Nhận biết diễn biến tâm lý “ngược” của đàn ông

Google News

(Kiến Thức) - Ngẫu nhiên gặp lại nhau sau khi chia tay, nam giới chỉ dành cho tình cũ một câu chào hỏi xã giao và một nụ cười mỉm...

Khi đàn ông ngắm gái đẹp trên phố

Hành động đàn ông liếc theo người phụ nữ đẹp ở trên đường không thể cho là thô tục, bởi bản tính của con người vốn dĩ thích cái đẹp bất luận là nam hay nữ, chính vì vậy đừng quá bận tâm khi bạn trai của bạn liếc nhìn phụ nữ đẹp ở trên đường, họ chỉ là thưởng thức cái đẹp mà thôi, còn họ không có “dã tâm”, nếu có “dã tâm” muốn độc chiếm thì họ đã phải ngồi trong nhà tù rồi. Niềm đam mê của con trai đối với vẻ đẹp sẽ giảm dần theo thời gian, đôi lúc còn giảm nhanh hơn cả bước đi của thời gian.

Thích mới nới cũ là nhược điểm lớn nhất của đàn ông, trong xã hội ngày nay rất ít có những người đàn ông vừa nhiều tiền vừa chung tình. Cho dù bạn là người phụ nữ xinh đẹp hay không, nếu như bạn có tình cảm lâu bền với ai đó, bạn hãy học cách phớt lờ chuyện đó, nếu như trong lòng ai đó có bạn, thì chắc chắn sẽ không vì chút tình cảm nhất thời kia mà bỏ rơi bạn.

Một người phụ nữ thông minh đừng đối xử quá nghiêm khắc với nửa kia của mình như vậy, mà hãy nhẹ nhàng nói: Cô đấy thật xinh đẹp phải không? Hãy nhớ rằng, đừng nên hỏi người đó: Cô đấy có xinh hơn em không? Như vậy hiệu quả sẽ không tồi.

 Ảnh minh họa (Internet)

Yêu cầu về vóc dáng người phụ nữ của đàn ông


Đàn ông không có yêu cầu gì khắt khe về vóc dáng như chị em phụ nữ thường vẫn nghĩ. Thực ra không phải tất cả đàn ông đều mơ ước nửa kia của mình có số đo thân hình chuẩn 90-60-90. Bởi vì lí do rất đơn giản, theo suy nghĩ của đàn ông, những phụ nữ đẹp chỉ để ngắm chứ không thích hợp lấy làm vợ!

Phụ nữ không nên khắt khe với hành động ngắm con gái xinh trên đường của đàn ông, mà bạn hãy tỏ bộ phớt bờ anh ta, như vậy anh ta sẽ phải chạy lại chỗ bạn để vỗ về bạn. Câu châm ngôn của đàn ông là “cho dù những thứ phù du kia có đẹp đến mấy thì cũng không bằng những thứ chân thực mà ta đang có”.

Khi đi mua đồ cùng nữ giới

Thực ra nam giới không hề ngại gì việc đưa bạn gái đi dạo phố phường,  ai cũng có nhu cầu mua chút đồ đạc ví dụ như một bộ com-lê hoặc một đôi giầy. Nam giới sẽ chú tâm vào việc họ cần mua thứ gì và sẽ giải quyết nhanh chóng việc đó. Còn nữ giới lại hoàn toàn khác, đối với họ, có rất nhiều lí do đi mua đồ: Ví dụ như, đi mua sắm là để “giết” thời gian rảnh rỗi, giải sầu, hay là tìm hiểu xem nơi nào đang giảm giá để có thể buôn chuyện với bạn bè,  hoặc đến những siêu thị mới để xem thử, ngoài ra còn để giảm cân và thấy cô chử quán nào khó tính, sẽ thử vài bộ quần áo rồi giả bộ không mua cho bõ tức…

Khi nữ giới kéo theo bạn trai đi mua đồ, trong đầu bạn trai đó sẽ nghĩ đến các việc như: Sao cô ấy lúc nào cũng có thể đi mua sắm được vậy? Rốt cuộc cô ấy muốn mua thứ gì? Ví mình còn nhiều tiền không? Liệu mình có nên trốn đi không? Đúng là đồ đàn bà, thật không là chịu nổi? Mua nhanh lên chút được không? Mình phải cố gắng bởi vì mình yêu cô ấy mà.

