Nhà phân phối và lắp ráp Ford Việt Nam vừa chính thức giới thiệu mẫu xe SUV 7 chỗ Ford Everest 2018 mới. Đây đồng thời cũng ghi nhận việc dòng xe Everest chính thức trở lại thị trường Việt Nam, sau một thời gian gián đoạn do ảnh hưởng bởi Nghị định 116 liên quan đến các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc.Theo đại diện Ford Việt Nam cho hay, bên cạnh thiết kế mạnh mẽ và nội thất tiện nghi - Everest mới sẽ được trang bị động cơ Diesel Bi-Turbo 2.0L kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới, cùng với đó sẽ là hàng loạt các công nghệ thông minh mới nhất được trang bị.Về ngoại thất, thiết kế của Ford Everest 2018 nhập khẩu nguyên chiếc mới về Việt Nam đã được trau truốt lại với kiểu dáng hiện đại hơn so với trước. Tuy nhiên, mẫu xe này cũng không thay đổi kích thước tổng thể, cụ thể là 4.892 x 1.860 x 1.837 (mm) tương ứng dài x rộng x cao, chiều dài cơ sở 2.850mm, khoảng sáng gầm cao 210mm.Về thiét kế ở phần đầu xe, cụm lưới tản nhiệt mới thiết kế lớn dạng tổ ong ẩn sau các đường viền mạ chrome cùng hai đèn pha HID viền chrome. Cản chắn thiết kế góc cạnh với tấm ốp thể thao lớn dạng cánh én để tạo điểm nhấn vừa tăng dáng thể thao, hầm hố, mạnh mẽ của dòng xe SUV.Phần đuôi xe Everest mới sở hữu cụm đèn hậu dạng LED bắt mắt được nối liền bởi thanh nẹp chrome to bản, cản sau thiết kế kiểu tương đồng với cản trước và bao bọc lấy hai mảng đèn phản quang. Hãng xe ôtô Ford cũng không quên điểm thêm đuôi lướt gió nhằm tăng tính khí động học và nét thể thao cho chiếc SUV mới này.Xe sở hữu thiết kế vững chãi đặc trưng của dòng SUV nhưng đồng thời vẫn phản phất nét lịch lãm của một chiếc xe đô thị vốn đã được đánh giá cao ngay từ khi mới ra đời. Bản Titanium hai cầu sử dụng vành hợp kim nhôm đúc thiết kế dạng 6 chấu kép kích cỡ 20 inch trong khi các bản tiêu chuẩn sử dụng vành hợp kim 18 và 17 inch.Bên trong không gian rộng rãi của Ford Everest được làm mới nổi bật hơn nhiều so với phiên bản trước đó. Các trang bị đáng chú ý như cửa sổ trời lớn, ghế trước điều chỉnh điện 8 hướng, hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 với màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống âm thanh bao gồm 9 loa và 1 loa siêu trầm với cửa hậu tự động điều chỉnh bằng điện...Ngoài ra, xe cũng có hệ thống phanh tự động khẩn cấp đi kèm hệ thống radar và cảm biến xung quanh, hệ thống kiểm soát áp suất lốp. Đi cùng là hàng loạt công nghệ khác như: điều khiển hành trình thích ứng, hệ thống giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù, cảnh báo người băng qua đường. Xe sở hữu 7 túi khí gồm: 2 túi khí trước, túi khí bên, túi khí rèm và túi khí đầu gối.Điểm thay đổi lớn nhất ở Ford Everest phiên bản 2018 này chính là động cơ diesel 2.0L Turbo sẽ được trang bị cho tất cả 5 phiên bản (thay cho loại 2.2L và 3.2L trên thị trường) đi kèm với cấu hình hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới. Hệ thống giảm xóc cũng được đổi mới hoàn toàn cho khả năng địa hình vững chắc hơn nữa.Động cơ diesel 2.0L sẽ có hai loại là: 2.0L tiêu chuẩn tăng áp đơn (phiên bản 4x2) cho công suất tối đa 180 mã lực tại 3500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 420Nm tại 1750 – 2500 vòng/phút đi kèm với hệ dẫn động cầu sau. Bản Everest Titanium cao cấp nhất sẽ có động cơ diesel EcoBlue 2.0L tăng áp kép (bi-turbo) tương tự xe bán tải Ranger Raptor.