Vì sao khách sạn “khủng” ở Đà Nẵng bị phạt hơn 100 triệu đồng?

Google News

(Kiến Thức) - UBND thành phố Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị UBND quận Hải Châu tổ chức xử lý công trình xây dựng không phép tại Khu phức hợp khách sạn Bạch Đằng (số 50 Bạch Đằng, quận Hải Châu).

Thanh tra Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng cho biết, các cơ quan chức năng thành phố đã tiến hành xử phạt hành chính tổng số tiền 110 triệu đồng đối với sai phạm liên quan đến khu phức hợp khách sạn tại số 50 Bạch Đằng, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu.
Sai phạm của khu phức hợp khách sạn Bạch Đằng gồm phần công trình xây dựng không phép và cho thuê các tầng trên trong khi phần đế của tòa nhà chưa được nghiệm thu (chủ đầu tư mới chỉ nghiệm thu nội bộ).
Vi sao khach san
Khu vực kinh doanh cà phê của Khu phức hợp khách sạn Bạch Đằng xây dựng không phép. Ảnh: Nhandan.
Trong đó, phần xây dựng không phép thuộc khu phức hợp khách sạn số 50 Bạch Đằng bị xử phạt 40 triệu đồng và lỗi công trình chưa được nghiệm thu đã tiến hành cho thuê bị xử phạt 70 triệu đồng.
Hạng mục xây dựng không phép là phần cảnh quan, mặt tiền khối đế của tòa nhà, có diện tích khoảng 200 m2. Dù chưa được cấp phép xây dựng, nhưng chủ đầu tư đã xây dựng và cho thuê để kinh doanh cà phê gần một năm qua.
Trước đó, sau khi phát hiện vụ việc, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đã lập biên bản xử phạt hành chính đơn vị, đồng thời, có văn bản đề nghị chủ đầu tư tháo dỡ. Tuy nhiên, đã quá thời hạn 60 ngày theo quy định nhưng hạng mục công trình vẫn tồn tại.
Dự án Khu phức hợp khách sạn Bạch Đằng do Công ty CP Thương mại Dịch vụ Khách sạn Bạch Đằng làm chủ đầu tư và đang trong quá trình hoàn thiện. Công trình gồm 2 tòa tháp, 2 tầng hầm, 4 tầng khối đế, tháp khách sạn và trung tâm thương mại cao 29 tầng, tháp văn phòng và căn hộ cao 25 tầng.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)