Những người đàn ông trưởng thành sẽ tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi người yêu mặc dù tâm lí không được thoải mái cho lắm. Đàn ông chỉ kêu than vì đi mua sắm như thế sẽ lãng phí thời gian. Tuy nhiên họ đều mong người yêu mình ăn mặc sang trọng, lịch thiệp.

Các bạn gái hãy giữ chừng mực nhất định, không cần biết mục đích bạn dẫn người yêu đi mua sắm cùng là vì có người xách đồ hay vì cần một “ATM ” di động. Các bạn hãy ghi nhớ các điều sau đây: Thứ nhất, đừng làm cho ban trai quá mệt; Thứ hai, trước khi đi mua hãy hỏi bạn trai xem có muốn mua thứ gì không; Thứ ba, hãy khéo léo điều chỉnh, mua những thứ bạn cần vào thời gian giữa buổi đi mua sắm, mua những thứ bạn trai cần lúc bắt đầu và cuối buổi mua sắm.

Cách nhìn nhận người con gái thông minh

Có thể khẳng định rằng, 99% phái mày râu mong muốn bạn gái của mình kém thông minh so với mình (ngoại trừ công việc nữ công gia chánh). Tại sao họ lại có tư tưởng đó? Lí do đơn giản nhất là sự an toàn, trong suy nghĩ của con trai thì sự thông minh của con gái chính là một con dao sắc. Con trai hy vọng rằng bạn gái mình sẽ là chỗ dựa an toàn chứ không phải là một người qúa lanh lợi.

Như vậy cái tư tưởng ví phụ nữ như một con dao sắc xuất phát từ đâu? Câu trả lời chính là do đàn ông tự tưởng tượng mà ra. Đàn ông thường cho rằng phụ nữ quá thông minh sẽ mang lại sự nguy hiểm. Điều này là rất bất công với phụ nữ, do vậy các bạn gái cần lựa chọn biện pháp tiến công và hãy che dấu sự thông minh của mình đi.

Điều đàn ông cần đó chính là cảm giác an toàn. Các bạn gái không nên chuyện gì cũng đưa ra chủ kiến của mình, trong trường hợp người con trai không biết cách xử lý thì hãy đưa ra gợi ý hoặc là giúp anh ta sửa chữa những sai sót. Như vậy, mặc dù anh ta biết bạn đang che giấu “vũ khí” của bạn thì anh ta cũng sẽ đồng ý. Đàn ông luôn thích câu nói:  Kể cả bạn thông minh hơn anh ta, thì bạn cần luôn luôn tỏ ra ngốc nghếch.

 Ảnh minh họa (Internet)

Quan điểm của con trai về công việc gia đình


Đàn ông đều có một quan điểm thống nhất về vấn đề công việc gia đình, đó chính là tất cả mọi việc đều do phụ nữ đảm nhận. Trong mắt đàn ông, công việc đó rất dễ dàng.  Tuy nhiên, nếu nhờ họ thay bóng đèn thì còn được, nhưng nhờ họ làm một số việc khác thì chắc chắn họ sẽ lắc đầu nguây nguẩy. Nếu như một người đàn ông thành đạt mà biết làm món cá chép kho, sườn xào chua ngọt thì lại bị coi là người vô tích sự!

Những người đàn ông không ý thức được rằng, khi mà họ rũ bỏ trách nhiệm bếp núc thì cũng đồng nghĩa với việc tất cả việc đó lại đổ dồn lên đôi vai của người phụ nữ. Đây chính là mâu thuẫn lớn nhất giữa nam giới và nữ giới. Nếu chọn công việc hàng ngày vừa làm việc, vừa phải chuẩn bị cơm tối cho cả gia đình thì chắc chắn rằng không ai lựa chọn công việc đó. Nam giới sẽ từ chối hoặc tìm ra muôn vạn lí do để không phải làm công việc gia đình.

Trong xã hội ngày này ngày càng có nhiều nam giới đảm nhận công viêc bếp núc, và cũng ngày càng nhiều nữ giới không biết làm công việc nhà. Nguyên nhân chủ yếu là địa vị kinh tế của nữ giới trong gia đình ngày càng cao, còn nguyên nhân thứ yếu là do “quan hệ cung cầu”, nam giới chiếm tỉ lệ 118:100. Trong trường hợp nam giới bắt buộc cần làm việc nhà, tâm lí của họ lúc này rất phức tạp, nên bạn cần bên cạnh cổ vũ động viên họ, thậm chí là khen họ làm tốt. Đây chính là bí kíp truyền thống của nữ giới.

