Đàn ông, đàn bà và chữ “nhẫn” trong tình cảm

Google News

(Kiến Thức) – Đàn ông đa tình, người đau khổ là phụ nữ. Phụ nữ mê đắm, người khổ đau lại là chính mình. Vì vậy,  người phụ nữ thông minh nhất định sẽ không vì câu nói “Chờ em một đời” của người đàn ông mà cảm động...

Bất kỳ một câu trả lời nào cũng sẽ trở thành một lời khẳng định hoặc cũng có thể chỉ là một câu nói vu vơ, một cái cớ hoàn hảo cho một cuộc chia tay. 

Trong thời đại tình yêu sét đánh, chỉ cần bạn không tiếc những lời thề giả dối, bạn sẽ nhận được một thứ tình yêu rẻ tiền. Tình yêu mà dễ dàng có được, thì đợi chờ là việc quá khó khăn. Ai có thể đợi ai trong bao lâu, chẳng ai đủ tự tin và dũng khí để làm điều đó. 

Thực ra, khi một chuyện tình qua đi, tình cảm tiếp theo mới là điều người ta quan tâm trong hiện tại, khi mọi chuyện trong quá khứ rơi vào quên lãng, hai người đã từng yêu nhau trở thành người xa lạ là chuyện bình thường. Có mấy cuộc tình có thể chịu đựng được sự chờ đợi lâu dài, cũng chẳng có mấy người tình nguyện làm điều đó.
 
Một điều thú vị là, khi nói đến chủ đề “có thể chờ đợi một người trong bao lâu”, người nói những lời khiến người ta cảm động là đàn ông, nhưng người có thể làm được điều đó lại là phụ nữ. Đàn ông luôn thích nói câu “anh yêu em” trước khi lên giường, phụ nữ thì ngược lại, luôn nói câu đó sau khi đã “hành sự” xong. Trước khi làm chuyện đó, dù yêu hay không yêu, đàn ông luôn nói những lời nói ngọt ngào có cánh; còn phụ nữ chỉ nói “em yêu anh”, và đó đều là những tình cảm chân thành xuất phát từ trái tim, nhưng lại chẳng liên quan đến việc có làm chuyện đó hay không. Đây là điểm khác nhau trong quan niệm tình yêu của đàn ông và phụ nữ. Đối với đàn ông, “chuyện ấy” và tình yêu có thể chẳng liên quan gì đến nhau, nhưng phụ nữ thì khác, họ chỉ làm chuyện đó với người mà mình yêu.

 Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Trong cuộc sống hiện thực, ta thường nghe đàn ông nói rằng: “Anh có thể đợi em cả đời này”. Đây là lời hứa có ảnh hưởng sâu sắc đối với người phụ nữ, nhiều người phụ nữ chỉ vì những lời chót lưỡi đầu môi của đàn ông mà cảm động đến nỗi trở nên mù quáng. Phụ nữ không hề nghĩ rằng, câu nói “anh nguyện chờ đợi em cả cuộc đời” mà bản thân mình luôn khắc cốt ghi tâm, nhiều năm sau sẽ dần trở thành một hồi ức đau thương, một vết thương không thể xóa mờ.

Thực ra, khi một cuộc tình kết thúc, mọi lời hứa hẹn, thế thốt trước đó đều trở thành một nỗi đau nhức nhối. Đàn ông chỉ cần một đêm, còn phụ nữ thì cần một đời. Điều thú vị là, đàn ông chẳng thể chờ đợi lâu, nhưng lại luôn miệng nói “chờ em một đời”; phụ nữ không nói, nhưng lại có thể chờ cả một kiếp. 

Nhiều chuyện trong cuộc sống đã chứng minh, việc chờ đợi của đàn ông chỉ là biểu hiện bên ngoài, đôi khi không chỉ nhằm mục đích khiến người phụ nữ cảm động mà còn chẳng mang chút ý nghĩa thực tế nào, giống như những lời thề thốt của cánh đàn ông, cảm động thật đấy, nhưng chẳng mang lại chút hạnh phúc thực sự nào cho người phụ nữ. 

Sự chờ đợi của người phụ nữ là sự mê đắm, là niềm hi vọng vào những lời hứa hẹn của đàn ông, đôi khi sự chờ đợi chỉ là giấc mộng mơ màng, rất đẹp nhưng đầy cô đơn. Thậm chí nhiều người đàn ông nói rằng sẽ chờ đợi bạn cả đời, cũng chỉ là lời nói dối chân thành trước khi rời đi, là một cách nói lời từ biệt nhẹ nhàng khi chia tay. 

Đàn ông đa tình, người đau khổ là phụ nữ, phụ nữ mê đắm, người khổ đau lại là chính mình. Vì vậy, trong thế giới tình cảm, người phụ nữ thông minh nhất định sẽ không vì câu nói “ chờ em một đời” của người đàn ông mà cảm động rơi nước mắt, có thể đi bao xa, có thể chờ bao lâu, thật ra bản thân người đàn ông cũng không hề biết. Mọi việc đều có thể thay đổi, vạn vật đều phải xoay vần. Đôi khi tình yêu cũng chỉ là chuyện sống chết, thời gian và dục vọng.

Tình yêu đích thực cần phải chờ đợi, nhưng nếu đợi quá lâu, thì thời gian lại vô tình là thứ phá vỡ tình cảm. Kiếp người quá dài, chốn hồng trần này, năm tháng qua đi đều như nhau, nhưng đời người mỗi năm một khác. Kiếp này không chờ được, đành hy vọng chờ đến kiếp sau. Dẫu sao cũng đã là duyên tình thoáng qua, dù sau này có trở thành người xa lạ. Vì vậy, ngay trong hiện tại này, hãy quí trọng lẫn nhau, trân trọng tình cảm này, gìn giữ những gì đang có và yêu thương những người bên cạnh mình. Bởi vì, chẳng ai có thể chống lại được sự thay đổi của thời gian và cũng chẳng ai có thể chờ đến kiếp sau để yêu thương một lần nữa.

TIN BÀI LIÊN QUAN:








ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Diệp Trần (Theo Sina)

Bình luận(0)