Khủng bố ISIL đào tạo trẻ em như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Khủng bố ISIL bắt trẻ em học cách sử dụng vũ khí cũng như cho xem những cuộc hành hình để chuẩn bị cho những nhiệm vụ nguy hiểm.

Những đứa trẻ tham gia vào trại tập huấn của ISIL, dù là tự nguyện hay bị bắt ép, đều phải học cách sử dụng vũ khí như AK-47 hay dao, và kinh khủng hơn khi chúng phải xem những cuộc hành hình của ISIL để chuẩn bị cho những nhiệm vụ nguy hiểm.
Bé trai 13 tuổi tên Mohammed, đến từ thành phố Raqqa ở Syria, đã có 30 ngày tập luyện trong những khu trại như thế. Cậu bé làm như vậy hoàn toàn do tự nguyện nhưng cha cậu không cho phép vì sợ rằng cậu sẽ trở thành 1 tay súng cực đoan.
Bé trai cầm khẩu súng AK-47 trong cuộc biểu tình chống Tổng thống Assad ở Syria. 
Mohammed muốn tham gia trại huấn luyện bởi vì các bạn bè của em đều làm vậy. Bố Mohammed nói: “Chúng nghĩ chiến tranh và súng đạn là trò giải trí”. Nhưng rốt cuộc, khi lính ISIL dọa sẽ chặt đầu ông nếu không để con trai gia nhập trại nên đành phải làm theo ý chúng. 
Mohammed nhớ lại 1 ngày của em bắt đầu bằng việc thức dậy, tập chạy và học kinh Quran và Hadith. Sau đó, các em “học cách sử dụng vũ khí, AK và các loại vũ khí hạng nhẹ khác”, em Mohammed nói với CNN.
ISIL cũng bắt những đứa trẻ phải chứng kiến cảnh tra tấn và hành hình. Mohammed nói: “Bọn em thấy 1 anh không đến dự lễ Ramadan kịp, thế là họ đóng đinh anh ta trong 3 ngày, còn 1 người phụ nữ đã bị ném đá đến chết vì tội ngoại tình".
Một điều kinh khủng khác mà các em phải học đó là cách chặt đầu. Mẹ của Mohammed đã rất hoảng sợ khi bà tìm thấy con búp bê với tóc vàng và mắt xanh trong bộ váy da cam và con dao mà người giám sát của ISIL trao cho con trai mình và nghe con nói đó là “bài tập về nhà”. Tất cả các cậu bé tham gia trại tập luyện đó đều được phát cho những thứ như vậy để tập chặt đầu những con búp bê.
Khi các cậu bé kết thúc khóa huấn luyện, chúng phải đọc lời thề trung thành với thủ lĩnh Abu Bakar al-Baghdadi, phải tin tưởng vào sự lãnh đạo của hắn để trở thành thủ lĩnh của người Hồi giáo và làm chủ Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIL) trên những vùng đất rộng lớn của Iraq và Syria. Những đứa trẻ sau đó có thể được gửi đến trại dành cho người trưởng thành hoặc trực tiếp ra chiến trận. Mohammed kể rằng bạn của em, tầm 13, 14 tuổi đã chết trong 1 trận đánh của ISIL với quân đội Syria.
Khi Mohammed trở về nhà từ tại huấn luyện, bố em quyết định đưa cả gia đình rời Raqqa, 1 trong những căn cứ của ISIL tại Syria. Cả gia đình hiện đang sống tại thành phố Urfa, Thổ Nhĩ Kỳ.
Phong Đức

Bình luận(0)