Trong trường hợp bất đắc dĩ mà nam giới phải đảm nhận công việc gia đình, thì bạn cần quan tâm tới họ, không thể để tâm lí khó chịu ảnh hưởng đến tình cảm của hai người. Như thế, người con trai nhất định sẽ nhượng bộ và hiểu bạn. Còn phương pháp thực hiện như thế nào thì tùy theo cách của mỗi người.

Yêu cầu của nam giới đối với nửa kia

Bất kì người con trai nào cũng từng tưởng tượng nửa kia của mình sau này sẽ như thế nào. Theo thời gian và tuổi tác thì những tưởng tượng kia ngày càng rõ nét và có khi càng thêm nhiều yêu cầu hơn. Thực ra như vậy vô tình nam giới tự gây khó dễ cho mình, họ cho rằng những tiêu chuẩn đó là quan trọng và không nhận thức được tình cảm mới là thứ quan trọng nhất. Những thứ như chiều cao, học lực, hoàn cảnh gia đình, nhan sắc... đều gây ảnh hưởng đến sự phát triển của tình cảm.

Những nam giới có thu nhập càng cao thì tâm lí chọn nửa kia càng nặng nề, đối với họ người yêu là thứ đồ dùng xa xỉ, đem nửa kia để so sánh xem nửa kia của người nào cao hơn, nghe lời hơn. Vì vậy, người đàn ông tốt ngày càng ít. Còn những nam giới không thành công lắm thì sẽ chọn nửa kia không xinh đẹp, nhưng trong số chúng ta không ai hiểu được lí do tại sao một người thông minh như Gia Cát Lượng lại chọn một người vợ già.

Đại đa số nam giới đều là những người bình thường, yêu cầu của họ đối với nửa kia đều không giống nhau, nhưng họ không bao giờ quá kén chọn nửa kia. Họ sẽ coi trọng tính tình hiền lành, lương thiện của nửa kia. Do sự chênh lệch giới tính nên nữ giới có nhiều sự lựa chọn, đôi lúc họ tỏ ra một chút kiêu căng, chính vì vậy nhiều người đã bỏ lỡ cơ hội tìm được nửa kia phù hợp với mình.

Thực ra nam giới không có yêu cầu gì đặc biệt đối với nửa kia, cái mà họ cần chỉ là tình cảm gắn bó, hạnh phúc cùng nhau sống đến cuối đời mà thôi.

Khi nam giới đối diện với tình cũ

Mất đi một mối tình sâu nặng đối với nam giới mà nói cũng giống như họ mất đi một phần tài sản, nếu yêu càng sâu đậm thì càng tốn nhiều thời gian để quên đi chuyện đó. Nhưng nó giống như vết sẹo trên cơ thể không bao giờ có thể biến mất hoàn toàn. Những người trọng tình cảm thì càng khó quên, ngay cả khi người con trai đó đã có tình cảm với người mới.

Ngẫu nhiên gặp lại nhau sau khi chia tay, nam giới chỉ dành cho tình cũ một câu chào hỏi xã giao và một nụ cười mỉm. Có thể trong đầu anh ta lúc đó sẽ nghĩ liệu tình cảm năm xưa của nửa kia dành cho anh ta là chân thành hay giả dối. Thực ra người con trai chỉ muốn nghe một điều rằng tình cảm khi xưa là chân thành mà thôi.

Còn nếu trong trường hợp người con trai vẫn chưa bắt đầu mối tình mới thì anh ta sẽ vô cùng mâu thuẫn, sẽ đề nghị bạn rời xa anh ta. Lúc đó, người con trai sẽ giống như con dã thú bị thương, rất dễ mất đi lí trí, có thể làm tổn thương bạn thậm chí cả anh ta. Bạn không nên để anh ta có những suy nghĩ như vậy, nếu như anh ta cố tình trêu tức bạn thì bạn cũng không nên để ý, hãy để thời gian làm lành vết thương cho anh ta.

TIN BÀI LIÊN QUAN:














BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Bích Diệp

Bình luận(0)