KX250F nguyên bản, khối động cơ này tạo ra công suất tối đa 39,87 mã lực. Tuy nhiên chiếc xe của Pip mạnh hơn một chút do sử dụng chế hòa khí "hàng thửa" của Allen Millyard - một kỹ sư "thiên tài" người Anh, người đã từng tạo ra những chiếc môtô "khủng" như Millyard Viper lắp máy V10 8.4l của siêu xe Dodge Viper.Đương nhiên, trước khi lắp cỗ máy của Kawasaki KX250F lên, bộ khung của Honda 67 nguyên bản cũng đã được Pip gia cố lại, đồng thời chế pát để có thể bắt được máy lên. Ngoài ra, anh cũng phải chế riêng cho chiếc xe dàn tản nhiệt riêng, lắp vừa khung SS50 hơn.Theo Pip, sau khi được lắp máy 250 cc, anh đã từng đạt tốc độ hơn 200 km/h với chiếc SS50 này.Chiếc xe sau khi hoàn thiện được Pip gọi đơn giản là SS250, ám chỉ dung tích động cơ lớn hơn 5 lần so với SS50 nguyên bản của nó.
Không chỉ phổ biến tại Việt Nam, xe côn tay Honda 67 (hay Honda SS50) còn được dân chơi xe trên Thế giới rất ưa chuộng bởi trọng lượng nhẹ và giá rẻ. Tuy nhiên, động cơ 50 cc chỉ mạnh khoảng 5 mã lực lại không thể đáp ứng được nhu cầu tốc độ của nhiều biker.
Là một trong số những người luôn cần sức mạnh, anh Pip Davidson sống tại Heathrow, Anh đã tìm cách "chế cháo" lại chiếc SS50 với động cơ "khủng" hơn, trong khi vẫn giữ nguyên vẻ ngoài của xe nguyên bản. Trước
bản độ Honda SS50 này, Pip cũng đã từng nổi tiếng với
chiếc Cub có tên gọi Enid lắp máy Daytona Anima 190 cc.
So với chiếc xe nguyên bản, chiếc SS50 của Pip chỉ có sự khác biệt về màu sắc, đồng thời gắn thêm một số chi tiết mới trên ghi-đông như cùm ga cuốn CNC, đồng hồ báo tua Koso và báo tốc.
Để có thể giữ an toàn khi xe chạy ở tốc độ cao hơn nhiều so với SS50 nguyên bản, Pip đã nâng cấp hệ thống phanh trước lên phanh đĩa. Ngoài ra, xe vẫn sử dụng vành nan hoa, nhưng có lốp được nâng cấp lên loại Continental ContiGo bám đường hơn, với bản 90/80/17 cho cả 2 bánh.
Tuy nhiên, điểm ấn tượng nhất của chiếc xe đó là khối động cơ SOHC 4 kỳ xi-lanh đơn nằm ngang 50 cc, làm mát bằng gió của 67 nguyên bản đã được Pip vứt bỏ, thay vào đó là cục máy đứng DOHC 249 cc 1 xi-lanh làm mát bằng nước, có nguồn gốc từ chiếc "cào cào" Kawasaki KX250F.
Trên KX250F nguyên bản, khối động cơ này tạo ra công suất tối đa 39,87 mã lực. Tuy nhiên chiếc xe của Pip mạnh hơn một chút do sử dụng chế hòa khí "hàng thửa" của Allen Millyard - một kỹ sư "thiên tài" người Anh, người đã từng tạo ra những chiếc môtô "khủng" như
Millyard Viper lắp máy V10 8.4l của siêu xe Dodge Viper.
Đương nhiên, trước khi lắp cỗ máy của Kawasaki KX250F lên, bộ khung của Honda 67 nguyên bản cũng đã được Pip gia cố lại, đồng thời chế pát để có thể bắt được máy lên. Ngoài ra, anh cũng phải chế riêng cho chiếc xe dàn tản nhiệt riêng, lắp vừa khung SS50 hơn.
Theo Pip, sau khi được lắp máy 250 cc, anh đã từng đạt tốc độ hơn 200 km/h với chiếc SS50 này.
Chiếc xe sau khi hoàn thiện được Pip gọi đơn giản là SS250, ám chỉ dung tích động cơ lớn hơn 5 lần so với SS50 nguyên bản của nó.