Dự án NOXH 35 Hồ Ngọc Lãm lại trễ hẹn, khách cầu cứu khắp nơi

Google News

Dự án nhà ở xã hội 35 Hồ Ngọc Lãm liên tục trễ hẹn bàn giao nhà gần 2 năm qua khiến hàng trăm người mua nhà tại dự án này rơi vào tình cảnh khốn đốn, họ phải gửi đơn cầu cứu khắp nơi.

Dự án liên tục trễ hẹn bàn giao, khách hàng khốn đốn
Dự án nhà ở xã hội 35 Hồ Học Lãm (phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM) do Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM làm chủ đầu tư, liên kết với Công ty Cổ phần Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân thực hiện trễ hạn bàn giao nhà gần 2 năm khiến hàng trăm người mua nhà tại đây rơi vào cảnh “dở khóc dở cười”, đành phải cầu cứu đến các cơ quan chức năng.
Theo thông tin từ khách hàng, để có được suất mua nhà ở xã hội tại dự án 35 Hồ Ngọc Lãm, họ đã phải trải qua rất nhiều thủ tục, thậm chí phải tranh giành với nhiều người khác.
Nhưng, niềm vui ngắn chẳng tày gang, khi chủ đầu tư không thực hiện đúng tiến độ xây dựng dự án, liên tục trễ hẹn bàn giao nhà khiến khách hàng rơi vào tình thế khó khăn.
Hàng loạt các phát sinh mà người mua nhà ở đây phải “gánh” thêm như: lãi ngân hàng, tiền thuê nhà, thậm chí có hộ phải vay nợ bên ngoài nên buộc phải thanh lý hợp đồng mua nhà với chủ đầu tư…
Du an NOXH 35 Ho Ngoc Lam lai tre hen, khach cau cuu khap noi
Khách hàng mua nhà tại dự án nhà ở xã hội 35 Hồ Ngọc Lãm phải cầu cứu khắp nơi. 
Theo tìm hiểu, dự án nhà ở xã hội số 35 Hồ Học Lãm (phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM) với tổng diện tích 12.382,5 m2 gồm 6 block với 718 căn hộ. Trong đó, Quỹ Phát triển Nhà ở TP.HCM sẽ nhận 2 block nhà ở xã hội và Công ty Cổ phần Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (Công ty Hoàng Quân) nhận 4 block. Dự án này được khởi công xây dựng vào giữa năm 2016.
Trãi qua 5 lần hứa hẹn của Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM và đơn vị hợp tác Công ty Hoàng Quân, các khách hàng ở đây vẫn phải lắc đầu ngao ngán vì người mua nhà vẫn không nhận được nhà, trong khi khó khăn thì bủa vây lấy họ.
Vì chủ đầu tư cùng Công ty Hoàng Quân liên tục trễ hẹn bàn giao, hàng trăm khách hàng đã mất niềm tin và đành phải gửi đơn đến các cơ quan chức năng để cầu cứu.
Đỉnh điểm, ngày 27.11.2018, hàng trăm khách hàng mua căn hộ tại dự án 35 Hồ Học Lãm đã kéo đến Sở Xây dựng TP.HCM, yêu cầu lãnh đạo sở này đối thoại về việc Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM và Công ty Cổ phần Địa ốc Hoàng Quân chậm bàn giao căn hộ khiến họ rơi vào cảnh khốn đốn.
Sau buổi làm việc phía công ty có “hứa” sẽ cố gắng giao nhà cho cư dân vào tháng 3.2019. Tuy nhiên, đến nay đã sắp hết tháng 4.2019 nhưng chủ đầu tư cũng như Công ty Hoàng Quân chưa thấy động tĩnh gì về việc bàn giao nhà.
“Mới đây chúng tôi đã có kiến nghị chủ đầu tư và Công ty Hoàng Quân tiếp tục điệp khúc “hứa” tới tháng 9.2019 sẽ giao nhà. Nhưng không biết lấy gì để đảm bảo tháng 9.2019 họ sẽ bàn giao nhà, hay lại tiếp tục thất hứa? Thật sự chúng tôi đã mất niềm tin vào 2 đơn vị này. Chúng tôi cứ tưởng mua nhà do đơn vị Nhà nước làm chủ đầu tư sẽ yên tâm nhưng không ngờ lại ra nông nỗi này", khách hàng L.T.N bức xúc.
Chậm trễ đến bao giờ?
Theo phản ánh của các khách hàng, tính đến thời điểm hiện tại, dự án nhà ở xã hội 35 Hồ Học Lãm đã trễ hạn bàn giao gần 2 năm. Hiện tại công trình đã hoàn thành hơn 80% nhưng những hạng mục còn lại thi công với tiến độ rất chậm.
Trong đơn kiến nghị, khách hàng yêu cầu Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM phải đẩy nhanh tiến độ thi công dự án trong thời gian sớm nhất và thực hiện đúng nghĩa vụ thanh toán tiền lãi do vi phạm nghĩa vụ giao nhà.
Ngoài ra, các khách hàng còn yêu cầu các ban ngành, cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan, đặc biệt là làm rõ vai trò trách nhiệm của người đứng đầu là ông Nguyễn Ngọc Thạch, Giám đốc Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM, trong quá trình triển khai thực hiện dự án mà UBND TP có văn bản số 3332/UBND-ĐTMT ngày 16.6.2015 về việc chỉ đạo thực hiện chủ trương hợp tác đầu tư dự án nhà ở xã hội tại số 35 Hồ Học Lãm.
Bên cạnh đó, khách hàng mua nhà còn yêu cầu cơ quan chức năng đánh giá nhận định về chất lượng công trình của dự án vì thực tế, nhiều hạng mục của công trình đã bị nứt, kết cấu không đảm bảo, vật tư có thay đổi so với phụ lục hợp đồng ký kết, có dấu hiệu cắt xén vật tư công trình, công nhân đập phá các hạng mục đã thi công… Đồng thời, xác định lại 70% nguồn tiền mà cư dân đã đóng theo tiến độ công trinh mà đến nay dự án còn dở dang, chậm tiến độ.
Không những thế, nhiều khách hàng còn đặt ra nghi vấn, có hay không việc chủ đầu tư đem tiền của cư dân để dùng vào việc khác ngoài mục đích. Bên cạnh đó, cần xem xét lại khả năng thực hiện dự án của đơn vị hợp tác là Công ty Hoàng Quân nếu đơn vị này không đủ điều kiện nữa thì nên đổi đơn vị hợp tác.
Ngoài ra, điều khách hàng quan tâm là bao giờ chủ đầu tư cũng như các đơn vị liên quan có thể giao nhà cho người dân. Ít nhất cũng cần có biên bản hay cam kết thời gian cụ thể để giao nhà. Nếu vi phạm điều này thì chủ đầu tư và đơn vị liên quan sẽ phải bồi thường phù hợp cho khách hàng.
Liên quan đến vụ việc này, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, vừa ban hành Quyết định số 1342/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh BĐS, phát triển nhà ở, quản lý sử dụng nhà và công sở đối với Quỹ Phát triển Nhà ở TP.HCM.
Theo đó, Quỹ Phát triển Nhà ở TP.HCM bị UBND Thành phố xử phạt số tiền 275 triệu đồng vì chậm tiến độ trong việc triển khai xây dựng dự án Nhà ở xã hội tại địa chỉ 35 Hồ Học Lãm, phường An Lạc, quận Bình Tân.
Theo Văn Dũng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)