Phiến quân ISIL ồ ạt xông vào căn cứ quân sự Iraq

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm ISIL trong khi đang đấu với lực lượng trung thành của Thủ tướng Maliki, đã tràn vào một căn cứ quân sự ở tỉnh Diyala, phía đông bắc Baghdad.

Thông tin trên được một quan chức địa phương và nguồn tin an ninh Iraq tiết lộ vào ngày 10/7. Họ cho hay, các phần tử thuộc Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông (ISIL) ồ ạt đổ vào căn cứ quân sụ ở rìa thị trấn Muqdadiya, cách thủ đô Baghdad 80km theo hướng đông bắc. Trong khi đó, phía bắc của thị trấn này vừa rơi vào tay nhóm nổi dậy theo dòng Sunni (tức ISIL) trước các cuộc đụng độ vào ngày 10/7 xảy ra.
Lực lượng quân đội chính phủ và những người tình nguyện của Iraq trong tư thế sẵn sàng chiến đấu chống lại ISIL ở thị trấn Dalli Abbas, tỉnh Diyala ngày 3/7.
Khu vực xung quanh Muqdadiya vẫn giao tranh trong những tuần gần đây kể từ khi các chiến binh của ISIL, một nhánh của phong trào khủng bố al-Qaeda chiếm giữ thành phố lớn thứ 2 của Iraq là Mosul và đang hướng về Baghdad.
Theo nguồn tin an ninh, các phần tử nổi dậy tham gia cuộc tấn công ngày 10/7 bao gồm hàng trăm chiến binh Ả Rập, trang bị vũ khí hạng nặng và một số ngồi trên xe tăng.
Còn quan chức địa phương giấu tên xác nhận, các chiến binh ISIL đã xâm nhập vào căn cứ mặc dù ông nói, họ sẽ bị đẩy lùi.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)