Hãng pô Akrapovic được đặt tên theo Igor Akrapovic – người sáng lập ra công ty chế tạo và sản xuất pô độ Akrapovic. Ông từng là 1 tay đua chuyên nghiệp, khi tham gia các giải đua môtô phân khối lớn.Ban đầu, hãng pô đến từ Slovenia sản xuất ra hệ thống ống xả cung cấp chủ yếu cho môtô PKL, nhưng sau một thời gian họ đã bắt đầu sản xuất thêm những mẫu pô độ cho xe ôtô - đặc biệt là xe thể thao.Ống xả Akrapovic thường được các hãng xe đưa vào sử dụng trong các giải đua nổi tiếng nhất Thế giới như; Motor GP, Superbike, Supermotor, Motocross…
Tạm tính đến 5/2010, Akrapovic đã được sử dụng trong tổng cộng 38 giải vô địch thế giới trên tất cả các mẫu môtô thể thao và cho tới nay thì con số tính được thật khó mà kể hết hết.
Khởi nguồn từ việc tin rằng các cây pô ở những giải đua môtô quá nặng cũng như quá đắt đỏ khiến cho xe trì trệ không thể tạo gia tốc nhanh. Igor Akrapovic đã chủ động tạo dựng công ty và bắt đầu chế tạo những cây pô nhưng thay thế thành phần bằng Titanium và sợi các-bon.Sau 6 tháng chuẩn bị, Igor Akrapovic đã mua 1 chiếc máy uốn nắn cổ pô đầu tiên và đi vào sản xuất. Công ty không hề có gì nổi bật nhưng liên tục tạo ra tiếng vang nhờ vào sản phẩm hiệu quả của mình : nhẹ, tăng công suất và kiểu dáng gọn gàng.Thành công đầu tiên thật sự có tầm ảnh hưởng đến Akrapovic là vào năm 1993, khi đội đua Kawasaki của Đức sử dụng ống xả của ông trong giải đua Pro Superbike Championship dưới sự dẫn dắt của tay đua Jochen Schmidt.Lúc đó Schmidt lái chiếc ZXR 750 nhanh hơn so với chiếc xe của nhà sản xuất thiết kế. Để tìm hiểu tại sao thì công ty Kawasaki mẹ ở Nhật đã yêu cầu Igor gửi những mẫu pô thử nghiệm để tìm hiểu. Sau đó họ đã bất ngờ với thông số mà hệ thống ống xả này đưa lạiChỉ vỏn vẹn 2 năm sau đó, Kawasaki đã sử dụng thương hiệu Scorpion của Akrapovic cho toàn bộ xe tại giải Superbike World Championship. Đây chính là bước tiến quan trọng đã đẩy sự thành công cũng như tầm vóc công ty lên 1 tầng cao mới thời đó.Mọi thứ đều phát triển cho tới khi nhãn hiệu xe Ford tranh chấp đăng ký bản quyền 1 chiếc xe tên Ford Scorpion, khiến cho thương hiệu này có nguy cơ bị biến mất.
Tuy đã cố gắng bảo vệ thương hiệu Scorpion, nhưng Igor đã thua kiện trước tòa án. Sau đó công ty chính thức thay đổi tên thành Akrapovic vào năm 1997 cho tới nay.
Không ngừng phát triển, thương hiệu Akrapovic liên tục bước tiến và thành công vẻ vang trên moin lĩnh vực kể cả môtô PKL lẫn ôtô thể thao.
Các công ty xe lớn ở Nhật (Honda, Yamaha, Suzuki, Kawasaki) cũng phải đặt các hệ thống ống xả cho xe họ trong những phiên bản sản xuất xe đặc biệt.Công ty có hẳn 1 nhà máy riêng của mình để đúc Titan và sợi các-bon với đội ngũ nhân viên tầm 700 người.Nhưng do nhu cầu sản phẩm tăng cao và lượng nhân viên tăng, Akrapovic đã phải đưa nhà máy về nơi rộng hơn gấp 4 lần so với nhà máy cũ.Không chỉ là thương hiệu nổi tiếng trong sản xuất những mẫu pô chuyên dụng danh tiếng khắp thế giới, mới đây hãng sản xuất ổng xả lừng danh thế giới này còn giới thiệu mẫu motor concept Akrapovic Full Moon. Tuy mới chỉ là phiên bản Concept và chưa có dự định trở thành một chiếc xe thương mại, nhưng Akrapovic Full Moon thực sự đã khẳng định hướng đi trong tương lai của hãng.
Akrapovic Full Moon là sự hợp tác giữa Akrapovic và đối tác Dreamachine Motorcycles. Điểm nhấn của Akrapovic Full Moon chính là phần đuôi phình to ra và vành trước được làm bằng nhôm cũng như sợi carbon có đường kính 30 inch.
