Giãn tĩnh mạch không chơi môn thể thao cơ bắp

Google News

(Kiến Thức) - Thực phẩm chức năng chính là các loại thực phẩm dưới dạng viên có một số hoạt chất và nhiều vitamine nên có thể sử dụng phối hợp...

Hỏi: Tôi bị giãn tĩnh mạch mức độ nhẹ, uống thực phẩm chức năng venpoten có được không? Xin bác sĩ tư vấn giúp chế độ tập bệnh suy tĩnh mạch không nên luyện thể dục thể thao như thế nào cho tốt? - Phạm Minh Truyền (quận 7, TPHCM).
 Ảnh minh họa.
PGS.TS.BS Nguyễn Hoài Nam, Chủ tịch Hội Tĩnh mạch học TPHCM, giảng viên Đại học Y dược TPHCM: Thực phẩm chức năng chính là các loại thực phẩm dưới dạng viên có một số hoạt chất và nhiều vitamine nên có thể sử dụng phối hợp, nhưng không thể thay thế thuốc và các phương pháp điều trị khác như tập thể dục, mang vớ y khoa... trong điều trị bệnh suy tĩnh mạch. 
Việc tập thể dục trong bệnh suy tĩnh mạch nên tập đều mỗi ngày, thời gian khoảng 30 phút và nên tập các môn thể dục nhẹ nhàng như đi bộ chậm, đi xe đạp, bơi lội. Các môn thể thao mạnh mang tính đối kháng và sử dụng cơ bắp nhiều như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, tennis thì không nên chơi.
PV (ghi)

Bình luận(0)