Xôn xao clip lật tẩy “chiêu” rút tiền của nhân viên bán xăng

Google News

(Kiến Thức) - Đoạn clip đang thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng, cùng với đó là nhiều lời bình luận khác nhau.

Clip dài hơn 2 phút có tiêu đề "Lật tẩy cách gian lận tiền của nhân viên bán xăng”, được cho là của thành viên Câu lạc bộ ảo thuật thành phố Vinh (Nghệ An) mô phỏng, nhằm giúp người dân nâng cao cảnh giác, tránh bị mất tiền oan khi đi đổ xăng ở những khung giờ cao điểm.
 Đoạn clip đang được cư dân mạng truyền tay nhau một cách chóng mặt.
Đoạn clip kèm theo dòng mô tả: "Hiện tại đang rộ tình trạng nhân viên cây xăng rút trộm tiền của khách sau khi trả lại tiền thừa, điều đặc biệt là khi xòe tiền ra đếm để trả lại thì vẫn đủ, nhưng khi khách hàng cầm tiền trên tay thì lại thiếu. Vậy họ làm như thế nào?".
Trong clip nam thanh niên được cho là thành viên của Câu lạc bộ ảo thuật thành phố Vinh, miêu tả khá chi tiết cách gian lận tiền của một số nhân viên bán xăng.
Cách gian lận thứ 1: Đếm giả
Để có thể lấy được tiền của khách hàng, đối với cách gian lận này nhân vật trong clip sẽ vào vai nhân viên bán xăng, trả tiền lại cho khách hàng.
Cách gian lận thứ nhất: 7 tờ tiền nhân viên bán xăng trả lại cho khách, tuy nhiên nếu không để ý lúc về nhà kiểm tra lại trong ví khách vừa mua xăng chỉ còn thấy có 6 tờ tiền, vì bị đếm giả mất 1 tờ. 
Lúc này sau khi đổ xăng xong, nhân viên bán xăng sẽ cầm trên tay 7 tờ tiền polymer mệnh giá 50 nghìn đồng, sau đó đếm một lượt rồi đưa cho khách hàng, thế nhưng số tiền mà khách đã nhận được lại chỉ có 6 tờ, vì 1 tờ đã được nhân viên bán xăng đếm lại 2 lần.
Cách gian lận thứ 2: Nhân đôi một tờ
Tương tự cầm trên tay 7 tờ tiền polymer, với mệnh giá 50 nghìn đồng. Khi khách hàng nhìn nhân viên bán xăng đểm trả lại sẽ thấy 7 tờ tiền, nhưng lúc về sẽ chỉ còn có 6 tờ mà thôi. 
 1 tờ tiền bị nhân viên bán xăng gập đôi lại và xếp vào ở phần cuối những tờ tiền khác khi trả lại cho khách hàng.
Bí mật ở cách gian lận này là: 1 trong số 7 tờ tiền sẽ bị nhân viên bán xăng gập đôi lại, và xếp vào ở phần cuối những tờ tiền khác khi trả lại cho khách hàng.
Cách gian lận thứ 3: Rút trực tiếp
Trên tay nhân viên bán xăng sẽ cầm 6 tờ tiền polymer, mệnh giá 50 nghìn đồng. Lợi dụng khách hàng không để ý nhân viên bán xăng sẽ gập đôi một tờ tiền lại, khi đưa tiền cho khách, tay của nhân viên bán xăng sẽ rụt thật nhanh về phía sau cùng với tờ tiền bị gập.
 Tờ tiền bị rút trực tiếp, sẽ được gập lại và nằm gọn trong lòng bàn tay của nhân viên bán xăng.
Ngay sau khi xuất hiện, đoạn clip đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của hàng nghìn cư dân mạng. Không ít thành viên mạng đã bị rơi vào tình cảnh này, họ bày tỏ lời cảm ơn đến tác giả clip, vì đã dám vạch trần thủ đoạn gian lận của một số nhân viên bán xăng.

