Sấy tiền polymer, chàng trai Hưng Yên nhận cái kết đắng

Google News

(Kiến Thức) - Chàng trai ở Hưng Yên cho biết đã mất oan hơn 30 triệu khi cô em gái "ngu ngơ" sấy tiền polymer bằng máy sấy tóc khiến chúng bị chảy, cong queo. 

Câu chuyện mất tiền oan của một chàng trai có nickname Hậu Híp, sinh sống và làm việc tại Hưng Yên đang gây xôn xao trên nhiều diễn đàn nổi tiếng hai ngày nay. Hậu đã phải lên mạng cầu cứu, xin dân mạng nêu ý kiến, giải pháp để giúp cậu khắc phục hậu quả của vụ em gái “sấy tiền polymer” bằng máy sấy tóc khiến cơ số tờ tiền bị cháy, cong queo. 
Say tien polymer, chang trai Hung Yen nhan cai ket dang
 Bài đăng kêu cứu của anh chàng Hậu Híp sau sự cố sấy tiền polymer để bị cháy xém, cong queo. 
Theo lời kể của Hậu, nhà cậu làm công việc kinh doanh, buôn bán, hôm đó trời mưa to, mẹ cậu xách túi tiền hàng bị ướt về nhà và có sai em gái sấy tiền cho khô. Cô em gái ngây thơ, hồn nhiên lấy máy sấy tóc, bật nấc nóng nhất sấy tiền trong khi vẫn để nguyên tiền trong túi nilon. Đến khi Hậu mở túi tiền ra xem thì kinh hãi khi phát hiện có rất nhiều tờ tiền đã bị biến dạng, hầu hết chúng đều bị cong queo, mất mép và không thể miết phẳng trở lại. 
Say tien polymer, chang trai Hung Yen nhan cai ket dang-Hinh-2
 Rất nhiều tờ tiền mệnh giá 500 nghìn đồng, 100 nghìn đồng, 50 nghìn đồng... bị mất mép, biến dạng do nhiệt độ sấy quá cao. Ảnh: NVCC.
Hậu tiết lộ, cậu chỉ “cứu” được khoảng 11 triệu đồng, còn lại hơn 30 triệu trong túi nilon đó đã bị biến dạng nặng nề, không thể sử dụng được nữa. Lo lắng việc sẽ bị mất trắng số tiền này một cách oan uổng, Hậu đã chụp ảnh nguyên trạng số tiền bị hỏng, đăng lên mạng để xin lời khuyên, chỉ dẫn việc thu hồi, đổi tiền mới. 
Xem những hình ảnh Hậu chia sẻ trên mạng, nhiều dân mạng dù tiếc thay cho cậu nhưng cũng không thể nhịn cười. Một sai lầm ngớ ngẩn của cô em gái đã khiến anh trai và mẹ phải chịu hậu quả khủng khiếp. Thành viên Tuấn An bình luận trên Otofun: “Cô em gái hồn nhiên hết sức. Sấy tiền Polymer đã là dở hơi rồi đằng này lại còn mở máy sấy nấc nóng nhất, hỏi làm sao mà tiền không hỏng”. Thành viên Phùng Huy bình luận: “Tiền Polymer không thấm nước. Khi bị nước vào chúng chỉ bị kẹp dít, dính chặt vào nhau thôi. Chỉ cần để nguyên túi tiền trước quạt gió một lát là ổn thôi đâu cần phải dùng máy sấy. Mấy tờ tiền giấy bình thường thì sấy còn được”. 
Say tien polymer, chang trai Hung Yen nhan cai ket dang-Hinh-3
 Hậu cho biết anh đã mất tổng số tiền khoảng hơn 30 triệu đồng vì sự ngô nghê của cô em gái. Ảnh: NVCC. 
Trước những dòng bình luận có ý chê trách của dân mạng, Hậu thừa nhận bản thân và mẹ cũng đã có chút sơ suất, sai em gái không có kinh nghiệm đi sấy tiền. Hậu chỉ xin ai đó nhiệt tình có thông tin, hướng dẫn cách đổi trả tiền polymer ở ngân hàng hoặc kho bạc để gia đình không bị lỗ nặng sau sự việc vừa qua. 
Say tien polymer, chang trai Hung Yen nhan cai ket dang-Hinh-4
 Số tiền polymer bị hỏng này vẫn hoàn toàn có thể thu hồi, đổi mới được tại các ngân hàng, kho bạc. Ảnh: NVCC. 
Được biết, hiện tại rất nhiều ngân hàng ở Việt Nam có dịch vụ thu hồi tiền không đủ tiêu chuẩn lưu hành. Khách hàng có thể mang tiền bị hỏng đến, đăng ký thu hồi, chịu một khoản phí % dựa vào tổng số tiền thu hồi, sau đó chờ đợi để được nhận lại tiền mới. 
>>> Xem video Tiền polymer được sản xuất như thế nào - Nguồn: Youtube
Tâm An

Bình luận(0)