Lá vối hỗ trợ điều trị bệnh gút

Google News

(Kiến Thức) - Cây vối có tên khoa học là Cleistocalyx operculatus, thuộc họ sim (Myrtaceae), là loại cây mọc nhiều ở nhiệt đới.

Hỏi: Tôi bị bệnh gút từ lâu, thấy có người nói dùng lá vối có thể hỗ trợ điều trị bệnh, xin hỏi đúng không? - Nguyễn Văn Huân (Nam Định).
Ảnh minh họa. 
TS Đoàn Minh Thụy, Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam: Cây vối có tên khoa học là Cleistocalyx operculatus, thuộc họ sim (Myrtaceae), là loại cây mọc nhiều ở nhiệt đới. Vối thuộc loại cây thân mộc cỡ vừa, từ lá đến nụ, vỏ cây đều được sử dụng làm thuốc, đặc biệt giúp lợi tiểu, tiêu hóa thức ăn. 
Người ta còn phát hiện trong nụ vối chứa một hàm lượng polyphenol cao (tương đương 128mg catechin/g trọng lượng khô) và hoạt chất ức chế men alpha-glucosidase nên có thể hỗ trợ phòng và điều trị chứng tiểu đường. 
Vì tác dụng của lá và nụ vối giúp tiêu hóa thức ăn, nhất là thức ăn có nhiều dầu mỡ, giảm béo, lợi tiểu tiêu độc, nên đối với bệnh gút nó cũng hỗ trợ điều trị được phần nào. Bạn có thể dùng thường xuyên lá và nụ vối giúp làm tan các chất uric đào thải ra ngoài.
PV (ghi)

Bình luận(1)

Minh Hiền

doai

Có thể cho biết nên sử dụng tươi hay khô và liều lượng là bao nhiêu