Công viên Thủ Dầu Một bị “xẻ thịt” để kinh doanh nhà hàng, tiệc cưới

Google News

Được ra đời từ hàng chục năm nhằm phục vụ cho người dân địa phương có nơi giải trí, nghỉ ngơi nhưng hiện nay công viên Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương bị doanh nghiệp “xe thịt” kinh doanh.

Công viên Thủ Dầu Một tọa lạc bên đường Đại lộ Bình Dương thuộc phường Hiệp Thanh, TP. Thủ Dầu Một. Năm 2010, tỉnh Bình Dương có chủ trương chấp thuận phương án đầu tư và khai thác dự án Công viên Văn hóa Thanh Lễ theo đề nghị của Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ (gọi tắt Công ty Thanh Lễ). Cụ thể, như điều chỉnh diện tích phần công viên từ 26 ha xuống 10 ha, bao gồm 8,74 ha đất của Công viên Thủ Dầu Một cũ và 1,26 ha đất mở rộng.
 Công viên Thủ Dầu Một bị “xẻ thịt” để kinh doanh nhà hàng, tiệc cưới.
Tỉnh này cũng chấp thuận cho Công ty Thanh Lễ được quy hoạch phần diện tích 14,5 ha; trong đó phần diện tích công viên điều chỉnh giảm để làm khu dân cư, đô thị và thương mại dịch vụ. Sau đó, năm 2014, Công ty này mới lập thuyết minh tổng hợp về đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Công viên Văn hóa Thanh Lễ.
Tuy nhiên, từ đó đến nay, đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 nói trên vẫn chưa được cấp có thẩm quyền của tỉnh Bình Dương phê duyệt theo quy định.
Trong khi đồ án chưa được phê duyệt thì tại công viên này những công trình xây dựng hoành tráng mọc lên như: Nhà hàng tiệc cưới hạng sang, điểm mua bán thực phẩm, quán cà phê phong cách Hàn Quốc, khu chơi games… chiếm hầu hết diện tích công viên khiến người dân “hết chổ” vui chơi giải trí.
 Chuỗi nhà hàng hạng sang được xây dựng trong công viên.
Kể từ khi công viên trở thành điểm kinh doanh đồ sộ của doanh nghiệp, người dân địa phương rất bức xúc. Họ cho rằng, công viên không còn là nơi để nghỉ ngơi, vui chơi. “Chúng tôi liên tục phản ánh để đòi lại công viên trở về đúng nghĩa nhưng cơ quan chức năng tỏ ra thờ ơ. Do đó, chúng tôi chỉ biết đứng nhìn doanh nghiệp kinh doanh thu lợi”, một người dân phường Hiệp Thành bức xúc.
Toàn cảnh công viên Thủ Dầu Một trở thành điểm kinh doanh kể từ khi thay đổi tên thành công viên văn hóa Thanh Lễ:
Một sảnh tiệc cưới hạng sang của nhà hàng Thanh Lễ được xây chính diện cổng công viên.









 Sảnh cưới của một nhà hàng tại công viên.

Điểm mua bán hải sản trong công viên.
 Kinh doanh hồ bơi trong công viên.

 

 Quán cà phê trong công viên.

 



 Khu kinh doanh trò chơi điện tử trong công viên.

 

 

 Lối vào khu ẩm thực trong công viên.

  Một sảnh tiệc cưới của nhà hàng Thanh Lễ.
  Quán cà phê phong cách Hàn Quốc tại công viên.

   Hầu hết diện tích trong công viên đều dùng để xây nhà hàng.

  Trung tâm đào tạo thể dục thẩm mỹ trong công viên.

  Một sảnh nhà hàng tiệc cưới trong công viên.

  Cổng vào công viên văn hóa Thanh Lễ.
Theo Hương Chi/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)