Điều ít biết về hung thủ vụ xả súng ở Las Vegas

Google News

(Kiến Thức) - Stephen Paddock, kẻ xả súng ở Las Vegas khiến hàng trăm người thương vong vừa qua, là một nhà triệu phú về đầu tư bất động sản.

AP đưa tin, Stephen Paddock được xác nhận là hung thủ trong vụ xả súng ở Las Vegas khiến ít nhất 59 người thiệt mạng và hơn 500 người khác bị thương đêm 1/10 (giờ địa phương). Được biết, Stephen Paddock đã tự sát trong phòng khách sạn Mandalay Bay sau khi thực hiện vụ thảm sát kinh hoàng.
Nguồn tin cho hay, Stephen, từng là một kế toán, không có tiền sử phạm tội hay gặp rắc rối về tài chính.
“Không tôn giáo, phi chính trị. Anh tôi không bao giờ quan tâm đến bất cứ thứ gì. Anh ấy có tiền, thích đi du thuyền và đánh bạc. Nếu Stephen gặp vấn đề tài chính, gia đình chúng tôi có thể giúp anh ấy”, Eric Paddock, em trai của nghi phạm Stephen, bật khóc.
Dieu it biet ve hung thu vu xa sung o Las Vegas
Stephen Paddock được xác định là hung thủ trong vụ xả súng ở Las Vegas. Ảnh: Mirror. 
Theo chia sẻ của Eric, Stephen là một triệu phú về đầu tư bất động sản. Y sở hữu nhiều bất động sản và nắm trong tay không ít hợp đồng kinh doanh. Tuy nhiên, Eric không biết chắc anh trai mình có nợ nần cờ bạc hay không.
Eric nói với AP rằng ông và anh trai không liên lạc với nhau trong 6 tháng. Mẹ của Stephen đã rất sốc khi nghe tin con trai mình là nghi phạm vụ xả súng kinh hoàng hôm 1/10.
“Stephen và mẹ tôi đã nói chuyện với nhau cách đây khoảng hai tuần. Anh ấy đã gửi cho mẹ chiếc khung tập đi khi biết bà cần nó”, Eric chia sẻ.
Dieu it biet ve hung thu vu xa sung o Las Vegas-Hinh-2
Hiện trường vụ xả súng tại lễ hội âm nhạc ở Las Vegas đêm 1/10. Ảnh: Mirror. 
Được biết, sau vụ xả súng, cảnh sát đã tiến hành khám xét ngôi nhà của Paddock ở Mesquite, cách Las Vegas khoảng 138 km về phía đông bắc, và một căn nhà hai phòng của y trong cộng đồng hưu trí ở Reno để tìm manh mối.
Ngoài ra, Stephen còn mua một căn nhà ba phòng ngủ trong khu Mesquite mới xây với giá 369 nghìn USD vào năm 2015.
Cảnh sát Brian Parrish cho hay, Stephen từng sống ở Mesquite trong khoảng thời gian từ năm 2004 đến 2012. Y sở hữu ít nhất ba bất động sản tư nhân cho thuê và không có dấu hiệu cho thấy ông ta bị cảnh sát “sờ gáy” trong thời gian đó.
Stephen Paddock đã ly hôn ít nhất hai lần. Cuộc hôn nhân của ông ta kết thúc vào năm 1980 và 1990. Một vợ cũ của Stephen sống ở Nam California nhưng hai người không liên lạc từ lâu và họ cũng không có con cái.
Mặc dù Stephen không có tên trong hồ sơ tội phạm, nhà chức trách Mỹ xác nhận cha của y, Benjamin Hoskins Paddock, từng cướp ngân hàng và có tên trong danh sách bị truy nã gắt gao nhất của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) trong giai đoạn từ 10/6/1969 đến 5/5/1977. 
Hiện, các nhà chức trách Mỹ vẫn đang điều tra vụ việc để xác định động cơ gây án của hung thủ.
Thiên An (Theo AP/Today Online)

>> xem thêm

Bình luận(0)