Tận mục thành phố thẳng đứng kỳ lạ

Google News

(Kiến Thức) - Daily Mail đưa tin, Công ty kiến trúc SURE Architecture của Anh mới đây đã đưa ra kế hoạch xây dựng một “thành phố thẳng đứng”.

Tan muc thanh pho thang dung ky la co suc chua van dan
 Tòa nhà thành phố thẳng đứng
Tòa nhà này có thể cung cấp chỗ ở cho hàng vạn người dân, trong đó cũng gồm có trường học, trung tâm mua sắm, công viên và các cơ sở hạ tầng khác.
“Thành phố thẳng đứng” có tên là "Endless City", trên thực tế, đây là một tòa nhà chọc trời. Nó có một hệ sinh thái hoàn hảo, bao gồm cả khu vực dân cư, khu vui chơi giải trí, trường học, văn phòng, trung tâm mua sắm, công viên và các cơ sở hạ tầng khác. Các khu vực khác nhau của tòa nhà sẽ được kết nối thông qua một loạt cây cầu để thuận tiện cho việc đi lại.
Mặc dù, tòa nhà Endless City vẫn còn ở giai đoạn thiết kế nhưng Công ty SURE Architecture đã lựa chọn địa điểm, chỉ đợi thông qua sẽ bước vào giai đoạn xây dựng. Bản thiết kế cho tòa nhà chọc trời này từng giành được giải nhất trong cuộc thi mẫu thiết kế đẹp. Công ty chủ quản cho biết, Endless City sẽ tiết kiệm rất nhiều không gian cho các thành phố đông dân cư, không mở rộng diện tích ra ngoại ô như các kế hoạch trước, mà mở rộng thành phố lên không trung.
Tan muc thanh pho thang dung ky la co suc chua van dan-Hinh-2
 
Hiện tại cũng chưa xác định rõ ràng Endless City cao bao nhiêu nhưng ước tính sơ bộ có thể đạt đến 300 mét, độ cao tương tự với tòa nhà cao nhất ở London ở thời điểm hiện tại.
Công ty SURE Architecture cho biết, hình dạng của tòa nhà sẽ có thể sử dụng năng lượng thụ động đến mức tối đa, làm giảm nhu cầu chiếu sáng, làm mát và sưởi ấm nhân tạo. Mỗi tầng sẽ có quảng trường và nơi công cộng.
Tân Gia

>> xem thêm

Bình luận(0)