Thành viên Như Quỳnh Đinh bày tỏ: “Mình có một lần bị lừa kiểu này rồi. Từ lần đấy chẳng dám đến cây xăng đấy để đổ xăng nữa. Xem xong clip mà vẫn thấy ức mấy nhân viên bán xăng ở chỗ đó quá. Rất cảm ơn bạn đã chia sẻ để mọi người cùng biết”.
“Mình đã xem, cảm ơn bạn mình sẽ đề phòng hơn”, thành viên Habeco Leu chia sẻ.
Thành viên Mai Vũ Long chia sẻ: “Hôm bữa mình đi đổ xăng, đổ 50 nghìn đồng, đưa tờ 500 nghìn đồng, rõ ràng thấy nhân viên bán xăng đếm đủ 9 tờ, chủ quan bỏ túi, về đếm lại mới thấy có 8 tờ, tức mà không biết tụi nó làm sao được (mình nhìn rất kỹ) giờ mới biết lý do”.
“Có lần mình đổ xăng ở chỗ Võ Thị Sáu, gần Pasteur, đưa tờ 500 nghìn đồng, nam nhân viên đưa lại mình 450 nghìn đồng (4 tờ 100 và 1 tờ 50). Nhân viên này đếm rất chậm, kỹ và rõ ràng mình cũng thấy 4 tờ 100, vì các đồng tiền lúc đó lộn xộn nên nhân viên đó dùng tay kia đẩy vào cho thẳng.
Do động tác làm nhanh quá, nên tự dưng thấy có gì đó không đúng. Cầm tiền đếm lại thấy có 3 tờ 100, trừng mắt nhìn người bán xăng, thì người này giật lấy tiền rất nhanh bảo để em đổi cho anh 2 tờ 200...", thành viên Nuochoanet kể. 
 Cư dân mạng chia sẻ việc bị mất tiền, giống như tình cảnh trong đoạn clip.
Tuy nhiên, một số ít thành viên mạng lại cho rằng đoạn clip đang “bôi nhọ” danh tiếng của nhân viên bán xăng, họ cho rằng đây chỉ là clip “vớ vẩn, bịp bợm, đi lừa người khác”.
“Mình đi đổ xăng mãi mà có thấy sao đâu? Mọi người đừng đổ oan cho các cô, chú bán xăng như thế. Chỉ dựa vào một đoạn clip này mà bôi xấu đi hình ảnh của họ.. không đáng đâu”, thành viên Duy Nguyen bình luận.
“Không dễ dàng gì mà nhân viên bán xăng có thể rút được tiền của người mua xăng đâu. Bản thân tôi thấy, clip vơ đũa cả nắm rồi. Nếu thực sự là có những trường hợp như trong clip bạn đã làm, thì bạn nên nêu cụ thể tên, cũng như địa chỉ… của cây xăng, nhân viên ra”, thành viên Trung Dũng nêu lên ý kiến.
 Thành viên T.T.B tự nhận từng là nhân viên bán xăng cho rằng thủ thuật trong clip thật là... trẻ con. 

Trong khi đó, thành viên T.T.B tự nhận từng là nhân viên bán xăng bình luận: “Xin lỗi, nhưng sau khi tôi coi xong đoạn clip này thì thật là nực cười. Các thủ thuật trong đoạn clip thật là trẻ con, tôi từng là nhân viên bán xăng và tôi còn biết nhiều hơn những gì bạn làm.

Hãy thử cầm một cục tiền với hàng trăm tờ polymer trong tay, thì bạn thử làm bằng cách nào để làm được những trò đó. Cách rút tiền trực tiếp hay cách đếm giả chỉ áp dụng cho số tiền cầm trên tay ít, nhưng nhân viên bán xăng như chúng tôi không bao giờ cầm trên tay dưới 20 triệu, vì thế chúng tôi có cách làm khác.
Tại sao trên các trang mạng đều nói là họ mất tiền với con số 100 nghìn đồng mà không phải là 50 nghìn đồng? Vì họ đổ 50 và đưa tờ 500, sau đó chúng tôi sẽ thối họ tờ 50 trước và đếm theo kiểu ngân hàng với 4 tờ 100. Chúng tôi sẽ làm 1 hành động đơn giản là cầm 1 mép ở góc 3 tờ 100 và rút ra (theo nguyên lý tờ 100 rất nhám hơn các mệnh giá khác vì thế chúng tôi mới có dịp rút tiền từ khách hàng...). Nếu bạn không đồng tình cứ add friend (kết bạn) với tôi. Tôi sẽ quay clip cho bạn xem thế nào là sự thật”.
Hiện tại, đoạn clip vẫn tiếp tục được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên cộng đồng mạng, cùng với đó còn có hàng nghìn ý kiến bình luận được đưa ra.
Hưng Trần

Bình luận(0)