Quân đội Iraq giải phóng 40/56 quận ở thành phố Mosul

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Ngoại giao Iraq thông báo quân đội Iraq đã giải phóng 40 trong tổng số 56 quận ở thành phố Mosul khỏi ách chiếm đóng của phiến quân IS.

Sputnik dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Iraq Ibrahim Jaafari ngày 28/12 thông báo, chỉ còn 16 quận ở thành phố Mosul hiện vẫn bị phiến quân IS chiếm đóng.
“Quân đội Iraq đã giải phóng 40 trong tổng số 56 quận ở Mosul và các khu vực xung quanh thành phố thuộc tỉnh Nineveh. Các lực lượng Iraq đang bắt đầu giải phóng nốt 16 quận còn lại”, Ngoại trưởng Ibrahim Jaafari cho biết.
Quan doi Iraq giai phong 40/56 quan o thanh pho Mosul
Các binh sĩ quân đội Iraq ở thủ đô Baghdad hồi năm 2014. Ảnh: Reuters. 
Vị quan chức ngoại giao Iraq nói thêm, tiến độ giải phóng thành phố Mosul bị chậm lại do các tay súng IS sử dụng dân thường làm “lá chắn sống”.
“Ưu tiên của quân đội Iraq là cố gắng tránh gây thương vong cho dân thường. Phiến quân IS đã lợi dụng điều này. Đó là lý do tại sao chúng tôi không vội vàng. Chúng tôi cần thời gian giải phóng Mosul và hạn chế tối đa thương vong”, Bộ trưởng Ibrahim Jaafari nói tiếp.
Được biết, chiến dịch giải phóng Mosul khỏi IS bắt đầu diễn ra từ ngày 17/10, với sự tham gia của 30.000 binh sĩ Iraq và 4.000 chiến binh Peshmerga của người Kurd cùng sự yểm trợ của liên minh chống khủng bố do Mỹ cầm đầu.
>>> Xem thêm video Quân đội Syria giải phóng thị trấn cổ Quaryatayan (Nguồn video FNA):
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)