Chỉ ăn rau với thịt có đảm bảo dinh dưỡng?

Google News

(Kiến Thức) - Nguyên tắc xây dựng chế độ ăn điều trị giảm cân là giảm bớt tổng năng lượng thu vào nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các thành phần dưỡng chất cần thiết... 

Hỏi: Tôi bị béo phì nên đang tập thể hình nên giảm cân rất tốt. Tuy nhiên, tôi hơi lo lắng vì chế độ ăn của tôi hiện tại chỉ có rau với thịt và loại bỏ hoàn toàn tinh bột. Xin bác sĩ tư vấn giúp, chế độ của tôi như vậy có đảm bảo nhu cầu vitamin và dưỡng chất cho cơ thể không? - Hoàng Tuấn Khanh (quận 3, TPHCM).
 Ảnh minh họa.
BSCK I Nguyễn Hạnh Vân, Hội Dinh dưỡng TPHCM: Nguyên tắc xây dựng chế độ ăn điều trị giảm cân là giảm bớt tổng năng lượng thu vào nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các thành phần dưỡng chất cần thiết như nhóm bột đường, đạm, béo, vitamin và khoáng chất. 
Tuy nhiên, trong thực đơn ăn kiêng vẫn có những chế độ ăn đặc biệt như giảm tinh bột, tăng đạm... nhưng các thực đơn này chỉ dùng trong một thời gian rất ngắn và cần có sự kiểm soát của thầy thuốc để bổ sung đúng đủ các dưỡng chất có nguy cơ thiếu hụt. 
Để đảm bảo tính an toàn và hợp lý bạn nên đến khám tại chuyên khoa dinh dưỡng để được bác sĩ tư vấn thêm và ghi toa bổ sung dinh dưỡng nếu cần. Bạn lưu ý nhu cầu cơ thể luôn cần có đầy đủ các loại dưỡng chất, vì vậy việc loại bỏ hoàn toàn, ăn quá ít hoặc quá nhiều một loại dưỡng chất cũng đều có nguy cơ dẫn đến những rối loạn về mặt chuyển hóa. 
BH (ghi)

Bình luận(0)