Vào ngày Chủ nhật (16/10/2016), Honda Việt Nam đã tổ chức buổi trải nghiệm nhỏ mẫu xe sedan hạng C Honda Civic 2017 thế hệ thứ 10 tại Vincom Long Biên, Hà Nội dành cho báo giới. Đây là lần đầu tiên các phóng viên, nhà báo có dịp được cầm lái Civic thế hệ mới, từ đó có thể rút ra được những đánh giá sơ bộ đầu tiên về mẫu xe.Là sản phẩm ôtô đầu tiên được Honda Việt Nam giới thiệu vào tháng 8/2006, tính đến hết tháng 8/2016, đã có hơn 20.000 xe Civic được giao đến tay khách hàng Việt Nam. Sau 10 năm, Honda Civic 2017 thế hệ thứ 10 đã được ra mắt lần đầu tại triển lãm ôtô Việt Nam 2016 vào đầu tháng.Để giúp người trải nghiệm có thể nhận thấy được những ưu điểm của Civic 2017 so với thế hệ thứ 9 hiện vẫn đang được bán tại Việt Nam, Honda cũng đã bố trí một chiếc Honda Civic Modulo 2.0 phiên bản cao cấp nhất hiện nay để chạy thử, trước khi chính thức làm quen với phiên bản mới.Khu vực chạy thử được bố trí tại đoạn đường thẳng dài 1,75 km cạnh trung tâm thương mại Vincom Long Biên, Hà Nội. Trong đó, ngoài 50 mét dành cho khu vực kỹ thuật, đường chạy thử cho mỗi phiên bản Civic sẽ có chiều dài 850 m, được đặt đối xứng nhau và đều được chia thành 2 phần chính gồm tăng tốc (500 m) và chạy zig-zag (100 m).Người trải nghiệm sẽ chạy một vòng với chiếc Civic thế hệ hiện tại, trước khi chuyển sang chạy 2 vòng để cảm nhận Civic thế hệ mới. Trong đó, cuối vòng thứ 2 sẽ có bài thử nghiệm hệ thống phanh tự động của xe. Để đảm bảo an toàn, tất cả những người tham gia phải đội mũ bảo hiểm khi cầm lái và có chuyên gia hướng dẫn của Honda ngồi bên. Sau khi kết thúc 2 vòng chạy, chiếc xe cũng sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng.Ở bài thử nghiệm tăng tốc, tốc độ tối đa được phép trải nghiệm trên mỗi chiếc xe đều là 120 km/h. So với thế hệ trước, Honda Civic 2017 đã được trang bị động cơ i-VTEC Turbo 1.5l tăng áp với dung tích nhỏ hơn 0.5l, nhưng lại có công suất mạnh hơn (170 mã lực/220 Nm so với 152 mã lực/190 Nm). Khi đạp ga "lút ván" ở nước đề, Civic mới có độ trễ rất nhẹ so với phiên bản cũ dù xe bứt phá mạnh mẽ hơn ở "nước hậu".Sự trễ của động cơ Civic thế hệ mới xảy ra do sử dụng tăng áp, vốn có độ nhạy kém hơn một chút do cánh quạt trong turbo phải mất thời gian để bắt kịp vòng tua máy. Tuy nhiên so với các mẫu xe tăng áp dung tích tương đương, động cơ của Civic mới độ phản hồi khá tốt do có công nghệ điều khiển van biến thiên VTEC, kết hợp với turbo có tuốc-bin với khả năng quay tới 260.000 vòng/phút và hệ thống phun xăng trực tiếp.Bù lại cho động cơ trễ rất nhẹ ở "nước đề", Civic thế hệ mới lại thể hiện cảm giác lái thể thao hơn hẳn so với thế hệ cũ do thân xe thấp hơn, chassis thế hệ mới cứng hơn, hệ thống trợ lực điện thế hệ mới và hộp số vô cấp CVT với lẫy chuyển số bằng tay phía sau vô-lăng. Điều này được thể hiện khá rõ ở bài thử zig-zag, khi chiếc xe mới tỏ ra nhanh nhẹn và ổn định hơn khi vượt qua các cọc tiêu ở cùng tốc độ 50 km/h.Từ phía trong khoang lái của Civic 2017, đa số những người trải nghiệm đều bị ấn tượng bởi nội thất nhiều trang bị hiện đại, tiện dụng hơn phiên bản cũ và tầm nhìn ra phía trước rộng hơn. Tuy nhiên, những chi tiết nhựa ốp bên trong cabin của xe chỉ được cải thiện chút ít so với thế hệ cũ, chưa tạo được cảm giác cao cấp hơn hẳn.Mặc dù thời gian trải nghiệm chỉ diễn ra trong một buổi sáng, nhưng có thể nói rằng Honda Civic thế hệ mới là một cuộc "cách mạng" lớn so với thế hệ cũ khi chiếc xe sở hữu những đặc tính vận hành nổi bật nhờ hệ động lực mới, chưa kể tới thiết kế hấp dẫn hơn nhiều và có nhiều "option" trang bị sẵn.Không giống như thế hệ hiện nay, Honda Civic 2017 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc theo dạng CBU từ Thái Lan. Giá bán của chiếc xe chưa được Honda Việt Nam công bố tuy nhiên theo một số dự đoán và nguồn tin nội bộ từ hãng, chiếc xe sẽ có giá dưới 1 tỷ đồng.
