Đằng sau việc Tổng thống Nga trẻ hóa đội ngũ cán bộ

Google News

(Kiến Thức) - Thay đổi nhân sự trong ngày 12/8 cho thấy ý định của Tổng thống Nga Vladimir Putin nhằm trẻ hóa đội ngũ và sẽ còn một số vụ từ chức tiếp theo.

Ngày 12/8, Vladimir Putin bổ nhiệm Chánh văn phòng điện Kremlin Sergei Ivanov làm Đại diện đặc biệt của Tổng thống Nga về các vấn đề bảo vệ thiên nhiên-môi trường và giao thông vận tải. Trên cương vị mới, ông Ivanov vẫn có chân trong Hội đồng An ninh Liên bang Nga.
Dang sau viec Tong thong Nga tre hoa doi ngu can bo
Tổng thống Nga Vladimir Putin thay đổi nhân sự trong chính quyền tổng thống nhằm trẻ hóa đội ngũ cán bộ. Ảnh Sputnik 
Tổng thống Putin cho biết ông hài lòng với kết quả công tác của ông Ivanov khi đứng đầu bộ máy hành chính của điện Kremlin. Theo lời Tổng thống Nga, chính Chánh văn phòng Ivanov đã đề nghị được chuyển sang công tác khác.
Chức Chánh văn phòng điện Kremlin được giao cho Phó văn phòng Anton Vaino và chính ông Ivanov đã đề cử ông Vaino vào chức vụ này. Ông Vaino nói rằng trên cương vị mới ông sẽ tiếp tục công tác chống tham nhũng mà người tiền nhiệm đã bắt đầu và cũng hứa sẽ hợp tác với chính phủ.
Theo nhà chính trị học Alexei Zudin, việc Chánh văn phòng điện Kremlin Sergei Ivanov từ chức nên được xem xét trong bối cảnh cải tổ nhân sự, trẻ hóa đội ngũ cán bộ của Tổng thống Putin. Ông Zudin nói thêm: "Tổng thống Vladimir Putin luôn theo đuổi việc trẻ hóa đội ngũ. Những người trẻ tuổi hơn đang bước vào chính trường, một thế hệ mới của giới tinh hoa đang xuất hiện".
Chuyên gia Alexei Zudin nhấn mạnh rằngtrong quá trình tiến hành cải tổ nhân sự, Tổng thống Putin đang ở vẫn duy trì một liên minh chính trị và vẫn tham khảo ý kiến của những nhân viên cũ.
Cuối tháng Bảy, Tổng thống Putin cách chức Thống đốc vùng Kirov do mất niềm tin vào ông Nikita Belykh, người đang bị quản chế về tội nhận hối lộ 400.000 euro. Ông Igor Vasiliev được bổ nhiệm Quyền Thống đốc vùng này.
Thống đốc vùng Yaroslavl Sergey Yastrebov cũng bị bãi chức và Thứ trưởng Nội vụ Dmitry Mironov trở thành Quyền Thống đốc khu vực này.
Chính phủ Nga cách chức người lãnh đạo Hải quan Liên bang
Khu vực Crimea chính thức được sáp nhập với Khu vực phía Nam của Liên bang Nga. Người đại diện toàn quyền tại khu vực này là ông Vladimir Ustinov.
Trong Khu vực Tây Bắc, ông Nikolai Tsukanov - người đứng đầu khu vực Kaliningrad - đã thay thế ông Vladimir Bulavin làm Đặc phái viên của Tổng thống. Quyền lãnh đạo khu vực Kaliningrad thuộc về ông Eugeniy Zinichev.
Ông Oleg Belavenetsev được bổ nhiệm là Đại diện của tổng thống tại khu vực Bắc Caucasus, trong khi ông Sergey Melikov chuyển từ chức vụ Đặc phái viên của tổng thống ở Khu vực bắc Caucasus sang làm Phó Giám đốc Lực lượng Cận vệ Nga.
Giám đốc Trung tâm Cải cách kinh tế và chính trị Nikolay Mironov cho rằng công cuộc cải tổ mới chỉ bắt đầu. Ông dự kiến sẽ có những vụ từ chức mới trong khối quân sự, giới thống đốc và trong chính quyền tổng thống.
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)