Động cơ 2.0L này sẽ cho công suất cực đại 213 mã lực tại 3750 vòng/phút và mô-men xoắn 500Nm tại 1750 – 2000 vòng/phút; đi kèm với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh (4WD). Phiên bản cao cấp nhất Titanium 2.0L Biturbo sở hữu này đủ các công nghệ như; mở cửa không cần chìa (keyless entry), nút bấm khởi động start/ stop, hệ thống thông tin giải trí SYNC 3, mở cốp rảnh tay...Như vậy, so với 3 phiên bản Everest hiện tại đang bán ra trên thị trường hiện nay gồm: Trend & Titanium 2.2L có công suất 160 mã lực tại vòng tua 3.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 385Nm tại vòng tua 1.600 - 2.500 vòng/phút, Titanium 3.2L công suất 192 mã lực và mô-men xoắn 470Nm, cả 5 bản Everest mới với máy 2.0L đều mạnh hơn.Có tổng cộng 5 phiên bản Everest mới cho khách hàng đặt mua xe từ 1/9/2018. Giá bán xe gồm; phiên bản 2.0L Bi-Turbo 4x4 Titanium 10AT giá 1,399 tỷ đồng, bản 2.0L Turbo 4x2 Titanium 10AT có giá 1,177 tỷ đồng, bản 2.0L Turbo 4x2 Trend 10AT có giá 1,112 tỷ đồng. Hai phiên bản 2.0L Turbo 4x2 Ambiente 10AT và 6MT chưa công bố giá.Vậy là mức giá mới của Ford Everest phiên bản 2018 hiện đã gần như ngang với chiếc SUV Toyota Fortuner vốn đang được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó, chiếc SUV của Ford là Everest vừa ra mắt được nằm ở đẳng cấp cao hơn. Điều này cho thấy những nét mới, cạnh tranh hơn trên thị trường ôtô trong năm 2018 này.Video: Cận cảnh Ford Everest 2018 tại Việt Nam.
Nhà phân phối và lắp ráp Ford Việt Nam vừa chính thức giới thiệu mẫu xe SUV 7 chỗ Ford Everest 2018 mới. Đây đồng thời cũng ghi nhận việc dòng xe Everest chính thức trở lại thị trường Việt Nam, sau một thời gian gián đoạn do ảnh hưởng bởi Nghị định 116 liên quan đến các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc.
Theo đại diện Ford Việt Nam cho hay, bên cạnh thiết kế mạnh mẽ và nội thất tiện nghi - Everest mới sẽ được trang bị động cơ Diesel Bi-Turbo 2.0L kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới, cùng với đó sẽ là hàng loạt các công nghệ thông minh mới nhất được trang bị.
Về ngoại thất, thiết kế của Ford Everest 2018 nhập khẩu nguyên chiếc mới về Việt Nam đã được trau truốt lại với kiểu dáng hiện đại hơn so với trước. Tuy nhiên, mẫu xe này cũng không thay đổi kích thước tổng thể, cụ thể là 4.892 x 1.860 x 1.837 (mm) tương ứng dài x rộng x cao, chiều dài cơ sở 2.850mm, khoảng sáng gầm cao 210mm.
Về thiét kế ở phần đầu xe, cụm lưới tản nhiệt mới thiết kế lớn dạng tổ ong ẩn sau các đường viền mạ chrome cùng hai đèn pha HID viền chrome. Cản chắn thiết kế góc cạnh với tấm ốp thể thao lớn dạng cánh én để tạo điểm nhấn vừa tăng dáng thể thao, hầm hố, mạnh mẽ của dòng xe SUV.
Phần đuôi xe Everest mới sở hữu cụm đèn hậu dạng LED bắt mắt được nối liền bởi thanh nẹp chrome to bản, cản sau thiết kế kiểu tương đồng với cản trước và bao bọc lấy hai mảng đèn phản quang. Hãng xe ôtô Ford cũng không quên điểm thêm đuôi lướt gió nhằm tăng tính khí động học và nét thể thao cho chiếc SUV mới này.
