Quân đội Ukraine thiệt hại hàng trăm xe tăng

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Ukraine đã chịu thiệt hại nặng nề trong tháng 8 tại miền đông nước này trong cuộc giao tranh với lực lượng ly khai.

Quân đội Ukraine đã chịu thiệt hại nặng nề trong tháng 8 tại miền đông, hãng thông tấn Itar-Tass dẫn thông báo từ cơ quan chỉ huy của lực lượng quân đội Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) đưa tin ngày 3/9.
Lực lượng ly khai chiếm quyền kiểm soát sân bay Donetsk.
Theo thông báo này, Quân đội Ukraine thiệt hại 3.600 binh sĩ (bị giết hoặc bị thương). Các chiến binh Donetsk cũng tiêu diệt gần 220 xe tăng và 480 xe bọc thép của Quân đội Ukraine. Ngoài ra, các lực lượng vũ trang Ukraine cũng chịu thiệt hại bao gồm 190 hệ thống phóng tên lửa đa nòng, 750 xe tải và 76 kho đạn dược.
Cũng theo lực lượng ly khai, các binh sĩ cũng giải phóng được nhiều làng gần Lugansk bao gồm Illiriya, Petrovskoye, Shchetovo, Kazakovka, Krasny Kut, Proletarsky và Kamenka.
Trong diễn biến mới nhất, lực lượng ly khai đã chiếm quyền kiểm soát 2 sân bay chiến lược là sân bay Donetsk và sân bay Lugansk. Lực lượng này cũng đã bao vây thành phố cảng Mariupol.
Song Tử

Bình luận(0)