Sĩ quan Ukraine chỉ ra nguyên nhân thất bại của Kiev

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ huy tiểu đoàn tình nguyện “Donbass” chỉ ra 2 nguyên nhân chính gây ra nguyên nhân thất bại của Quân đội Ukraine ở miền đông.

Chỉ huy tiểu đoàn tình nguyện “Donbass” Semen Semenchenko cho rằng, nguyên nhân chủ yếu của tình hình phức tạp trong khu vực “chiến dịch chống khủng bố”là sự thiếu trách nhiệm cá nhân vì không đưa ra quyết định và sự thiếu hệ thống “đánh giá theo kết quả”.
Lực lượng Ukraine ở miền đông. 
Phát biểu trên tài khoản Facebook cá nhân của mình, ông Semenchenko nhận định, hậu quả của những nguyên nhân này là việc đưa vào quân đội những người không sẵn sàng chiến đấu trên thực tế. Ông này cũng phàn nàn về “vực thẳm đang lớn lên giữa chỉ huy các phân đội với chỉ huy ATO (nói ngắn gọn: vì sao người ta điều chúng tôi vào chỗ chết và vì sao không ai bị trừng phạt)”, “sự hoàn toàn lộn xộn trong hiệp đồng quân chủng và thiếu hệ thống phối hợp” và “tham nhũng và hỗn loạn trong những người tình nguyện nuôi dưỡng và cấp quân trang cho quân đội”.
Theo vị tiểu đoàn trưởng này, cho đến khi thay những người không mang lại kết quả, mọi lời nói về chiến thắng vẫn chỉ là lời nói trống rỗng.
Ông Semenchenko viết: “Mọi chỉ huy chiến đấu đều nói, là kết quả tốt nhất sẽ có trên mặt trận khi anh ta thiết lập được mối quan hệ bình đẳng với những chỉ huy cũng như anh ta (không phải qua cấp trên). Điều này không bình thường, nhưng nó lại có tác dụng. Trong thời gian tới chính quyền hoặc là phải thay đổi luật chơi, hoặc là chúng tôi phải bắt đầu quá trình xác lập các mối quan hệ bình đẳng giữa chúng tôi với nhau. Và cả trong phong trào du kích nữa. Hết thời gian rồi”.
Trước đó, ông Semenchenko cũng đã lên tiếng tư vấn cho Tổng thống Ukraine về việc mở rộng chiến tranh du kích ở miền đông Ukraine.
Nguyễn Vũ

Bình luận(0)