Hàng chục biệt thự Khai Sơn Hill Long Biên ngang ngược xây dựng không phép

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù thời hạn buộc phải xin cấp giấy phép xây dựng đã quá 1 tháng nhưng hàng chục căn biệt thự Khai Sơn Hill Long Biên xây dựng không phép, không được tháo dỡ mà vẫn trong quá trình hoàn thiện...

Khu Biệt thự Khai Sơn Hill nằm trong dự án Khu chức năng đô thị hai bên tuyến đường từ đê Ngọc Thụy đi khu đô thị mới Thượng Thanh do Công ty Cổ phần Khai Sơn - Chi nhánh Hà Nội, địa chỉ tại số 22 Ngõ Huế (phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) làm chủ đầu tư.
Dự án là công trình dân dụng cấp III, là một thành phần của Dự án Khai Sơn City với tổng diện tích 180 ha thuộc địa phận của ba phường: Ngọc Thụy, Thượng Thanh và Đức Giang quận Long Biên.
Trong đó khu biệt thự có diện tích quy hoạch hơn 2,1 ha bao gồm 66 căn biệt thự cao cấp và công trình trung tâm kết nối cộng đồng Center House, thời gian thực hiện dự án từ năm 2016-2019.
Dự án khu nhà ở thấp tầng TT1 – Biệt thự Khai Sơn Hill ở phường Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội) do Công ty CP Khai Sơn làm chủ đầu tư. 
Dự án Khai Sơn Hill Long Biên được UBND thành phố Hà Nội chấp thuận đầu tư, một số hạng mục thi công theo quyết định phê duyệt tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 và không phải xin GPXD.
Tuy nhiên, đối với những căn biệt thự có tổng diện tích sàn trên 500m2 tại Dự án Khu nhà ở thấp tầng theo quy định phải tổ chức xin GPXD. Thế nhưng thực tế, chủ đầu tư đã xây dựng không phép 26 căn biệt thự tại dự án. Đáng chú ý, những căn biệt thự này đã được khởi công từ cách đây gần 1 năm.
Khu biệt thự Khai Sơn Hill gồm 40 căn thuộc diện miễn GPXD...
... và 26 căn có diện tích trên 500m2 phải có giấy phép xây dựng.  
Ngày 14/11/2017, UBND quận Long Biên đã có Quyết định số 192/QĐ-XPVPHC xử phạt hành chính 80 triệu đồng đối với Công ty Khai Sơn. Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư làm thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng. Trong thời hạn tối đa 60 ngày, kể từ ngày có quyết định đình chỉ thi công xây dựng, chủ đầu tư không xuất trình giấy phép xây dựng do cơ quan có thẩm quyền cấp sẽ bị cưỡng chế phá dỡ.
Tuy nhiên, đến nay, thời hạn 60 ngày đã quá hơn 1,5 tháng nhưng công trình sai phạm không những không được tháo dỡ mà theo ghi nhận thực tế của Kiến Thức ngày 30/3 cho thấy, hoạt động xây dựng tại khu biệt thự Khai Sơn Hill vẫn diễn ra bình thường, nhiều công nhân đang hoàn thiện phần thô tại một số căn biệt thự ở đây. 
Vậy vì sao các công trình sai phạm tại dự án Khai Sơn Hill không bị tháo dỡ khi đã quá 60 ngày theo Quyết định xử phạt 192/QĐ-XPVPHC? Cơ quan chức năng nói gì về biệt thự Khai Sơn Hill xây dựng không phép? Kiến Thức sẽ thông tin đến bạn đọc trong bài tiếp theo...
Hồng Liên

>> xem thêm

Bình luận(0)