Tên lửa Triều Tiên có xuyên thủng THAAD của Mỹ?

Google News

(Kiến Thức) - Có tin nói, Triều Tiên đã phát triển được tên lửa đạn đạo có khả năng vô hiệu hóa hệ thống phòng thủ THAAD của Mỹ.

Sputnik đưa tin ngày 4/5, theo một nguồn tin chính phủ Mỹ, hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ ở Hàn Quốc đã thôi thúc Triều Tiên phát triển tên lửa đạn đạo có khả năng vô hiệu hóa hệ thống này.
Theo báo cáo của Vụ Khảo cứu Quốc hội Mỹ (CRS), Triều Tiên đã chế tạo được tên lửa có đường bay với những góc độ  mà khả năng THAAD không thể đánh chặn. Một khi những tên lửa này quay trở lại khí quyển Trái Đất, các đầu đạn hạt nhân được gắn trên các tên lửa có thể bay ở những góc dốc hơn và di chuyển với vận tốc cao hơn cũng như có nhiều lực hút của Trái Đất hơn.
CRS đánh giá, với công nghệ tiên tiến này, những tên lửa của Triều Tiên khó có thể bị đánh chặn bởi hệ thống phòng thủ tên lửa thông thường.
Ten lua Trieu Tien co the vo hieu hoa THAAD cua My?
 Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD). Ảnh: Flickr.
Hơn nữa, Triều Tiên đã chứng minh khả năng có thể tiến hành một cuộc tấn công bằng nhiều tên lửa được phóng liên tiếp. Điều này cho thấy một mối đe dọa khác mà hệ thống phòng thủ THAAD không thể đối phó.
Được biết, Triều Tiên cũng đã thử nghiệm một số tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm trong vòng ít nhất hai năm.
Theo báo cáo của CRS, trên thực tế, các cuộc thử nghiệm này có thể “là nhằm mục đích nâng cao độ tin cậy, hiệu quả và khả năng sống sót của số tên lửa đạn đạo của Triều Tiên”.
Chẳng hạn như, vụ phóng thử tên lửa vào ngày 29/4 vừa qua của Triều Tiên nhanh chóng được cho là thất bại. Tuy nhiên, theo Sputnik, các chuyên gia quân sự Hàn Quốc không đồng tình kết luận này. Thay vào đó, họ khẳng định vụ thử (thất bại) này nhằm “phát triển một loại vũ khí hạt nhân khác với những loại mà Triều Tiên đang sở hữu”.
Cục Tình báo Quốc phòng Mỹ ước tính, kho vũ khí hạt nhân của Triều Tiên trước đây có khoảng từ 1 đến 2 vũ khí. Hiện tại, dựa vào “ước tính vật liệu phân rã”, nhà vật lý hạt nhân David Albright cho rằng Bình Nhưỡng có thể đang sở hữu khoảng 30 vũ khí hạt nhân và con số này sẽ tăng lên 60 vào cuối thập kỷ này.
“Những năm vừa qua chúng ta đã chứng kiến sự phát triển năng lực hạt nhân một cách rõ ràng và vượt trội của Triều Tiên”, ông Albright phát biểu trong cuộc họp báo gần đây. 
An An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)