Mẫu xe Ford Everest 2018 cùng xuất hiện đồng loạt với mẫu Ranger mới tại một sự kiện ở Việt Nam. Cả 2 đều được nâng cấp chủ yếu ở phần động cơ với khả năng vận hành ấn tượng hơn, cỗ máy 2.0 Bi-Turbo đời mới cùng hộp số tự động 10 cấp được đánh giá sẽ là yếu tố hấp dẫn cho các sản phẩm mới của Ford Việt Nam.Động cơ tăng áp đôi (Twin Turbo) 4 xy-lanh thẳng hàng mới trên Ford Everest 2018 có tên gọi EcoBlue 2.0L, sản sinh công suất lên đến 213 mã lực và mô-men xoắn 500Nm. Tức mạnh hơn hơn 21 mã lực và 30 Nm so với động cơ 3.2L Duratorq 5 xy-lanh ở bản Everest 3.2L.Hiệu năng mới đến từ hệ thống nạp biturbo mới của Ford với hai cụm tăng áp (turbocharger), 1 nhỏ và 1 lớn. Ở dải vòng tua thấp, cả hai bộ tăng áp đều hoạt động để tăng mô-men xoắn và khả năng phản hồi của động cơ, giảm thiểu tối đa độ trễ chân ga. Còn ở dải vòng tua cao, cụm tăng áp nhỏ sẽ được ngắt và chỉ còn cụm tăng áp lớn hơn hoạt động.Ngoài ra, mẫu xe Ford Everest 2018 phiên bản 2.0 Bi-Turbo cũng sẽ sử dụng hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R80 chia sẻ cùng "người anh em" bán tải Ford F-150 mới. Tuy nhiên, theo hãng xe Ford cho biết các tỷ số truyền đã được tinh chỉnh lại để phù hợp hơn với động cơ 2.0LNgoài phiên bản động cơ Bi-Turbo giống Ranger Raptor, các phiên bản còn lại của Ford Everest nâng cấp 2018 cũng sẽ có động cơ dầu 2.0 mới, sử dụng Turbo đơn, công suất 180 mã lực và momen xoắn tối đa là 420 Nm. Ngoài phiên bản thấp cấp nhất sử dụng hộp số sàn, tất cả các phiên bản khác của Ford Everest đều sử dụng hộp số 10 cấp tự động.Everest 2018 về Việt Nam sẽ có 5 phiên bản khác nhau, bao gồm Trend 2.0 MT, Trend 2.0 AT, Titanium 2.0 AT, Titanium+ 2.0AT và Titanium 2.0 AT Turbo kép. Bản cao cấp nhất sẽ có đầy đủ các trang bị an toàn như kiểm tra soát áp suất lốp, khởi hành ngang dốc, đỗ xe tự động, cảnh báo va chạm, chệch làn đường, kiểm soát góc cua và địa hình, kiểm soát tiếng ồn chủ động, khóa vi sai cầu sau, 4WD dẫn động 2 cầu.
Dự kiến, giá bán tạm tính của các phiên bản Ford Everest 2018 sau khi nhập khẩu về Việt Nam như sau: Everest Trend MT 2.0L (tạm tính 850.000.000 đồng), Trend AT 2.0L (tạm tính 900.000.000 đồng), Titanium AT 2.0L (tạm tính 1.000.000.000 đồng), Titanium + AT 2.0L (tạm tính 1.100.000.000 đồng), Titanium AT 2.0L (Bi-Turbo) 4×4 (tạm tính 1.250.000.000 đồng).Như vậy, nếu giá xe Ford Everest 2018 được áp dụng thì phiên bản Everest Titanium 2.0 AT Bi-Turbo cao cấp nhất vẫn rẻ hơn đáng kể so với mẫu Toyota Fortuner 2.8V 4×4 cũng sắp được nhập về Việt Nam trong thời gian tới sau khi được Toyota Việt Nam công bố giá thời gian qua.Mô tả video
Mẫu xe Ford Everest 2018 cùng xuất hiện đồng loạt với mẫu Ranger mới tại một sự kiện ở Việt Nam. Cả 2 đều được nâng cấp chủ yếu ở phần động cơ với khả năng vận hành ấn tượng hơn, cỗ máy 2.0 Bi-Turbo đời mới cùng hộp số tự động 10 cấp được đánh giá sẽ là yếu tố hấp dẫn cho các sản phẩm mới của Ford Việt Nam.
