Mercedes-Benz X-Class mới chính là sản phẩm của dự án hợp tác giữa Mercedes-Benz và Nissan. Chiếc bán tải hoàn toàn mới này được phát triển từ hệ khung gầm của Nissan Navara với rất nhiều những cải tiến mang lại khả năng vận hành hoàn toàn khác biệt so với mẫu bán tải bình dân. Xe có ba phiên bản chính dành cho 3 đối tượng khách hàng3 phiên bản gồm; X-Class Pure chuyên dụng cho công việc, thích hợp cho nông dân và chủ đất. Phiên bản X-Class Progressive dành cho thương mại, thích hợp cho chủ doanh nghiệp và thầu xây dựng. Phiên bản cuối cùng là X-Class Power bắt mắt và hầm hố hơn dành cho những người mê off-road thích du lịch và phiêu lưu các cung đường mới.Ngoại hình của X-Class lấy cảm hứng nhiều từ các phiên bản concept của chính nó ra mắt trước đó. Ngoại thất của xe sử dụng rất nhiều ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của hãng xe Đức với phần đầu xe, lưới tản nhiệt và đèn pha gần tương đồng với chiếc SUV GLS.Nổi bật nhất ở phần ngoại thất chính là lưới tản nhiệt dày bản cỡ lớn với ngôi sao 3 cánh chính giữa. Cụm đèn pha LED dạng thấu kính với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Đèn hậu ôm dọc theo thùng bán tải phía sau. Dù là xe sang nhưng vì chiếc X-Class cũng đầy thực dụng với cản trước và hông bằng ốp nhựa cứng cáp.Mẫu xe bán tải hạng sang nhà Mercedes sở hữu kích thước tổng thể 5.340 mm dài, 1.920 mm rộng, 1.819 mm cao, cùng chiều dài cơ sở 3.150 mm. Khoảng sáng gầm tiêu chuẩn là 202 mm và có thể tăng lên 221 mm khi dùng hệ thống treo off-road giúp nó có khả năng lội nước 600 mm.Thùng tải của X-Class được trang bị đèn chiếu sáng và ổ cắm socket 12 V, có thể cung cấp đủ năng lượng cho máy nén khí hay cưa điện. Đuôi xe được trang bị bệ bước, nhưng có thể tháo ra để thùng xe mở rộng 180 độ. Mercedes-Benz X-Class 2018 có tải trọng 1,2 tấn. Nó cũng có khả năng kéo lên đến 3,8 tấn, đủ để kéo cả một thùng rờ mooc chứa 3 con ngựa.Không gian nội thất chưa sang trọng như bản concept ra mắt trước đó nhưng cũng gây chú ý với vô-lăng 3 chấu với nút bấm đa phương tiện, cửa gió điều hoà dạng tròn. Các phiên bản thấp có ghế ngồi bọc vải Tunja còn bản cao cấp thì được hãng xe sang Đức bọc da sang trọng. Một vài tuỳ chọn được đưa ra gồm bảng đồng hồ bọc da, gỗ...
Trong cabin X-Class, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra một chi tiết nào đó tương tự trên một số mẫu xe Mercedes-Benz từng xuất hiện trước đây. Xe được trang bị màn hình kích thước 5,4" tiêu chuẩn với tùy chọn nâng cấp lên 8,4" nằm chính giữa bảng điều khiển trung tâm, có khả năng kết nối Bluetooth và tương tác với smartphone.Khi ra mắt, mẫu xe bán tải X-Class mới tạm thời sẽ chỉ có 2 phiên bản động cơ là X 220 d và X 250 d. Trong đó, bản X 220 d sử dụng động cơ dầu tăng áp 2.3 L có công suất 163 mã lực, bản X 250 d sử dụng động cơ dầu tăng áp kép có công suất 190 mã lực.Hãng xe Đức cũng có kế hoạch phát triển một phiên bản X 200 có công suất 165 mã lực, và một phiên bản X 350 d sử dụng động cơ V6 có công suất 258 mã lực và mô men xoắn cực đại lên đến 550 Nm. Tùy vào từng động cơ sẽ đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hay hộp số tự động 7 cấp. Hệ dẫn động cầu sau là trang bị tiêu chuẩn cho hầu hết phiên bản, nhưng hệ dẫn động tất cả các bánh sẽ là tùy chọn cho những ai có nhu cầu.Hệ thống an toàn được trang bị trên xe khá đầy đủ, bao gồm hệ thống cảnh báo chệch làn đường, nhận biết bảng hiệu giao thông, hỗ trợ phanh khẩn cấp… Ngoài ra, X-Class còn là một chiếc bán tải công nghệ với khả năng kết nối với các thiết bị di động một cách thông minh. Điều này được hãng xe Đức nhấn mạnh khi người dùng có khả năng tiếp cận rất nhiều thông tin hữu ích của chiếc xe với chiếc smartphone trên tay.X-Class hướng tới các nhóm khách hàng rất khác nhau, nó sẽ được bán tại thị trường châu Âu vào tháng 11/2017 này. Cụ thể tại Đức giá khởi điểm của xe từ 37.294 Euro (khoảng 43.000 USD, tương đương 971 triệu đồng). Sau đó, mẫu xe bán tải này sẽ dần có mặt ở một vào các quốc gia khác gồm Australia, Argetina, Brazil và Nam Phi...
