Gắn bó với con hơn bằng 10 cách này

Google News

Tạo ra một mối quan hệ gắn kết với cô con gái nhỏ có thể là khó khăn nhưng nó rất quan trọng.

Gan bo voi con hon bang 10 cach nay

Thật khó để có thể duy trì một mối quan hệ khăng khít với con cái. Đặc biệt là với hàng đống công việc cũng như căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày, nhiều khi cha mẹ sẽ quên dành thời gian ít ỏi của mình cho con cái.

Vì vậy, để tạo ra một mối quan hệ khăng khít sẽ càng khó khăn hơn khi trẻ lớn lên và sở thích của chúng thay đổi. Dưới đây là 10 điều để giúp bạn xây dựng một mối quan hệ gắn kết hơn và tạo ra những kỷ niệm với con gái mình1.:

1. Hẹn hò với con

Hẹn hò với con gái vào một ngày đẹp trời là một cách tuyệt vời để được ở cạnh cô bé. Bạn có thể lên kế hoạch ăn tối ở ngòai, đi xem phim cùng nhau, đi ăn sáng hoặc cùng nhau làm món tráng miệng. Đó là cách dành thời gian có chất lượng nhất với con gái nhỏ của bạn.

2. Làm một cái gì đó mạo hiểm

Nếu không dành toàn bộ thời gian để cùng nhau xem tivi thì bạn hãy ra ngòai và làm điều gì đó cùng con gái, nơi hai người có thể trò chuyện và chơi với nhau. Đi trượt băng, đi xe đạp hoặc chỉ cần đi xuống một ngọn đồi cỏ. Bạn không phải làm bất cứ điều gì nguy hiểm, nhưng hãy làm cái gì đó mà con gái bạn cảm thấy hào hứng. Cô bé sẽ nghĩ bạn là ông bố, bà mẹ tuyệt vời nhất từ trước tới nay.

3. Làm đồ thủ công với nhau

Làm đồ thủ công với nhau sẽ cho bạn và con gái một cái gì đó hữu hình đại diện cho mối quan hệ của hai người. Làm thủ công cho phép cả hai bên sáng tạo và tạo ra một điều độc đáo. Hãy làm một đồ vật bạn có thể trưng bày trong nhà để cho con gái bạn cảm thấy tự hào về công việc của mình.

4. Sơn móng tay cho nhau

Sơn móng có thể lộn xộn, nhưng mỗi cô bé đều thích thử đồ dùng làm đẹp của mẹ. Nếu bạn lo lắng về các chất gây hại trên móng của con gái, hãy tìm kiếm các nhãn hiệu hoàn toàn tự nhiên và an toàn. Trong khi bạn sơn móng của mình, bạn có thể đặt câu hỏi hoặc kể chuyện cho con.

5. Massage cho bé

Cho dù con gái bạn còn bé hay đã lớn, chắc chắn con bạn sẽ thích massage. Bạn có thể xoa lưng, xoa bóp bàn chân hoặc bôi kem dưỡng da vào tay. Cô bé sẽ cảm thấy thoải mái hơn, và sẽ thích thời gian bạn dành cho cô bé.

6. Cùng nhau đọc một quyển sách

Đọc sách cùng nhau là một cách tuyệt vời để củng cố mối quan hệ. Đọc sách với con gái sẽ giúp con thể hiện những ý tưởng mới và sự sáng tạo.

Bạn có thể tạo ra một địa điểm đặc biệt trong ngôi nhà như là một góc nhỏ để đọc sách, và bạn có thể giữ một danh sách các cuốn sách yêu thích của cả hai người. Hãy biến điều này thành thói quen hàng tuần khi ghé thăm nhà sách với nhau để tìm cuốn sách tiếp cho hai người.

7. Kể chuyện cho nhau nghe

Trẻ thích nghe cha mẹ kể chuyện. Thật thú vị khi chúng tìm hiểu thêm về cha mẹ của mình và xem họ như những đứa trẻ. Kể cho con bạn nghe về chuyện bạn đã lớn lên như thế nào. Sau đó, bạn có thể yêu cầu cô bé kể một câu chuyện.

Bạn cũng có thể tự nghĩ ra những câu chuyện mới, và yêu cầu cô bé cũng thế. Điều này sẽ giúp cô bé sử dụng trí tưởng tượng của mình và nó sẽ mang lại sự giải trí cho cả hai người.

8. Chỉ cần ôm nhau

Đôi khi trẻ em chỉ muốn ôm ai đó, và bạn cũng có thể sử dụng nó. Nó sẽ thể hiện là bạn yêu cô bé và hành động âu yếm là điều quan trọng của sự yêu thương.

9. Cùng nhau trêu đùa một ai đó

Một điều thú vị bạn có thể làm cùng con gái là tạo ra một trò đùa ý nghĩa. Để lại một tin nhắn đáng yêu trên gối của người quen để họ tìm, hoặc đặt một đĩa bánh quy ở nhà hàng xóm của bạn. Tạo ra những trò đùa hay ho này sẽ cho hai người những trận cười sảng khoái và có một bí mật để chia sẻ.

10. Làm tình nguyện cùng nhau

Hãy gắn kết với con gái bằng các hoạt động như tình nguyện. Chỉ đơn giản là bạn đang tham gia vào các sự kiện có tổ chức hay chỉ giúp một số người hàng xóm công việc vườn tược, bạn cũng sẽ dạy cho con gái mình tầm quan trọng của việc nhân ái trong khi vẫn tận hưởng thời gian với cô bé.

Thời gian bạn dành cho con gái là vô giá, do đó, đừng coi đó là điều hiển nhiên.

Theo Lily/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)