Vào ngày Chủ nhật (16/10/2016), Honda Việt Nam đã tổ chức buổi trải nghiệm nhỏ mẫu xe sedan hạng C Honda Civic 2017 thế hệ thứ 10 tại Vincom Long Biên, Hà Nội dành cho báo giới. Đây là lần đầu tiên các phóng viên, nhà báo có dịp được cầm lái Civic thế hệ mới, từ đó có thể rút ra được những đánh giá sơ bộ đầu tiên về mẫu xe.
Là sản phẩm ôtô đầu tiên được Honda Việt Nam giới thiệu vào tháng 8/2006, tính đến hết tháng 8/2016, đã có hơn 20.000 xe Civic được giao đến tay khách hàng Việt Nam. Sau 10 năm, Honda Civic 2017 thế hệ thứ 10 đã được ra mắt lần đầu tại triển lãm ôtô Việt Nam 2016 vào đầu tháng.
Để giúp người trải nghiệm có thể nhận thấy được những ưu điểm của Civic 2017 so với thế hệ thứ 9 hiện vẫn đang được bán tại Việt Nam, Honda cũng đã bố trí một chiếc Honda Civic Modulo 2.0 phiên bản cao cấp nhất hiện nay để chạy thử, trước khi chính thức làm quen với phiên bản mới.
Khu vực chạy thử được bố trí tại đoạn đường thẳng dài 1,75 km cạnh trung tâm thương mại Vincom Long Biên, Hà Nội. Trong đó, ngoài 50 mét dành cho khu vực kỹ thuật, đường chạy thử cho mỗi phiên bản Civic sẽ có chiều dài 850 m, được đặt đối xứng nhau và đều được chia thành 2 phần chính gồm tăng tốc (500 m) và chạy zig-zag (100 m).
Người trải nghiệm sẽ chạy một vòng với chiếc Civic thế hệ hiện tại, trước khi chuyển sang chạy 2 vòng để cảm nhận Civic thế hệ mới. Trong đó, cuối vòng thứ 2 sẽ có bài thử nghiệm hệ thống phanh tự động của xe. Để đảm bảo an toàn, tất cả những người tham gia phải đội mũ bảo hiểm khi cầm lái và có chuyên gia hướng dẫn của Honda ngồi bên. Sau khi kết thúc 2 vòng chạy, chiếc xe cũng sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng.
Ở bài thử nghiệm tăng tốc, tốc độ tối đa được phép trải nghiệm trên mỗi chiếc xe đều là 120 km/h. So với thế hệ trước, Honda Civic 2017 đã được trang bị động cơ i-VTEC Turbo 1.5l tăng áp với dung tích nhỏ hơn 0.5l, nhưng lại có công suất mạnh hơn (170 mã lực/220 Nm so với 152 mã lực/190 Nm). Khi đạp ga "lút ván" ở nước đề, Civic mới có độ trễ rất nhẹ so với phiên bản cũ dù xe bứt phá mạnh mẽ hơn ở "nước hậu".
Sự trễ của động cơ Civic thế hệ mới xảy ra do sử dụng tăng áp, vốn có độ nhạy kém hơn một chút do cánh quạt trong turbo phải mất thời gian để bắt kịp vòng tua máy. Tuy nhiên so với các mẫu xe tăng áp dung tích tương đương, động cơ của Civic mới độ phản hồi khá tốt do có công nghệ điều khiển van biến thiên VTEC, kết hợp với turbo có tuốc-bin với khả năng quay tới 260.000 vòng/phút và hệ thống phun xăng trực tiếp.
Bù lại cho động cơ trễ rất nhẹ ở "nước đề", Civic thế hệ mới lại thể hiện cảm giác lái thể thao hơn hẳn so với thế hệ cũ do thân xe thấp hơn, chassis thế hệ mới cứng hơn, hệ thống trợ lực điện thế hệ mới và hộp số vô cấp CVT với lẫy chuyển số bằng tay phía sau vô-lăng. Điều này được thể hiện khá rõ ở bài thử zig-zag, khi chiếc xe mới tỏ ra nhanh nhẹn và ổn định hơn khi vượt qua các cọc tiêu ở cùng tốc độ 50 km/h.
Từ phía trong khoang lái của Civic 2017, đa số những người trải nghiệm đều bị ấn tượng bởi nội thất nhiều trang bị hiện đại, tiện dụng hơn phiên bản cũ và tầm nhìn ra phía trước rộng hơn. Tuy nhiên, những chi tiết nhựa ốp bên trong cabin của xe chỉ được cải thiện chút ít so với thế hệ cũ, chưa tạo được cảm giác cao cấp hơn hẳn.
Mặc dù thời gian trải nghiệm chỉ diễn ra trong một buổi sáng, nhưng có thể nói rằng Honda Civic thế hệ mới là một cuộc "cách mạng" lớn so với thế hệ cũ khi chiếc xe sở hữu những đặc tính vận hành nổi bật nhờ hệ động lực mới, chưa kể tới thiết kế hấp dẫn hơn nhiều và có nhiều "option" trang bị sẵn.
Không giống như thế hệ hiện nay, Honda Civic 2017 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc theo dạng CBU từ Thái Lan. Giá bán của chiếc xe chưa được Honda Việt Nam công bố tuy nhiên theo một số dự đoán và nguồn tin nội bộ từ hãng, chiếc xe sẽ có giá dưới 1 tỷ đồng.