5 năm xây nhà đẹp như mơ cho vợ con không cần thuê thợ

Google News

Ròng rã 5 năm trời, bố Nhiên chỉ tranh thủ chiều tối để làm, cặm cụi đặt từng viên gạch đổ móng, xây nhà. Cuối cùng ngôi nhà cũng hoàn thành trong niềm hạnh phúc của cả gia đình.

"Em không biết nên gọi nó là nhà gì nữa, vì bố em từng vào Nam ra Bắc rồi ngắm rất nhiều ngôi nhà trên đường đi. Bố em đã ấp ủ bản vẽ trong đầu bao nhiêu năm rồi ngôi nhà cũng hiện lên trước mắt".
Đó là những lời tâm sự hạnh phúc của Trần Thị Nhiên (Kim Sơn, Ninh Bình) về tổ ấm khang trang của gia đình do chính tay bố em một mình xây dựng suốt nhiều năm qua.
 Câu chuyện mà Nhiên chia sẻ về bố mình và ngôi nhà nhận được hàng nghìn lượt thích và bình luận của cư dân mạng.
"Em sinh ra ở làng Điềm thuộc xã Gia Thắng, Gia Viễn, Ninh Bình, năm em 3 tuổi thì gia đình chuyển xuống Kim Sơn làm kinh tế mới. Ngôi nhà này được bố em tự thiết kế, tự xây dựng từ năm 2010, một mình bố tranh thủ buổi chiều tối cặm cụi đặt từng viên gạch đổ móng, xây nhà, còn chị em em là "phụ hồ" - Nhiên vui vẻ tâm sự.
 
Nhà có nghề làm bánh đa nướng, ban ngày bố mẹ Nhiên làm bánh, quạt bánh giao cho khách đặt, nên bố em chỉ tranh thủ chiều tối để làm. Ấy thế mà, ròng rã 5 năm trời, cuối cùng ngôi nhà cũng hoàn thành trong niềm hạnh phúc của cả gia đình.
"Bố em trước cũng là thợ xây nghiệp dư thôi, không qua trường lớp gì cả. Bố em từng xây khá nhiều đê, cống ở đất Kim Sơn.
Khi làm nóc nhà thì bố nhờ anh em hàng xóm qua giúp, thuê thợ thì cũng chỉ thuê một số phần trên cao 1m, còn đâu bố em làm hết. Nhiều người có thắc mắc là tại sao không thuê thợ, bố em bảo là: "Thuê thợ xây không theo đúng ý mình nên tự làm".
 Cổng ngôi nhà khang trang cũng do bố Nhiên xây dựng.
 Ngôi nhà rộng tầm 50m2 được xây theo kiểu nhà cấp 4 có ba gian trên mảnh đất rộng hơn 200m2, bên ngoài nhà được ốp đá hộc loại nhỏ.
 
Phía trước nhà còn có ao lớn thả cá vàng cũng do một tay bố Nhiên xây bằng đá hộc từ khi em học lớp 3. Ngày ấy, tranh thủ 3 tháng hè chỉ có 2 bố con ở nhà, mẹ và hai em đi vào Nam chơi, bố Nhiên lại miệt mài tự xây ao.
"Gần đây, do làm đường nên đường cống thoát nước bố em lắp mấy triệu bị sập khiến ao bị tù, thế là ông lại bơm cạn nước, cặm cụi đổ bê tông cho nền ao, xong bơm nước ngọt vào thả cá vàng.
Đổ bê tông mất hơn một tháng, ngay mùng 2 Tết bố em đã bắt tay vào làm rồi. Mẹ em trêu rằng không sợ hàng xóm cười cho à, bố em bảo: "Kệ người ta, việc nhà mình mình làm" - Nhiên vui vẻ nhớ lại.
 
Nói về bố, Nhiên kể, bố em rất hiền và yêu con. "Bố em hiền lắm. Chỉ có cái tính thích làm gì làm bằng được là mẹ con em không thích thôi. Chi phí xây nhà hay chuyện tiền bạc bố mẹ em rất ít khi nói cho con cái nghe, chỉ bảo là bố mẹ vất vả rồi cố mà học".
 
Trong nhà, bố Nhiên lắp nhiều đèn nháy. Cô sinh viên năm 3 vui vẻ kể: "Bố em lắp đèn nháy như quán karaoke ấy". Còn trần nhà chưa hoàn thiện do bố Nhiên dự tính sẽ bắn trần gỗ sau khi lo cho các con ăn học đầy đủ xong.
Ảnh bố Nhiên chụp từ năm 2010. Ông được cư dân mạng gọi là ông bố siêu nhân. 
"Có thể nhiều người thấy không đẹp, nhưng với bọn em ngôi nhà là cả một tình yêu, là hoài bão, ước mơ của bố. Con cảm ơn bố - con cũng chỉ mong sau này lấy được một người chồng - chính tay xây cho vợ con một ngôi nhà hạnh phúc như bố!" - Nhiên nở nụ cười hạnh phúc.
Theo Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)