NH Australia làm mất hồ sơ của gần 20 triệu khách hàng

Đây là vụ bê bối mới nhất của ngân hàng hàng đầu tại Australia sau khi bị cáo buộc vi phạm quy định chống rửa tiền hơn 50.000 lần...

NH Australia lam mat ho so cua gan 20 trieu khach hang
 
Ngân hàng Commonwealth Bank Australia (CBA), ngân hàng hàng đầu tại Úc, ngày 3/5 xác nhận đã làm mất hồ sơ của 20 triệu tài khoản và đã không thông báo cho khách hàng. Đây là sai sót mà Thủ tướng Australia gọi là "ngoài sức tưởng tượng", hãng tin Reuters cho biết.
Giám đốc ngân hàng cấp cao CBA, Augus Sullivan, cho biết vào tháng 5/2016, ngân hàng đã phát hiện mất 2 băng từ chứa dữ liệu trong suốt 15 năm, gồm tên khách hàng, địa chỉ và số tài khoản của 19,8 triệu tài khoản.
Đây là bê bối mới nhất của CBA khi ngân hàng này từng bị cáo buộc vi phạm quy định chống rửa tiền hơn 50.000 lần, đồng thời thừa nhận việc sử dụng các định nghĩa y học lỗi thời để từ chối chi trả bảo hiểm y tế cho khách hàng có vấn đề về sức khỏe.
Ông Sullivan cho biết các băng từ đã được xử lý, nhưng CBA không thể xác minh việc chúng đã bị tiêu hủy một cách an toàn hay chưa. Dữ liệu bị mất không chứa mã PIN, mật khẩu hay các thông tin khác nhằm có thể đánh cắp tài khoản. Ngân hàng này cũng không thông báo tình trạng này với khách hàng vì "chỉ cảnh báo đến khách hàng trong trường hợp khẩn cấp".
Đây là vi phạm mà Thủ tướng Malcolm Turnbull cho là "sai sót ngoài sức tưởng tượng",
"Thật khó để tưởng tượng được lượng dữ liệu có thể bị mất theo cách này. Nếu điều đó đã xảy ra, ngân hàng sẽ phải tư vấn cho từng khách hàng," ông Turnbull nói.
CBA được xem là ngân hàng hàng đầu giúp ổn định của cuộc sống tại Australia - quốc gia có 24 triệu dân, nơi hầu hết mọi người đã có thế chấp, chính sách bảo hiểm hoặc tài khoản tiết kiệm tại đây - thường bắt đầu với tài khoản tiền gửi "Dollarmites" nổi tiếng cho học sinh.
Thế nhưng, các cuộc khủng hoảng do lo ngại quy định được siết chặt đã bắt đầu ảnh hưởng đến ngân hàng này. Cổ phiếu của CBA đã giảm khoảng 7% từ đầu năm nay trong khi thị trường đang có xu hướng đi lên.

“Bật mí” về nhóm “Big 4” nhà băng triệu tỷ đồng ở Việt Nam

(Kiến Thức) - Vietcombank vừa trở thành thành viên thứ 4 trong nhóm hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam đạt quy mô trên 1 triệu tỷ đồng tổng tài sản, sau Agribank, VietinBank và BIDV. Sau đây là những điều ít biết về TOP 4 ngân hàng này.

Đây cũng là nhóm "Big 4" ngân hàng thương mại nhà nước đang nắm 50% thị phần tín dụng và huy động của toàn hệ thống.

Nhà mạng biến hàng triệu khách hàng thành chủ sim "ma"

Có tình trạng nhân viên nhà mạng lấy số CMTND khách hàng để kích hoạt sim bán cho người khác. Số khách hàng rơi vào trường hợp này sẽ rất lớn bởi có tới 38 triệu thuê bao có thông tin đăng ký chưa chính xác.

Khách hàng chờ đến lượt cập nhật thông tin người dùng tại một điểm cung cấp dịch vụ viễn thông của Viettel. Ảnh: Như Ý.
 Khách hàng chờ đến lượt cập nhật thông tin người dùng tại một điểm cung cấp dịch vụ viễn thông của Viettel. Ảnh: Như Ý.
Trước đó, Tiền Phong phản ánh tình trạng nhiều thuê bao khi kiểm tra thông tin cá nhân (soạn TTTB gửi 1414 với tất cả các mạng) vô tình phát hiện mình là chủ thuê bao lạ, dù trước đó không hề đăng ký thông tin cá nhân cho số thuê bao trên, cũng không biết đến sự tồn tại của thuê bao. Nhiều khách hàng bày tỏ lo lắng, việc vô tình làm chủ số lạ sẽ khiến họ vướng vào rắc rối nếu số thuê bao kia được sử dụng vào mục đích xấu như đe dọa, tống tiền, xúc phạm người khác...

Kỳ lạ khu chợ chỉ họp vào mùa hè ở Quảng Nam

(Kiến Thức) - Vốn là nơi buôn bán tự phát của người dân địa phương, đến nay chợ cá Tam Tiến (Núi Thành, Quảng Nam) đã trở thành nơi cung cấp hải sản cho toàn tỉnh. Chợ chỉ họp vào mùa hè, từ 5h đến khoảng 8h sáng. 

Từ lâu, huyện Núi Thành (Quảng Nam) tồn tại một khu chợ hải sản độc đáo đó là chợ cá Tam Tiến. Ảnh: Baoquangnam.
Từ lâu, huyện Núi Thành (Quảng Nam) tồn tại một khu chợ hải sản độc đáo đó là chợ cá Tam Tiến. Ảnh: Baoquangnam. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới