Phòng ngủ nhỏ 10m2 vẫn đẹp hiện đại nhờ kiểu thiết kế này

Google News

Phòng ngủ nhỏ 10m2 gây hạn chế trong việc thiết kế. Nhưng với các cách này, phòng ngủ nhỏ đảm bảo đầy đủ tiện nghi và vẫn cực đẹp mắt.

1. Sử dụng màu sắc tươi sáng

Các gam màu sáng sẽ giúp phòng ngủ nhỏ 10m2 như được mở rộng không gian. Bạn cũng nên thiết kế ô cửa sổ lớn để đón ánh sáng tự nhiên vào trong phòng. Căn phòng tràn nhập ánh sáng sẽ khiến ta có cảm giác nó rộng và thoáng hơn.

Nếu bạn là người yêu thích rực rỡ, bạn có thể lựa chọn màu sắc yêu thích của mình để tạo nên điểm nhấn cho căn phòng.

Phong ngu nho 10m2 van dep hien dai nho kieu thiet ke nay

Phòng ngủ nhỏ 10m2 sử dụng gam màu tươi sáng

Bạn cũng có thể thiết kế them đèn chiếu sáng để bất cứ lúc nào không gian trong phòng cũng có đủ sáng. Có thể sử dụng đèn mờ để không gian trở nên lãng mạn hơn. Kiểu đèn này không giúp bạn cảm thấy không gian rộng hơn nhưng giúp bạn quên đi không gian chật hẹp.

2. Sử dụng giường tầng, giường thông minh, giường gấp

Các thiết kế hiện đại cho chúng ta nhiều kiểu giường khác nhau. Mỗi một kiểu giường lại có những ưu điểm riêng. Với không gian phòng ngủ nhỏ 10m2 thì giường tầng, giường gấp là những kiểu giường thích hợp.

Phong ngu nho 10m2 van dep hien dai nho kieu thiet ke nay-Hinh-2

Giường ngủ thông minh thích hợp với phòng ngủ nhỏ

Ngoài ra bạn cũng nên đặt giường gọn vào một góc và chừa ra một lối đi không có vật cản. Đặt giường ở góc nhà giúp bạn dễ dàng bài trí các món đồ nội thất khác hơn. Và chừa lại một lối đi dù nhỏ cũng giúp phòng ngủ được thoáng hơn.

3. Áp dụng phong cách tối giản

Phong ngu nho 10m2 van dep hien dai nho kieu thiet ke nay-Hinh-3

Thiết kế phòng ngủ nhỏ càng tối giản càng đẹp

Sự cầu kì hoàn toàn không phù hợp khi thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ 10m2. Thay vào đó bạn nên áp dụng phong cách tối giản, hạn chế vật dụng trang trí, hạn chế màu sắc rực rỡ. Kiểu thiết kế hiện đại sẽ giúp căn phòng trông thoáng hơn.

4. Sử dụng gương treo tường

Phong ngu nho 10m2 van dep hien dai nho kieu thiet ke nay-Hinh-4

Gương treo tường giúp làm tăng diện tích phòng ngủ nhỏ

Các loại gương treo tường có kích thước lớn sẽ phát huy tác dụng trong trường hợp này. Nó tạo ra hình ảnh phản chiếu trong gương giúp cho tầm nhìn của căn phòng được cải thiện. Phòng như được nhân rộng lên gấp 2 lần.

Nếu bạn áp dụng kiểu thiết kế này thì cần lưu ý đến yếu tố khong thủy khi đặt gương. Gương tuyệt đối không nên đối diện với giường ngủ. Vị trí thích hợp có thể là ở đầu giường và hướng ra ngoài.

Theo Trần Thu Thủy/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)