Mercedes-Benz X-Class mới chính là sản phẩm của dự án hợp tác giữa Mercedes-Benz và Nissan. Chiếc bán tải hoàn toàn mới này được phát triển từ hệ khung gầm của Nissan Navara với rất nhiều những cải tiến mang lại khả năng vận hành hoàn toàn khác biệt so với mẫu bán tải bình dân. Xe có ba phiên bản chính dành cho 3 đối tượng khách hàng
3 phiên bản gồm; X-Class Pure chuyên dụng cho công việc, thích hợp cho nông dân và chủ đất. Phiên bản X-Class Progressive dành cho thương mại, thích hợp cho chủ doanh nghiệp và thầu xây dựng. Phiên bản cuối cùng là X-Class Power bắt mắt và hầm hố hơn dành cho những người mê off-road thích du lịch và phiêu lưu các cung đường mới.
Ngoại hình của X-Class lấy cảm hứng nhiều từ các phiên bản concept của chính nó ra mắt trước đó. Ngoại thất của xe sử dụng rất nhiều ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của hãng xe Đức với phần đầu xe, lưới tản nhiệt và đèn pha gần tương đồng với chiếc SUV GLS.
Nổi bật nhất ở phần ngoại thất chính là lưới tản nhiệt dày bản cỡ lớn với ngôi sao 3 cánh chính giữa. Cụm đèn pha LED dạng thấu kính với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Đèn hậu ôm dọc theo thùng bán tải phía sau. Dù là xe sang nhưng vì chiếc X-Class cũng đầy thực dụng với cản trước và hông bằng ốp nhựa cứng cáp.
Mẫu xe bán tải hạng sang nhà Mercedes sở hữu kích thước tổng thể 5.340 mm dài, 1.920 mm rộng, 1.819 mm cao, cùng chiều dài cơ sở 3.150 mm. Khoảng sáng gầm tiêu chuẩn là 202 mm và có thể tăng lên 221 mm khi dùng hệ thống treo off-road giúp nó có khả năng lội nước 600 mm.
Thùng tải của X-Class được trang bị đèn chiếu sáng và ổ cắm socket 12 V, có thể cung cấp đủ năng lượng cho máy nén khí hay cưa điện. Đuôi xe được trang bị bệ bước, nhưng có thể tháo ra để thùng xe mở rộng 180 độ. Mercedes-Benz X-Class 2018 có tải trọng 1,2 tấn. Nó cũng có khả năng kéo lên đến 3,8 tấn, đủ để kéo cả một thùng rờ mooc chứa 3 con ngựa.
Không gian nội thất chưa sang trọng như bản concept ra mắt trước đó nhưng cũng gây chú ý với vô-lăng 3 chấu với nút bấm đa phương tiện, cửa gió điều hoà dạng tròn. Các phiên bản thấp có ghế ngồi bọc vải Tunja còn bản cao cấp thì được hãng xe sang Đức bọc da sang trọng. Một vài tuỳ chọn được đưa ra gồm bảng đồng hồ bọc da, gỗ...
Trong cabin X-Class, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra một chi tiết nào đó tương tự trên một số mẫu xe Mercedes-Benz từng xuất hiện trước đây. Xe được trang bị màn hình kích thước 5,4" tiêu chuẩn với tùy chọn nâng cấp lên 8,4" nằm chính giữa bảng điều khiển trung tâm, có khả năng kết nối Bluetooth và tương tác với smartphone.
Khi ra mắt, mẫu xe bán tải X-Class mới tạm thời sẽ chỉ có 2 phiên bản động cơ là X 220 d và X 250 d. Trong đó, bản X 220 d sử dụng động cơ dầu tăng áp 2.3 L có công suất 163 mã lực, bản X 250 d sử dụng động cơ dầu tăng áp kép có công suất 190 mã lực.
Hãng xe Đức cũng có kế hoạch phát triển một phiên bản X 200 có công suất 165 mã lực, và một phiên bản X 350 d sử dụng động cơ V6 có công suất 258 mã lực và mô men xoắn cực đại lên đến 550 Nm.
Tùy vào từng động cơ sẽ đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hay hộp số tự động 7 cấp. Hệ dẫn động cầu sau là trang bị tiêu chuẩn cho hầu hết phiên bản, nhưng hệ dẫn động tất cả các bánh sẽ là tùy chọn cho những ai có nhu cầu.
Hệ thống an toàn được trang bị trên xe khá đầy đủ, bao gồm hệ thống cảnh báo chệch làn đường, nhận biết bảng hiệu giao thông, hỗ trợ phanh khẩn cấp… Ngoài ra, X-Class còn là một chiếc bán tải công nghệ với khả năng kết nối với các thiết bị di động một cách thông minh. Điều này được hãng xe Đức nhấn mạnh khi người dùng có khả năng tiếp cận rất nhiều thông tin hữu ích của chiếc xe với chiếc smartphone trên tay.
X-Class hướng tới các nhóm khách hàng rất khác nhau, nó sẽ được bán tại thị trường châu Âu vào tháng 11/2017 này. Cụ thể tại Đức giá khởi điểm của xe từ 37.294 Euro (khoảng 43.000 USD, tương đương 971 triệu đồng). Sau đó, mẫu xe bán tải này sẽ dần có mặt ở một vào các quốc gia khác gồm Australia, Argetina, Brazil và Nam Phi...