Hãng pô Akrapovic được đặt tên theo Igor Akrapovic – người sáng lập ra công ty chế tạo và sản xuất pô độ Akrapovic. Ông từng là 1 tay đua chuyên nghiệp, khi tham gia các giải đua môtô phân khối lớn.
Ban đầu, hãng pô đến từ Slovenia sản xuất ra hệ thống ống xả cung cấp chủ yếu cho môtô PKL, nhưng sau một thời gian họ đã bắt đầu sản xuất thêm những mẫu pô độ cho xe ôtô - đặc biệt là xe thể thao.
Ống xả Akrapovic thường được các hãng xe đưa vào sử dụng trong các giải đua nổi tiếng nhất Thế giới như; Motor GP, Superbike, Supermotor, Motocross…
Tạm tính đến 5/2010, Akrapovic đã được sử dụng trong tổng cộng 38 giải vô địch thế giới trên tất cả các mẫu môtô thể thao và cho tới nay thì con số tính được thật khó mà kể hết hết.
Khởi nguồn từ việc tin rằng các cây pô ở những giải đua môtô quá nặng cũng như quá đắt đỏ khiến cho xe trì trệ không thể tạo gia tốc nhanh. Igor Akrapovic đã chủ động tạo dựng công ty và bắt đầu chế tạo những cây pô nhưng thay thế thành phần bằng Titanium và sợi các-bon.
Sau 6 tháng chuẩn bị, Igor Akrapovic đã mua 1 chiếc máy uốn nắn cổ pô đầu tiên và đi vào sản xuất. Công ty không hề có gì nổi bật nhưng liên tục tạo ra tiếng vang nhờ vào sản phẩm hiệu quả của mình : nhẹ, tăng công suất và kiểu dáng gọn gàng.
Thành công đầu tiên thật sự có tầm ảnh hưởng đến Akrapovic là vào năm 1993, khi đội đua Kawasaki của Đức sử dụng ống xả của ông trong giải đua Pro Superbike Championship dưới sự dẫn dắt của tay đua Jochen Schmidt.
Lúc đó Schmidt lái chiếc ZXR 750 nhanh hơn so với chiếc xe của nhà sản xuất thiết kế. Để tìm hiểu tại sao thì công ty Kawasaki mẹ ở Nhật đã yêu cầu Igor gửi những mẫu pô thử nghiệm để tìm hiểu. Sau đó họ đã bất ngờ với thông số mà hệ thống ống xả này đưa lại
Chỉ vỏn vẹn 2 năm sau đó, Kawasaki đã sử dụng thương hiệu Scorpion của Akrapovic cho toàn bộ xe tại giải Superbike World Championship. Đây chính là bước tiến quan trọng đã đẩy sự thành công cũng như tầm vóc công ty lên 1 tầng cao mới thời đó.
Mọi thứ đều phát triển cho tới khi nhãn hiệu xe Ford tranh chấp đăng ký bản quyền 1 chiếc xe tên Ford Scorpion, khiến cho thương hiệu này có nguy cơ bị biến mất.
Tuy đã cố gắng bảo vệ thương hiệu Scorpion, nhưng Igor đã thua kiện trước tòa án. Sau đó công ty chính thức thay đổi tên thành Akrapovic vào năm 1997 cho tới nay.
Không ngừng phát triển, thương hiệu Akrapovic liên tục bước tiến và thành công vẻ vang trên moin lĩnh vực kể cả môtô PKL lẫn ôtô thể thao.
Các công ty xe lớn ở Nhật (Honda, Yamaha, Suzuki, Kawasaki) cũng phải đặt các hệ thống ống xả cho xe họ trong những phiên bản sản xuất xe đặc biệt.
Công ty có hẳn 1 nhà máy riêng của mình để đúc Titan và sợi các-bon với đội ngũ nhân viên tầm 700 người.
Nhưng do nhu cầu sản phẩm tăng cao và lượng nhân viên tăng, Akrapovic đã phải đưa nhà máy về nơi rộng hơn gấp 4 lần so với nhà máy cũ.
Không chỉ là thương hiệu nổi tiếng trong sản xuất những mẫu pô chuyên dụng danh tiếng khắp thế giới, mới đây hãng sản xuất ổng xả lừng danh thế giới này còn giới thiệu mẫu motor concept Akrapovic Full Moon.
Tuy mới chỉ là phiên bản Concept và chưa có dự định trở thành một chiếc xe thương mại, nhưng Akrapovic Full Moon thực sự đã khẳng định hướng đi trong tương lai của hãng.
Akrapovic Full Moon là sự hợp tác giữa Akrapovic và đối tác Dreamachine Motorcycles. Điểm nhấn của Akrapovic Full Moon chính là phần đuôi phình to ra và vành trước được làm bằng nhôm cũng như sợi carbon có đường kính 30 inch.