Xe sở hữu thiết kế vững chãi đặc trưng của dòng SUV nhưng đồng thời vẫn phản phất nét lịch lãm của một chiếc xe đô thị vốn đã được đánh giá cao ngay từ khi mới ra đời. Bản Titanium hai cầu sử dụng vành hợp kim nhôm đúc thiết kế dạng 6 chấu kép kích cỡ 20 inch trong khi các bản tiêu chuẩn sử dụng vành hợp kim 18 và 17 inch.
Bên trong không gian rộng rãi của Ford Everest được làm mới nổi bật hơn nhiều so với phiên bản trước đó. Các trang bị đáng chú ý như cửa sổ trời lớn, ghế trước điều chỉnh điện 8 hướng, hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 với màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống âm thanh bao gồm 9 loa và 1 loa siêu trầm với cửa hậu tự động điều chỉnh bằng điện...
Ngoài ra, xe cũng có hệ thống phanh tự động khẩn cấp đi kèm hệ thống radar và cảm biến xung quanh, hệ thống kiểm soát áp suất lốp. Đi cùng là hàng loạt công nghệ khác như: điều khiển hành trình thích ứng, hệ thống giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù, cảnh báo người băng qua đường. Xe sở hữu 7 túi khí gồm: 2 túi khí trước, túi khí bên, túi khí rèm và túi khí đầu gối.
Điểm thay đổi lớn nhất ở Ford Everest phiên bản 2018 này chính là động cơ diesel 2.0L Turbo sẽ được trang bị cho tất cả 5 phiên bản (thay cho loại 2.2L và 3.2L trên thị trường) đi kèm với cấu hình hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới. Hệ thống giảm xóc cũng được đổi mới hoàn toàn cho khả năng địa hình vững chắc hơn nữa.
Động cơ diesel 2.0L sẽ có hai loại là: 2.0L tiêu chuẩn tăng áp đơn (phiên bản 4x2) cho công suất tối đa 180 mã lực tại 3500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 420Nm tại 1750 – 2500 vòng/phút đi kèm với hệ dẫn động cầu sau. Bản Everest Titanium cao cấp nhất sẽ có động cơ diesel EcoBlue 2.0L tăng áp kép (bi-turbo) tương tự xe bán tải Ranger Raptor.
Động cơ 2.0L này sẽ cho công suất cực đại 213 mã lực tại 3750 vòng/phút và mô-men xoắn 500Nm tại 1750 – 2000 vòng/phút; đi kèm với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh (4WD). Phiên bản cao cấp nhất Titanium 2.0L Biturbo sở hữu này đủ các công nghệ như; mở cửa không cần chìa (keyless entry), nút bấm khởi động start/ stop, hệ thống thông tin giải trí SYNC 3, mở cốp rảnh tay...
Như vậy, so với 3 phiên bản Everest hiện tại đang bán ra trên thị trường hiện nay gồm: Trend & Titanium 2.2L có công suất 160 mã lực tại vòng tua 3.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 385Nm tại vòng tua 1.600 - 2.500 vòng/phút, Titanium 3.2L công suất 192 mã lực và mô-men xoắn 470Nm, cả 5 bản Everest mới với máy 2.0L đều mạnh hơn.
Có tổng cộng 5 phiên bản Everest mới cho khách hàng đặt mua xe từ 1/9/2018. Giá bán xe gồm; phiên bản 2.0L Bi-Turbo 4x4 Titanium 10AT giá 1,399 tỷ đồng, bản 2.0L Turbo 4x2 Titanium 10AT có giá 1,177 tỷ đồng, bản 2.0L Turbo 4x2 Trend 10AT có giá 1,112 tỷ đồng. Hai phiên bản 2.0L Turbo 4x2 Ambiente 10AT và 6MT chưa công bố giá.
Vậy là mức giá mới của Ford Everest phiên bản 2018 hiện đã gần như ngang với chiếc SUV Toyota Fortuner vốn đang được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó, chiếc SUV của Ford là Everest vừa ra mắt được nằm ở đẳng cấp cao hơn. Điều này cho thấy những nét mới, cạnh tranh hơn trên thị trường ôtô trong năm 2018 này.
Video: Cận cảnh Ford Everest 2018 tại Việt Nam.