Chi tiết siêu dự án nghìn tỷ 13 năm vẫn hoang tàn ở Ninh Thuận

Google News

(Kiến Thức) - Dự án Khu Du lịch Bình Tiên được khởi công hoành tráng vào năm 2009 nhưng sau đó tạm ngưng. Đến đầu 2011, chủ dự án lại rầm rộ phát lệnh thi công và cam kết đi vào hoạt động cuối 2012, nhưng đến nay vẫn chỉ là lời hứa.

Bãi biển Bình Tiên (thôn Bình Tiên, xã Công Hải, Thuận Bắc, Ninh Thuận) được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất Ninh Thuận, với vẻ đẹp hoang sơ, cát trắng và sạch. Nơi đây từng là điểm đến của nhiều du khách nhưng hiện nay bãi Bình Tiên trở nên hoang tàn, vắng lặng khiến nhiều người không khỏi nuối tiếc về một nơi được xem như “thiên đường” nghỉ dưỡng.
 Dự án Khu du lịch Bình Tiên do Công ty CP Đầu tư và Du lịch Bình Tiên làm chủ đầu tư. Ảnh: Tiền phong.
Theo báo Đầu tư, năm 2005, bãi biển này được tỉnh Ninh Thuận cấp phép đầu tư Khu du lịch Bình Tiên cho Công ty CP Đầu tư và Du lịch Bình Tiên. Dự án Khu Du lịch Bình Tiên có tổng mức đầu tư 2.579 tỷ đồng, được thiết kế theo tầm cỡ quốc tế 5 sao, trên diện tích 33,4 ha, bao gồm: Khu khách sạn trung tâm intercontinental 250 phòng, hệ thống biệt thự, bungalow, sân Golf quốc tế 18 lỗ, cảng tàu đón khách du thuyền, khu làng văn hóa, khu nuôi thú hoang dã, khu vườn chim, khu ma trận đá, sân đua chó...
Dự án được chia làm 2 giai đoạn để thực hiện. Trong đó, giai đoạn 1 sẽ đồng loạt thi công các hạng mục: Tổ hợp khách sạn trung tâm intercontinental, sân Golf quốc tế 18 lỗ, cảng tàu đón khách du thuyền.
Vào năm 2009, dự án Khu Du lịch Bình Tiên  khởi công hoành tráng nhưng sau đó tạm ngưng. Đến đầu năm 2011, chủ dự án lại rầm rộ phát lệnh thi công và cam kết đi vào hoạt động cuối năm 2012, nhưng rồi vẫn là lời hứa.
Theo ghi nhận của Tiền Phong, sau 13 năm với nhiều lần tái khởi động, dự án này hiện đã bị bao phủ bởi cỏ dại. Các hạng mục xây xuống cấp nghiêm trọng, hạ tầng nham nhở, máy móc thi công trùm mền, gỉ sét bên cạnh vài căn biệt thự chưa xây dựng xong phần thô... Thậm chí, theo ghi nhận của Zing vào tháng 9/2017, những biệt thự xây thô còn là nơi ở của gia súc và kho chứa dụng cụ của người dân.
190 ha đất sản xuất, kinh doanh của người dân nơi đây thành nơi chăn thả gia súc. Ảnh: Zing.
Các hạng mục ở bãi biển chỉ là những cọc bê tông đã gỉ sét. Ảnh: Zing.
 Một số cọc bê tông khác bị cây bụi che phủ sau nhiều năm nằm yên. Ảnh: Zing.
Về nguyên nhân chậm tiến độ, theo báo TN&MT, năm 2017 sau khi tiếp tục tổ chức kiểm tra dự án, Sở Kế hoạch và Đầu tư Ninh Thuận đã có Văn bản báo cáo UBND tỉnh cho biết vướng mắc lớn nhất của dự án là nguồn nước cung cấp cho dự án.

Hà Nội kiến nghị thu hồi dự án xây dựng trụ sở bỏ hoang - Truyền Hình Nhân Dân

Hồng Liên (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)