Nổi mạch máu màu xanh có nguy hiểm không?

Google News

(Kiến Thức) - Mạch máu màu xanh nổi lên ở chân có phải là dấu hiệu nguy hiểm không, nhất là khi chúng nổi lên ngày càng nhiều? 

Hỏi: Tôi bị bệnh suy tĩnh mạch hai chi dưới từ cách đây 5 năm. Cách đây 2 năm, bác sĩ chuẩn đoán tôi suy van tĩnh sâu và chỉ định phẫu thuật đốt sóng cao tầng RFA chân trái. Tuy nhiên, sau khi thực hiện bệnh không thuyên giảm nên năm ngoái tôi tiếp tục làm phẫu thuật stripping hai chân. Từ đó đến nay tôi không còn mang vớ y khoa nhưng uống thực phẩm chức và chạy bộ tại chỗ 30 phút. 
Hiện chân tôi vẫn còn cảm giác nặng, đau, cả 2 chân tiếp tục xuất hiện mạch máu màu xanh nổi ngày càng nhiều và gồ ghề ở phía sau cẳng chân từ trên đùi chạy xuống đến chân. Xin bác sĩ tư vấn giúp là tôi phải làm sao để điều trị bệnh? - Phan Thúy An (quận 1, TPHCM).
Nỏi mạch máu màu xanh có nguy hiẻm khong?
 
PGS.TS Nguyễn Hoài Nam, trường Đại học Y Dược TPHCM: Những tổn thương như bạn mô tả rất có thể chỉ là giãn mao mạch nông vùng cẳng chân và đùi hình ảnh của giãn mao mạch trông rất sợ, nhiều đám nổi lên trên mặt da. 
Tuy nhiên, nó hầu như không ảnh hưởng gì đến hoạt động hằng ngày, có chăng chỉ làm xấu đi về mặt thẩm mỹ, nhất là ở những bạn gái trẻ hay mặc váy. Việc điều trị bằng thuốc thường không có hiệu quả, tốt nhất vẫn là bôi thuốc, đốt mao mạch dãn bằng sóng cao tần RFA hay bằng laser.
PV (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)