Động cơ tăng áp đôi (Twin Turbo) 4 xy-lanh thẳng hàng mới trên Ford Everest 2018 có tên gọi EcoBlue 2.0L, sản sinh công suất lên đến 213 mã lực và mô-men xoắn 500Nm. Tức mạnh hơn hơn 21 mã lực và 30 Nm so với động cơ 3.2L Duratorq 5 xy-lanh ở bản Everest 3.2L.
Hiệu năng mới đến từ hệ thống nạp biturbo mới của Ford với hai cụm tăng áp (turbocharger), 1 nhỏ và 1 lớn. Ở dải vòng tua thấp, cả hai bộ tăng áp đều hoạt động để tăng mô-men xoắn và khả năng phản hồi của động cơ, giảm thiểu tối đa độ trễ chân ga. Còn ở dải vòng tua cao, cụm tăng áp nhỏ sẽ được ngắt và chỉ còn cụm tăng áp lớn hơn hoạt động.
Ngoài ra, mẫu xe Ford Everest 2018 phiên bản 2.0 Bi-Turbo cũng sẽ sử dụng hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R80 chia sẻ cùng "người anh em" bán tải Ford F-150 mới. Tuy nhiên, theo hãng xe Ford cho biết các tỷ số truyền đã được tinh chỉnh lại để phù hợp hơn với động cơ 2.0L
Ngoài phiên bản động cơ Bi-Turbo giống Ranger Raptor, các phiên bản còn lại của Ford Everest nâng cấp 2018 cũng sẽ có động cơ dầu 2.0 mới, sử dụng Turbo đơn, công suất 180 mã lực và momen xoắn tối đa là 420 Nm. Ngoài phiên bản thấp cấp nhất sử dụng hộp số sàn, tất cả các phiên bản khác của Ford Everest đều sử dụng hộp số 10 cấp tự động.
Everest 2018 về Việt Nam sẽ có 5 phiên bản khác nhau, bao gồm Trend 2.0 MT, Trend 2.0 AT, Titanium 2.0 AT, Titanium+ 2.0AT và Titanium 2.0 AT Turbo kép. Bản cao cấp nhất sẽ có đầy đủ các trang bị an toàn như kiểm tra soát áp suất lốp, khởi hành ngang dốc, đỗ xe tự động, cảnh báo va chạm, chệch làn đường, kiểm soát góc cua và địa hình, kiểm soát tiếng ồn chủ động, khóa vi sai cầu sau, 4WD dẫn động 2 cầu.
Dự kiến, giá bán tạm tính của các phiên bản Ford Everest 2018 sau khi nhập khẩu về Việt Nam như sau: Everest Trend MT 2.0L (tạm tính 850.000.000 đồng), Trend AT 2.0L (tạm tính 900.000.000 đồng), Titanium AT 2.0L (tạm tính 1.000.000.000 đồng), Titanium + AT 2.0L (tạm tính 1.100.000.000 đồng), Titanium AT 2.0L (Bi-Turbo) 4×4 (tạm tính 1.250.000.000 đồng).
Như vậy, nếu giá xe Ford Everest 2018 được áp dụng thì phiên bản Everest Titanium 2.0 AT Bi-Turbo cao cấp nhất vẫn rẻ hơn đáng kể so với mẫu Toyota Fortuner 2.8V 4×4 cũng sắp được nhập về Việt Nam trong thời gian tới sau khi được Toyota Việt Nam công bố giá thời gian qua.